Tin mới

Những người tài giỏi thường viết gì trên Facebook?

Chủ nhật, 10/11/2019, 14:27 (GMT+7)

Là mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, giờ đây nhiều người tài giỏi cũng sử dụng Facebook như một công cụ để truyền cảm hứng hay chia sẻ những kinh nghiệm.

Hạn chế đăng những thứ linh tinh

Không giống như nhiều người "nghiện" Facebook với 1 ngày 10 dòng status, những người tài giỏi thường không có xu hướng đăng những thứ linh tinh trên tường. Đơn giản bởi quỹ thời gian trong một ngày của họ không cho phép việc phải sử dụng Facebook thường xuyên, đăng những dòng trạng thái vô nghĩa gây phản cảm. Bản chất của mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng là một nơi để khoe khoang. Nếu vượt qua "cảnh giới" cái gì cũng muốn khoe này, có thể bạn cũng sẽ trở thành một người tài giỏi.

Thay vì thời gian rảnh rỗi lên Facebook, bạn hãy tự làm bận rộn mình bằng một cuốn sách. Ảnh: Internet

Chia sẻ những kinh nghiệm

Với những người tài giỏi, mọi câu chuyện, khó khăn, vấp ngã của họ là một trải nghiệm. Và không cần phải dùng đến những cuốn sách, những người tài giỏi sử dụng chính mạng xã hội làm nơi chia sẻ những kinh nghiệm bản thân. Mục đích của việc chia sẻ này là truyền cảm hứng, giúp những người đang theo đuổi cùng một con đường tránh khỏi những sai lầm mà mình từng mắc phải.

Không than vãn, thích truyền năng lượng tích cực

Chúng ta vẫn thường than vãn quá nhiều trên Facebook. Quá béo, quá gầy, xe xịt lốp, ế... đủ mọi chuyện trên đời có thể than vãn để mong nhận được sự đồng cảm. Những người thường xuyên lên mạng xã hội oán thán này nọ, phần nhiều là do quá yếu đuối, khả năng xử lý và ứng phó vấn đề đều rất kém. Với người tài giỏi, khi gặp một vấn đề, cách tốt nhất là đối mặt. Than vãn, trốn tránh không giải quyết được vấn đề đó.

Khiêm tốn

Bạn có thường xuyên bắt gặp những người tài giỏi khoe khoang mình đi xe gì, mua bộ quần áo hết bao nhiêu tiền trên mạng xã hội không? Ở đời, người ta càng thiếu cái gì càng khoe cái đó. Chính vì muốn mà không có được, cho nên họ mới cần sự chú ý và thừa nhận từ bên ngoài để thỏa mãn ham muốn hư vinh.

Facebook nói chung cũng chỉ là một môi trường ảo. Khoe khoang trên đó cũng không chứng minh bạn giàu có, tài giỏi, bản lĩnh hơn người khác. Ảnh: Interent

Ngược lại, những người tài giỏi thường có xu hướng không màu mè trên Facebook. Họ luôn yên lặng làm việc mình cần làm, không ngừng nỗ lực, thành thật đi con đường của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news