Tin mới

Những sai lầm khi dùng dầu xả khiến tóc nhanh bết

Thứ tư, 21/04/2021, 10:03 (GMT+7)

Dùng dầu xả thì tốt cho tóc thật đấy, nhưng nếu dùng sai cách sẽ khiến tóc nhanh bị bết dính.

Thoa dầu xả lên chân tóc

Thoa dầu xả lên chân tóc là sai lầm mà nhiều người mắc phải, khiến tóc mới gội đã bết dính. Da đầu là nơi tiết ra bã nhờn giúp chân tóc có đủ lượng dầu cần thiết, nếu thoa trực tiếp dầu xả lên, phần chân tóc sẽ thừa dầu, khiến tóc nhanh bết. Để giảm thiểu tình trạng này, bạn nên thoa dầu xả ở 1/2 chiều dài tóc tính từ ngọn lên.

Những sai lầm khi dùng dầu xả khiến tóc nhanh bết - Ảnh 1

Chọn sai dầu xả

Nhiều người chỉ quan tâm chọn dầu gội phù hợp cho tóc nhưng không mấy để ý đến đầu xả, họ thường dùng theo cặp với dầu gội, hoặc bạ đâu mua đấy. Tuy nhiên,thói quen này khiến tóc yếu và dễ gãy rụng. Theo đó, tùy vào tình trạng tóc mà bạn nên chọn những sản phẩm xả cho phù hợp cụ thể như sau:

Những sai lầm khi dùng dầu xả khiến tóc nhanh bết - Ảnh 2

- Tóc mỏng: Chọn loại dầu xả có chứa volumizing conditioner, nó giúp bảo vệ tóc từ bên trong, tăng độ phồng và kịch thích mọc tóc

- Tóc dày: Dùng dầu xả có chứa axit béo như dầu quả hạnh nhân, dầu dừa, dầu jojoba... giúp cung cấp độ ẩm cho tóc, giúp mái tóc chắc khỏe suôn mượt.

- Tóc quăn, khô: Nên dùng loại dầu xả tăng cường độ ẩm.

- Tóc dày và nhờn: Bạn nên chọn dầu xả chứa ít chất dầu.

Dùng dầu gội trước dầu xả

Dùng dầu gội sau đó mới xả tóc là quy trình mà nhiều người vẫn lầm tưởng là đúng. Các nhà tạo mẫu tóc khuyên bạn nên dùng dầu xả trước, để trong vài phút, xả sạch bằng nước rồi mới thoa tiếp dầu gội. Trình tự này giúp tạo độ phồng cho tóc, hạn chế tóc tiết dầu gây bết.

Những sai lầm khi dùng dầu xả khiến tóc nhanh bết - Ảnh 3

Để dầu xả trên tóc quá lâu

Thời gian tối đa để dầu xả trên tóc là 3 phút, để quá lâu có thể khiến tóc mất đi độ bồng bềnh tự nhiên, dễ gây nên tình trạng bết dính.

Những sai lầm khi dùng dầu xả khiến tóc nhanh bết - Ảnh 4

Dùng quá nhiều dầu xả

Không phải cứ dùng nhiều dầu xả thì tóc sẽ mềm mượt. Bạn nên sử với liều lượng ghi trên bao bì sản phẩm. Nếu dùng quá nhiều tóc sẽ bị nặng và tiết ra nhiều dầu.

Ảnh minh họa: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: làm đẹp dầu xá