Tin mới

Cách nhận biết các loại da và chăm sóc da tốt nhất

Thứ sáu, 03/04/2020, 14:59 (GMT+7)

Nhận biết mình thuộc loại da nào là điều cực kỳ quan trọng để có thể đạt được hiệu quả tối ưu trong việc chăm sóc da.

Qua những chia sẻ dưới đây Ngọc Anh sẽ bật mí cho bạn cách nhận biết các loại da chỉ trong vòng 1 nốt nhạc.

Cách nhận biết các loại da

Da dầu

Da dầu là loại da có tuyến bã nhờn hoạt động tương đối mạnh mẽ. Khi kết hợp với bụi bẩn, da không sạch sẽ gây mụn. Thường thấy là dầu ở vùng chữ T, 2 bên má, trán và dưới cằm.

Với da dầu bạn phải thường xuyên cấp nước và dưỡng ẩm cho da bằng xịt khoáng, serum hoặc kem dưỡng.

Tránh các thành phần paraben, chất tạo mùi, chất tạo màu,... Thay vào đó, bạn hãy thử dùng một số loại sản phẩm chứa tính chất bưởi, trà xanh, oxit kẽm, salicylic acid, witch hazel, khoáng chất và collagen.

Da khô

Da khô da kém mịn màng, thậm chí có phần thô ráp, sần sùi, dễ bong tróc, mẩn đỏ, ngứa ngáy và căng rát khó chịu. Hàng rào bảo vệ da yếu.

Mặc dù làn da khô ít mụn, song chúng lại đối mặt với hệ lụy khác là rất nhanh bị lão hóa do hàng rào bảo vệ da suy giảm và mất nước nghiêm trọng.

Để nhanh chóng khắc phục tình trạng này, trước hết bạn cần bổ sung đủ lượng nước mỗi ngày vào cơ thể (từ 2 đến 2,5 lít) để da được mịn màng, ẩm mượt. Xây dựng thực đơn giàu hàm lượng vitamin A, C, E, magie và các axit béo thiết yếu.

Chọn sữa rửa mặt, chỉ nên dùng loại dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên và giúp cân bằng độ ẩm cũng như độ pH trên da.

Luôn luôn phải có kem dưỡng ẩm.

Da nhạy cảm

Da nhạy cảm thường là loại da dễ dàng bị kích ứng từ môi trường bên trong lẫn bên ngoài do lớp màng lipit hoạt động kém hiệu quả.

Một vài biểu hiện đáng chú ý của làn da nhạy cảm là: Thường xuyên cảm giác ngứa, châm chích khó chịu, nổi mẩn đỏ, da hai bên gò má khô căng và có dấu hiệu bong tróc, bề mặt da tương đối mỏng, thậm chí có thể nhìn thấy sợi máu trên da. Làn da này cực kỳ nhạy cảm với cồn và hương liệu.

Với da nhạy cảm cần hạn chế dùng đồ uống có cồn, thực phẩm cay nóng, ngồi lâu dưới máy điều hòa; Tuyệt đối không sử dụng những sản phẩm có chất tẩy rửa mạnh;

Luyện tập thói quen dùng xịt khoáng và kem dưỡng ẩm dành cho da nhạy cảm để bổ sung lipid cho bề mặt da, khôi phục lại hàng rào bảo vệ ở tầng thượng bì.

Da mụn

Để cải thiện được vấn đề của da, bạn cần nghiêm túc tuân thủ các nguyên tắc cơ bản sau: Tẩy trang và dùng sữa rửa mặt dành cho da mụn để làm sạch da, giữ cho lỗ chân lông được thông thoáng.

Sau đó dùng toner, tinh chất, dưỡng ẩm để cấp ẩm và làm dịu da.

Nên nhớ, trong quá trình lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da, bạn nên chọn những dòng sản phẩm chuyên biệt dành cho da mụn để tránh tình trạng kích ứng.

Lưu ý chung khi chăm sóc da

Dù bạn có gặp phải tình trạng da như thế nào đi nữa thì 6 bước dưới đây bắt buộc phải có trong chu trình skincare.

  • Làm sạch(Tẩy trang+ Sửa rửa mặt): Bước này không chỉ giúp bạn tẩy rửa lớp trang điểm một cách hoàn toàn mà còn loại bỏ được bụi bẩn và bã nhờn từ sâu lỗ chân lông, từ đó da được thông thoáng và dễ dàng hấp thụ dưỡng chất.
  • Toner: Toner sẽ giúp da cân bằng được độ pH sau khi dùng sữa rửa mặt. Nhờ vậy mà cấp ẩm tạm thời cho da.
  • Serum: Serum được dùng để cung cấp những tinh chất mà da đang thiếu hoặc cần có để tăng cường hàng rào bảo vệ da, phục hồi da.
  • Dưỡng ẩm: Tạo một lớp màn bảo vệ da khỏi những tác động bên ngoài đồng thời cung cấp một lượng nước vừa đủ để đảm bảo các chức năng khác của da hoạt động tốt hơn.
  • Chống nắng: Chống nắng là 1 bước vô cùng vô cùng quan trọng, nhất là với da mụn.
  • Massage: Là liệu pháp giúp kích thích tuần hoàn máu, làm cho quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, nhờ vậy làn da được tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

Và cuối cùng, nếu bạn đã biết mình thuộc loại da nào thì có thể vào Blog làm đẹp, skincare của TreOrganic.com để tìm được dòng mỹ phẩm skincare phù hợp nhất với da mình bạn nhé.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news