Tin mới

Những sai lầm khiến người trẻ da nhăn nheo

Thứ sáu, 02/04/2021, 08:55 (GMT+7)

Đang độ xuân thu, nhưng làn da của bạn lại nhăn nheo như các bà các mẹ U60, phải chăng bạn đang mắc phải những sai lầm sau đây.

Ỷ lại vào các loại mỹ phẩm

Để có da săn chắc, láng mịn, bạn không thể chỉ trông cậy vào một sản phẩm "thần kỳ" duy nhất. Làn da chúng ta còn chịu những tác động từ chế độ ăn uống, sinh hoạt, điều kiện môi trường sống… Không có một loại kem dưỡng hay serum nào có thể mang đến làn da “bất chấp thời gian” ngoài chính bản thân bạn. 

Những sai lầm khiến người trẻ da nhăn nheo - Ảnh 1

Không bôi kem chống nắng

Trái đất đang ngày càng nóng lên, tia UV ngày càng tác động mạnh mẽ đến làn da. Thế nhưng, vẫn còn rất nhiều người xem nhẹ bước chống nắng mà không biết rằng, chu trình này quyết định đến 70% việc hình thành nên làn da đẹp. 

Những sai lầm khiến người trẻ da nhăn nheo - Ảnh 2

Tia UV gây hại cho da khi bạn ngồi gần cửa sổ trong nhà, văn phòng hay ôtô. Nếu không thao kem chống nắng da bạn sẽ bị cháy sạm, hình thành nếp nhăn thậm chí ung thư da.

Vệ sinh da quá kỹ càng

Các sản phẩm làm sạch chứa nhiều chất tẩy rửa mang đến cảm giác sạch sẽ. Tuy nhiên, nó sẽ lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da và khiến các nếp nhăn hình thành rõ hơn. Chính vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo, chúng ta nên lựa chọn sản phẩm làm sạch dịu nhẹ, lành tính, đồng thời không chà xát quá mạnh trên da.

Những sai lầm khiến người trẻ da nhăn nheo - Ảnh 3

Tẩy trang mắt quá mạnh

Mắt là cửa sổ tâm hồn, đồng thời cũng là vùng da dễ hình thành nếp nhăn nhất. Chính vì thế tẩy trang mắt là công việc nên được thực hiện một cách nhẹ nhàng. Chà xát quá mạnh để loại bỏ phấn, mascara sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự săn chắc, đàn hồi của vùng da quanh mắt. 

Những sai lầm khiến người trẻ da nhăn nheo - Ảnh 4

Dùng quá nhiều loại mỹ phẩm

Sai lầm nghiêm trọng của việc chăm sóc da là dùng quá nhiều mỹ phẩm khác nhau. Tham lam trong việc skincare khiến da dễ bị kích ứng,  làm trầm trọng thêm những dấu hiệu lão hóa. Hãy tối ưu hóa quy trình chăm sóc da với các bước như làm sạch, tẩy da chết, dưỡng và chống nắng. Bên cạnh đó, bạn nên ưu tiên sử dụng những sản phẩm chứa bảng thành phần có lợi cho da như retinol, chất chống oxy hóa (vitamin C & E, niacinamide…), chất khóa ẩm,…

Những sai lầm khiến người trẻ da nhăn nheo - Ảnh 5

Ngồi gần màn hình máy tín

Liên tục nheo mắt để nhìn màn hình khiến nếp nhăn nhỏ quanh vùng mắt sớm xuất hiện. Theo các chuyên gia, chúng ta nên ngồi cách màn hình khoảng 45-60 cm, đây là khoảng cách lí tưởng để bảo vệ mắt cũng như vùng da quanh mắt. Ngoài ra, bạn nên nghỉ ngơi 2-3 lần/giờ để điều chỉnh tư thế và giảm căng cơ.

Những sai lầm khiến người trẻ da nhăn nheo - Ảnh 6

Ảnh: Tổng hợp Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news