Tin mới

10 sản phẩm làm đẹp vô dụng đang ngốn núi tiền của chị em

Thứ ba, 30/03/2021, 14:13 (GMT+7)

Mỗi phụ nữ luôn sắm sửa hàng chục sản phẩm làm đẹp để chăm sóc cho cơ thể toàn diện. Tuy nhiên, hầu hết chúng chỉ là chiêu trò của tiếp thị. Trên thực tế các sản phẩm này vô dụng và dễ dàng bị thay thế.

Dưới đây là 10 sản phẩm làm đẹp không mấy tác dụng, chị em không nên lãng phí tiền bạc cho chúng.

1. Tẩy tế bào c.h.ế.t cho môi

10 sản phẩm làm đẹp vô dụng đang ngốn núi tiền của chị em - Ảnh 1

Những lọ tẩy tế bào c.h.ế.t môi nhỏ xinh với hương vị mật ong và quả mọng này được tuyên bố là tẩy tế bào chết, loại bỏ da khô trên môi, làm cho chúng mềm mại và đàn hồi. Nhưng đôi môi của chúng ta rất mềm, và nếu bạn sử dụng sản phẩm này quá thường xuyên, đôi môi có thể bị thương. Vì vậy nếu môi bạn bị bong tróc liên tục thì nên đi khám chứ đừng lạm dụng tẩy tế bào c.h.ế.t cho môi.

2. Dầu gội chống lão hóa

Một số thương hiệu làm đẹp cho rằng tóc sẽ già đi và chúng ta nên sử dụng các loại dầu gội đặc biệt chống lão hóa để giữ cho tóc khỏe mạnh. Nhưng nếu coi tóc bạc là tóc già thì chẳng thể làm gì được vì đó là đặc điểm di truyền. Nếu bạn không muốn tóc khô và dễ gãy, hãy tuân thủ chế độ ăn uống điều độ và chăm sóc tóc nhiều hơn. Và điều đó không có nghĩa là bạn nên mua những sản phẩm hứa hẹn mang lại tuổi thanh xuân cho mái tóc. Lời khuyên là hãy sử dụng dầu gội có thành phần dinh downgx tốt.

3. Kem BB, CC cream, DD cream

10 sản phẩm làm đẹp vô dụng đang ngốn núi tiền của chị em - Ảnh 2

Trước hết, BB cream là một sản phẩm của Nhật Bản được phụ nữ sử dụng để cân bằng màu sắc trên khuôn mặt, làm mịn và che đi những vết sẹo nhỏ, chuẩn bị cho làn da trước lớp nền. Những loại kem trị nám Blemish Balm (BB) này đã trở nên rất phổ biến đối với phụ nữ châu Âu và các chuyên gia marketing đã tạo ra thêm 2 loại kem: CC cream (Color Control) và DD cream (Daily Defense). Nhưng thực chất, cả 3 sản phẩm đều chỉ là lớp nền trang điểm hoặc kem dưỡng hiệu chỉnh. Vì thế, hãy chọn và sử dụng một loại kem phù hợp với làn da của bạn.

4. Kem dưỡng da trị rạn da

Những vết sẹo trắng trên cơ thể khiến nhiều chị em phiền lòng. Đó là lý do tại sao các sản phẩm hứa hẹn loại bỏ vết rạn da đang rất chạy hàng. Thật không may, chúng không có tác dụng gì. Chỉ có các bác sĩ chuyên khoa mới có thể loại bỏ vết rạn da bằng các liệu pháp thẩm mỹ. Để ngăn ngừa thêm các vết sẹo xuất hiện, hãy uống đủ nước và giữ da luôn đủ ẩm. Bạn nên dùng kem dưỡng thể tốt hoặc bơ ca cao để cải thiện tình hình.

5. Kem dưỡng mắt

10 sản phẩm làm đẹp vô dụng đang ngốn núi tiền của chị em - Ảnh 3

Mỗi chuyên gia tiếp thị đều biết lọ càng nhỏ thì giá càng cao. Mặc dù hầu hết các loại kem dưỡng mắt đều giống với các loại kem dưỡng da mặt thông thường. Chúng chỉ dưỡng ẩm cho làn da của bạn nhiều hơn và mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng một loại kem dưỡng da mặt tốt để bôi lên mắt.

6. Kem chống lão hóa

Thật không may, không có loại kem nào có thể giúp bạn xóa mờ các nếp nhăn. Đó là lý do tại sao ngành công nghiệp mỹ phẩm chống lão hóa chỉ có thể cung cấp một thứ duy nhất: ngăn ngừa và dưỡng ẩm tốt. Và chỉ có phẫu thuật mới có thể giúp xóa nếp nhăn. Trước khi cân nhắc chuyện phẫu thuật thì bạn hãy sử dụng một loại kem dưỡng ẩm tốt.

7. Dầu gội 2 trong 1

10 sản phẩm làm đẹp vô dụng đang ngốn núi tiền của chị em - Ảnh 4

 

Dầu gội dùng để làm sạch tóc và da đầu có nồng độ kiềm thấp, trong khi dầu xả nuôi dưỡng tóc của chúng ta và làm cho tóc trở nên "nhờn". Các chuyên gia làm tóc thậm chí còn khuyên bạn chỉ nên gội đầu bằng dầu gội và sau đó thoa dầu xả lên phần đuôi tóc khô. Theo quy luật hóa học, một sản phẩm có chứa 2 tính năng này thậm chí không thể tồn tại. Chính vì vậy mà dầu gội 2 trong 1 chỉ là dầu gội thông thường.

8. Mặt nạ tóc

Hầu như bộ chăm sóc tóc nào cũng có 3 sản phẩm này: dầu gội, dầu xả, mặt nạ. Mặt nạ có tất cả các đặc điểm của một loại dầu dưỡng nhưng có nhiều hoạt chất hơn, đó là lý do tại sao bạn chỉ nên sử dụng mặt nạ hai lần một tuần. Thực tế, nếu bạn dùng dầu xả thường xuyên thì không cần đắp mặt nạ.

9. Lotion và kem dưỡng Décolleté

10 sản phẩm làm đẹp vô dụng đang ngốn núi tiền của chị em - Ảnh 5

Các chuyên gia tiếp thị biết rằng càng có nhiều loại kem cho các bộ phận cơ thể khác nhau, phụ nữ càng chi nhiều tiền hơn. Kem décolleté là một ví dụ tuyệt vời vì thành phần của nó giống như kem dưỡng thể. Thật không may, bạn có thể đạt được hiệu quả nâng cơ chỉ với sự hỗ trợ của phẫu thuật, chứ không phải nhờ sự trợ giúp của chiết xuất cà phê xanh trong kem.

10. Thuốc nhuộm tóc có tác dụng dưỡng

Thuốc nhuộm tóc có chứa các hóa chất mạnh, ảnh hưởng đến cấu trúc của tóc. Đó là lý do tại sao bất kỳ chất dưỡng nào cũng chỉ là một chiêu trò marketing vì dù sao tóc cũng mất “chất”. Và những yếu tố như vậy không thể ngăn chặn tác động phá hoại này.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news