Tin mới

Những nỗi khổ đàn ông Việt 'âm thầm nuốt đắng vào trong'

Thứ sáu, 12/07/2019, 17:42 (GMT+7)

Trong xã hội kêu gọi bình đẳng giới, phụ nữ luôn được coi là phái yếu. Nhưng nếu đánh giá công bằng, đàn ông, mà đặc biệt là đàn ông Việt cũng rất khổ.

Vì được mệnh danh là phái mạnh nên đàn ông nói chung và đàn ông Việt nói riêng luôn phải chứng tỏ được sức mạnh của bản thân. Đàn ông phải mạnh về tài chính để lo cho bản thân, gia đình. Đàn ông phải mạnh về thể lực bởi đó là "bản lĩnh". Rồi anh ấy còn phải trụ vững trước phong ba, bão táp cuộc đời, không được chùn bước trước khó khăn, trời có sập xuống cũng phải gồng mình chống dậy. Có mấy ai hiểu rằng "người đàn ông em yêu đôi khi có những phút giây yếu đuối". Bởi thế mới nói, mang danh hái mạnh, đàn ông Việt khổ lắm!

Những câu chuyện bóc phốt người yêu mang 100.000 nghìn chơi với bạn gái, chia tay đòi quà, trách bạn trai đi chơi "share tiền"... lúc nào cũng trở thành những chủ đề nóng rẫy trên Facebook. Vậy là chúng ta lại thấy thêm một nỗi khổ nữa của đàn ông Việt. Nếu ở phương Tây, nam nữ bình đẳng đồng nghĩa với việc hai giới bình đẳng về tiền bạc thì ở Việt Nam, đàn ông vẫn bị chịu gánh nặng này. Bao bạn gái đi ăn, đi chơi, mua quà cho người yêu... mới được đánh giá là ga lăng. Mặc dù có rất nhiều cô gái hiểu được giá trị của hai chữ "bình đẳng" và luôn muốn chia sẻ với bạn trai, nhưng tỷ lệ này hiếm như sao buổi sớm vậy. Vậy nên, chung quy lại đàn ông Việt khổ lắm!

Tôi có một anh bạn người Anh yêu bạn gái Việt. Đã rất nhiều lần anh ấy đau đầu để nghĩ xem vì sao bạn gái giận. Anh chàng này nói rằng ở nước mình, những cặp đôi yêu nhau luôn thẳng thắn về mọi chuyện, đàn ông sẽ không phải đoán xem bạn gái nghĩ gì, muốn gì, giận gì… Tại sao phụ nữ Việt lại không như vậy? Vậy là, đàn ông Việt lại thêm một nỗi khổ nữa.

Và, còn một điều mà chúng ta đã từng nói đùa với nhau rất nhiều trong những lần trà dư tửu hậu. Một năm có 365 ngày thì phụ nữ Việt có thể biến tất cả thành ngày kỷ niệm. Dĩ nhiên, kỷ niệm là phải có quà. Thế mới thấy, đàn ông Việt khổ lắm!

Tuy khổ vậy nhưng vì yêu thương những người phụ nữ của mình mà đàn ông Việt vẫn tiếp tục "nuốt đắng vào trong". Sự quan tâm, sẻ chia và thông cảm sẽ làm vơi đi “nỗi khổ” mà đấng mày râu đang “âm thầm chịu đựng”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news