Tin mới

Facebook làm lộ số điện thoại của 419 triệu tài khoản người dùng

Thứ năm, 05/09/2019, 10:12 (GMT+7)

Chuyên gia bảo mật đã tìm thấy một cơ sở dữ liệu trực tuyến có chứa số điện thoại liên quan đến ID người dùng của 419 triệu tài khoản.

Thông tin mới từ TechCrush, chuyên gia bảo mật Sanyam Jain mới đây đã tìm thấy một cơ sở dữ liệu trực tuyến có chứa số điện thoại liên quan đến ID của người dùng với 419 triệu tài khoản Facebook.

Trong một số trường hợp, dữ liệu còn bao gồm tên, giới tính và quốc gia của người dùng. Điều đáng nói là cơ sở dữ liệu này không hề được bảo vệ bằng mật khẩu.

Facebook khiến nhiều người lo lắng khi để lộ số điện thoại của 419 triệu tài khoản người dùng. Ảnh: Internet

Tech Cruch nhấn mạnh rằng trang này đã thực hiện xác minh một vài số điện thoại trong tài liệu.
Trong khi đó, khi trang này liên hệ với chủ nhân trang web đăng tải thông tin thì thông tin này đã được gỡ xuống ngay lập tức.

Về phần mình, Facebook cho biết dữ liệu nói trên đã cũ và dường như được được lấy xuống từ trước khi công tu này thực hiện những thay đổi vào cuối năm ngoái khi loại bỏ tính năng cho phép người dùng tìm kiếm người dùng sử dụng số điện thoại.”Facebook nói thêm rằng dữ liệu rò rỉ đã được gỡ và không có bằng chứng nào cho thấy tài khoản Facebook đã bị chiếm vì điều này.

Trước đó vào hồi tháng 5, những dữ liệu liên quan đến 49 triệu người dùng Instagram cũng đã bị rò rỉ và khiến Facebook dính vào loạt bê bối liên quan đến vấn đề bảo mật và riêng tư.

Ngay khi dữ liệu hiện tại bị gỡ thì vẫn không có bằng chứng nào khẳng định kẻ xấu sẽ không lợi dụng nó để phục vụ mục đích cá nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news