Tin mới

Những sai lầm khi rửa mặt khiến da ngày càng 'xuống cấp'

Thứ ba, 06/04/2021, 17:35 (GMT+7)

Rửa mặt là bước quan trọng trong chu trình chăm sóc da giúp da trở nên mịn màng, sáng bóng. Tuy nhiên, rửa mặt sai cách sẽ khiến da ngày càng xấu.

Không nên chọn sữa rửa mặt có tính tẩy rửa quá mạnh

Tác dụng của sữa rủa mặt chính là làm sạch làn da từ sâu bên trong, loại bỏ bã nhờn giúp làn da thông thoáng. Tuy nhiên, những sản phẩm có khả năng làm sạch quá đà thông thường sẽ chứa xà phòng, độ pH cao hơn so với lớp màng bảo vệ da. Chính vì thế thường xuyên sử dụng sẽ khiến da bị tổn thương, khô rát, thiếu độ ẩm và dễ đến việc tiết nhiều dầu hơn, đồng nghĩa da cũng dễ bị bít, lên mụn và lỗ chân lông to hơn.

Những sai lầm khi rửa mặt khiến da ngày càng 'xuống cấp' - Ảnh 1

Chính vì vậy, bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt có công thức nhẹ nhàng, không chứa sulfate, độ pH cân bằng, có khả năng dưỡng ẩm nhẹ.

Không rửa mặt vào buổi sáng

Nhiều người cho rằng da đã làm sạch buổi tối thì buổi sáng không cần dùng sữa rửa mặt. Nhưng vào ban đêm, da sẽ tiết nhiều dầu thừa hơn, cùng với bụi bẩn từ gối sẽ gây bít tắc trên da.

Những sai lầm khi rửa mặt khiến da ngày càng 'xuống cấp' - Ảnh 2

Nếu bỏ qua bước rửa mặt vào buổi sáng mà tiếp tục sử dụng các sản phẩm dưỡng da ban ngày thì da sẽ càng bít tắc thêm. Vì vậy, bạn nên chọn cho mình một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ vào buổi sáng để cuốn đi những chất bẩn trên da.

Sử dụng sữa rửa mặt có chứa hạt tẩy hàng ngày

Những loại sữa rửa mặt có chứa hạt tẩy da chết thường được quảng cáo sẽ giúp làm sạch da, tẩy tế bào chết vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, những hạt tẩy da chết này sẽ bào mòn và khiến da mỏng và  yếu ớt hơn. Hãy tác biệt hai bước này và tẩy da chết đều đặn 2-3 lần/tuần.

Những sai lầm khi rửa mặt khiến da ngày càng 'xuống cấp' - Ảnh 3

Không rửa sạch tay trước khi rửa mặt

Nếu bạn không vệ sinh tay thật sạch sẽ trước khi rửa mặt thì vô hình chung các loại vi khuẩn sẽ thâm nhập vào da mặt, khiến tình trạng viêm nhiễm trở nên trầm trọng hơn. 

Những sai lầm khi rửa mặt khiến da ngày càng 'xuống cấp' - Ảnh 4

Chính vì vậy hãy rửa sạch tay để giúp sữa rửa mặt phát huy hết công năng của mình, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh, việc rửa tay thường xuyên còn bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân bạn.

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news