Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Đường dây làm giả giấy tờ, 'Nữ quái' giả danh cán bộ

Thứ ba, 20/04/2021, 16:57 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Đường dây làm giả giấy tờ; 'Nữ quái' giả danh cán bộ; Trộn cần sa vào trà sữa để bán cho thanh niên, khách du lịch....

'Nữ quái' giả danh cán bộ, trộm tiền và vàng của cụ bà 70 tuổi

Ngày 19/4, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Thịnh (32 tuổi, trú thị trấn Phú Thịnh, huyện Phú Ninh) để tiếp tục điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ vụ việc, sáng 10/3, Thịnh đến nhà của cụ N.T.T. (70 tuổi, trú thôn Phú Đông, xã Tam Xuân 1) và giới thiệu mình là cán bộ nhà nước.

Tin tức pháp luật 24h: 'Nữ quái' giả danh cán bộ. Ảnh VTC News
Tin tức pháp luật 24h: 'Nữ quái' giả danh cán bộ. Ảnh VTC News

Thịnh nói với bà T. rằng chồng bà là người có công với cách mạng nên bà sẽ được hỗ trợ 100 triệu đồng xây nhà. Tuy nhiên, muốn nhận được số tiền trên, bà T. phải nộp 30 triệu đồng và thay đồ đẹp để đoàn công tác xuống chụp hình. Lợi dụng lúc cụ T. đi thay đồ, Thịnh lấy trộm của nạn nhân 9 triệu đồng tiền mặt và gần 6 chỉ vàng.

Trộn cần sa vào trà sữa để bán cho thanh niên, khách du lịch

Thông tin ban đầu, trưa 19/4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Công an TP Đà Lạt kiểm tra xe ô tô BKS 49A -389.97, dừng trước một khách sạn trên đường Tô Hiến Thành, Phường 3, TP Đà Lạt.

Chiếc xe do Nguyễn Thị Thái Dung (23 tuổi, trú Phường 8, TP Đà Lạt) điều khiển.

Tin tức pháp luật 24h: Trộn cần sa vào trà sữa để bán cho thanh niên, khách du lịch. Ảnh VOV
Tin tức pháp luật 24h: Trộn cần sa vào trà sữa để bán cho thanh niên, khách du lịch. Ảnh VOV

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện sau cốp xe có 1 thùng xốp chứa 15 chai trà sữa nghi có chất ma túy. Kiểm tra nhanh, cả 15 chai trà sữa này đều cho phản ứng dương tính với chất ma túy.

Qua làm việc, Nguyễn Thị Thái Dung khai nhận, học cách pha chế và mua cần sa từ người bạn, sau đó về xay pha trộn với trà sữa bán kiếm lời. Mỗi ngày, Dung bán khoảng 20 chai với giá từ 150 - 200 nghìn đồng/chai bằng cách đăng quảng cáo trên Facebook và qua bạn bè giới thiệu. Khách hàng của Dung là những thanh niên trên địa bàn, trong đó có cả khách du lịch. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng điều tra, làm rõ.

Triệt phá đường dây làm giả giấy tờ, tiêu thụ xe gian: 500 bộ giấy tờ giả đã được bán

Mới đây, Công an quận Hà Đông (TP Hà Nội) đã triệt phá đường dây chuyên sản xuất giấy tờ giả để tiêu thụ xe ô tô gian hạng sang.

Một trong những mắc xích quan trọng trong đường dây này được xác định là Nguyễn Đình Minh Lãm (SN 1991, hiện đang trú tại đường Khương Đình, phường Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội).

Hiện Công an Hà Đông đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Lãm về tội "Làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức".

Tin tức pháp luật 24h: Đường dây làm giả giấy tờ. Ảnh Trí thức trẻ
Tin tức pháp luật 24h: Đường dây làm giả giấy tờ. Ảnh Trí thức trẻ

Tại công an, nam nghi phạm khai nhận từ đầu năm 2020, anh ta tìm mua xe ô tô không có giấy tờ qua mạng Internet, rồi đặt mua các giấy tờ xe giả để bán kiếm lời.

Nguồn xe mà thanh niên này nhắm tới là các loại ô tô chủ xe thế chấp tại ngân hàng sau đó lại mang đến cửa hàng cầm đồ cầm lấy tiền rồi bỏ xe.

Vì đây là những chiếc xe không có giấy tờ nên giá bán lại chỉ bằng một nửa xe có đầy đủ giấy tờ.

Nếu khách mua có nhu cầu về giấy tờ giả cho xe như đăng ký, biển số, sổ đăng kiểm, tem kiểm định thì Lãm sẽ liên hệ với Trần Huỳnh Đức (SN 1995, quê Nghệ An) đặt làm với giá 4 triệu đồng. Sau đó, Lãm bán lại cho khách mua với giá từ 6 – 8 triệu.

Hiện cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam đối với Trần Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Chiến và Lê Thị Hiên về tội "Làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức".

Danh tính thanh niên đập phá hơn 200 ngôi mộ ở Hải Phòng

Ngày 20/4, Công an huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng cho biết, đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Đình Nhu, sinh năm 1989, trú tại thôn Hà Phương, xã Thắng Thủy để điều tra, làm rõ hành vi đập phá mộ.

Tin tức pháp luật 24h: Danh tính thanh niên đập phá hơn 200 ngôi mộ ở Hải Phòng. Ảnh Trí thức trẻ
Tin tức pháp luật 24h: Danh tính thanh niên đập phá hơn 200 ngôi mộ ở Hải Phòng. Ảnh Trí thức trẻ

Sáu ngày trước, Công an huyện Vĩnh Bảo nhận được tin báo người dân về việc một số ngôi mộ tại nghĩa trang làng Hà Phương, xã Thắng Thủy bị đập phá lọ hoa, bát hương bên trong mộ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Vĩnh Bảo đã phân công lực lượng xuống hiện trường tiến hành điều tra, xác minh.

Qua kiểm tra sơ bộ có khoảng hơn 200 ngôi mộ bị đập 301 lọ hoa, 61 đài sen, 71 bát hương, 01 chậu hoa và 42 mâm bồng bằng sứ.

Công an huyện Vĩnh Bảo đã khẩn trương thành lập Ban chuyên án, huy động tối đa các lực lượng tập trung điều tra, xác minh, làm rõ đối tượng Nhu chính là thủ phạm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news