Tin mới

Cận cảnh những màn bắt rắn bằng tay không của "thợ săn rắn độc"

Thứ hai, 08/06/2015, 10:15 (GMT+7)

Zoltan Takacs - nhà khoa học, nhà thám hiểm nổi tiếng với những bài viết, chùm ảnh về thiên nhiên hoang dã trên  National Geographic, đặc biệt là sự am hiểu của ông về các loại rắn độc trên thế giới.

Zoltan Takacs - nhà khoa học, nhà thám hiểm nổi tiếng với những bài viết, chùm ảnh về thiên nhiên hoang dã trên  National Geographic, đặc biệt là sự am hiểu của ông về các loại rắn độc trên thế giới.

[mecloud]Qd2hVroc3l[/mecloud]Zoltan Takacs sinh ra tại Hungary, ông nổi tiếng với các nghiên cứu về rắn độc và là nhiếp ảnh gia động vật hoang giã. Từng học tại trường y khoa  Albert Szent-Gyorgyi, trường Y Semmelweis và ĐH California (UCLA), Zoltan Takacs còn lấy được bằng tiến sĩ nghiên cứu tiến hóa của hổ mang có nọc đọc tại ĐH Columbia. Ngoài ra, ông còn là một phi công và thợ lặn biển.

Nhà khoa học, thám hiểm, nhiếp ảnh gia về Zoltan Takacs

 Tiến sĩ Zoltan Takacs đã nghiên cứu, xuất bản, và giảng dạy về thế giới của loài rắn độc nhất trên hành tinh. 

Ông đã đi qua 147 quốc gia để tìm hiểu về những loài rắn độc. Ông tự mình thâm nhập vào môi trường sống của các loài rắn, đi qua khu rừng xa xôi và khắc nghiệt nhất, ông không ngại lặn ở bất cứ rạn san hô hay đi trên các sa mạc để tìm hiểu về loài vật nguy hiểm này. 

Zoltan còn là một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã, thành tựu đó đã được các tạp chí và sách quốc tế tin dùng. Một số cuộc phiêu lưu đáng chú ý của Zoltan trong cuộc thám hiểm của mình phải kể đến như bị bỏ tù ở Balkan  khi làm việc với rắn tại khu vực quân sự, cuộc giải cứu bằng trực thăng khi tìm kiếm  vua rắn hổ mang ở Lào, và được hộ tống bởi bảo vệ quân sự vũ trang Bảo vệ chống cướp biển ở miền nam Philippines trong khi lặn tìm hiểu về loài rắn biển.

Những nghiên cứu của Zoltan về rắn độc đã được giới thiệu thường xuyên trên kênh National Geographic, ngoài ra ông còn là một nhà tư vấn cho Hiệp hội Địa lý Quốc gia và Discovery Channel.

Dã Quỳ (Video: Youtube)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news