Tin mới

Những người trong bức ảnh TT Obama ăn bún chả, uống bia tại Hà Nội là ai?

Thứ ba, 24/05/2016, 15:22 (GMT+7)

Vào tối ngày hôm qua (23/5), sau khi kết thúc lịch trình làm việc trong ngày đầu tiên ở Việt Nam, Tổng thống Mỹ Obama đã tới phố Lê Văn Hưu (Hà Nội) để ăn bún chả và uống bia Hà Nội.

Vào tối ngày hôm qua (23/5), sau khi kết thúc lịch trình làm việc trong ngày đầu tiên ở Việt Nam, Tổng thống Mỹ Obama đã tới phố Lê Văn Hưu (Hà Nội) để ăn bún chả và uống bia Hà Nội. Hình ảnh này nhanh chóng được chia sẻ nhiều nhất ngay trong tối qua.

Những vị khách bình thản ngồi ăn cùng Tổng thống Obama khiến dân mạng đoán già đoán non. Ảnh được đầu bếp Anthony Bourdain chia sẻ trên trang cá nhân.

Hình ảnh ông Obama giản dị, thân thiện bước vào cửa hàng bún chả đã khiến những người dân xung quanh vô cùng phấn khích.

Bức ảnh Tổng thống Mỹ ăn bún chả được đầu bếp Anthony Bourdain chia sẻ trên instagram và sau đó, bức ảnh đã được chia sẻ lại rất nhiều trên mạng xã hội.

Đặc biệt, bức ảnh Tổng thống Mỹ thư thái ngồi ăn tối, uống bia, trò chuyện cùng đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain đã trở thành bức ảnh được quan tâm nhiều nhất trong ngày và liên tục được chia sẻ trên nhiều trang báo, mạng xã hội. Bên cạnh đó, những vị khách bình thản ngồi trong quán ăn cùng người đàn ông quyền lực nhất thế gới này cũng khiến dân mạng tò mò.

Rất nhiều ý kiến cho rằng họ là nhân viên an ninh, hình sự được đóng giả làm thực khách để ngồi ăn cùng Tổng thống hay họ là khách hàng ngẫu nhiên đang đến ăn tối lúc đó.

Thành viên Facebooker T.P tỏ ra nghi ngờ: "Các cụ tưởng mấy khách kia là dân bình thường vào đc ngồi ăn à?. Em không nghĩ vậy".

"Mấy bàn bên ăn uống tự nhiên khiến cho mọi việc bình thường dù bác Ô đang ngồi đó...
E thấy chắc chắn dàn dựng và các bạn trẻ đó đều an ninh cả". Thành viên K.L.G hoài nghi.

Thành viên N.M.H khẳng định: "Khách toàn là cảnh sát chìm được đạo diễn trước".

"Bàn bên cạnh toàn mật vụ thui". một thành viên khác bình luận.

Tuy nhiên, trước sự thắc mắc về câu hỏi những người ngồi ở bàn bên cạnh Tổng thống Obama ăn bún chả trong quán Hương Liên là ai?, chủ quán đã xác nhận với báo giới, họ thật ra là hàng xóm xung quanh, được người của ông Obama mời sang ăn mà không phải trả tiền.

"Hàng xóm đấy. Là hàng xóm hết đấy, nhà bên này, bên này nữa này, rồi bên kia. Phía mình lo chuyện an ninh, không muốn ai vào ăn cùng. Nhưng ông Obama bảo đi mời người ăn cho vui đấy. Chắc ông ấy nghĩ ăn ở quán vắng thì buồn. Ông ấy bảo đi mời. Người của ông ấy qua hàng xóm mời hết đấy.

Ông ấy gần gũi, thân thiện lắm chú à. Mình cứ nghĩ quan khách phải khác. Ai ngờ thoải mái lắm. Bắt tay, chụp ảnh cùng thoải mái lắm, dễ chịu lắm. Đấy, mấy con bé làm việc ở đây đều được chụp ảnh cùng. Giờ chúng nó vẫn còn thấy sướng. Nhìn mặt con bé kia kìa. Nó cứ cắm mặt vào điện thoại cả tối như thế đấy. Nó bảo hình nó đầy trên mạng".

Trả lời trên Trí thức trẻ ông Đạt (58 tuổi, chồng bà chủ quán bún Hương Liên) thành thật: "Những người dân xuất hiện trong ảnh không phải là nhân viên an ninh đâu, hàng xóm của tôi cả đấy".

Ông Đạt cho biết thêm, ngày hôm qua, ngoài phái đoàn đi cùng ông Obama đã mời một số người dân xung quanh đến ăn cùng. "Một lúc sau, có quá nhiều người kéo đến. Lúc tôi nhận mặt được người quen gần nhà thì các đặc vụ cho vào ngay".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news