Tin mới

Những sai lầm kinh điển khi giảm cân sau khi sinh con

Thứ sáu, 16/05/2014, 11:23 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Phụ nữ sau sinh em bé sẽ tăng cân khiến vóc dáng đẫy đà làm chị em mất tự tin nên các mẹ đều tìm cách để giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, rất nhiều người mắc những sai lầm kinh điển.

(Tinmoi.vn) Phụ nữ sau sinh em bé sẽ tăng cân khiến vóc dáng đẫy đà làm chị em mất tự tin nên các mẹ đều tìm cách để giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, rất nhiều người mắc những sai lầm kinh điển.

Không vận động và có kế hoạch giảm béo sớm

Một trong những sai lầm phổ biến nhất của các mẹ bầu sau sinh là nghỉ cữ một đến hai tháng không vận động. Theo tiến sĩ Sarah Wagner, công tác tại trường Đại học Y tế Loyola (Hoa Kỳ), ngay sau khi ống thông tiểu được lấy ra, sản phụ đã có thể bước xuống giường tập đi bộ trở lại. Việc không vận động và không có kế hoạch giảm béo sớm khiến cho lớp mỡ ở bụng cứng, việc giảm cân sau này rất tốn thời gian, công sức và thậm chí cả tiền bạc. Hiện nay có rất nhiều phương pháp giảm béo không gây ảnh hưởng đến tuyến sữa mà các mẹ có thể áp dụng sớm.

Những sai lầm kinh điển khi giảm cân sau khi sinh con

Đối với sinh thường, thời gian lý tưởng nhất để các mẹ bầu giảm cân là 7-10 ngày sau sinh, còn với đẻ mổ là 14-20 ngày.

Đẻ xong là phải ăn kiêng ngay

42 ngày sau sinh chế độ ăn uống của người mẹ không thể nghèo nàn và sụt giảm ngay lập tức được. Sau sinh, mẹ cần phải lấy lại năng lượng cùng với đó là nuôi em bé. Nếu thiếu dinh dưỡng cho hai nhiệm vụ vô cùng nặng nề này, cơ thể người mẹ sẽ suy yếu và gây những biến chứng nghiêm trọng sau sinh. Do đó, giảm cân ngay lập tức sau khi xuống khỏi bàn đẻ bằng chế độ ăn uống nghiêm ngặt là không nên khuyến khích.

Bỏ ăn tinh bột, chỉ ăn thịt

Nhiều chị em chọn bỏ ăn tinh bột, và ăn thật nhiều protein để giảm cân. Phương pháp này quả thật có khiến cơ thể sụt cân nhanh chóng nhưng sẽ thiếu sữa cho con, về lâu về dài còn có thể gây ngộ độc xeton, nguy hiểm cho sức khỏe.

Thay đổi lối sống đột ngột

Hầu hết mọi người đều đột nhiên có kế hoạch thay đổi toàn bộ lối sống của mình trong một ngày khi nhận thấy cơ thể mình thừa cân. Bởi vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi mẹ bầu ngày hôm qua còn ăn uống đủ các loại thực phẩm giàu năng lượng, chất béo... nhưng ngày hôm sau, họ đột ngột ăn kiêng chỉ với rau và nước hoa quả hoặc giảm cân. Nhiều mẹ bầu dồn việc tập thể dục với cường độ cao gây ra cảm giác mệt mỏi, khát nước và đói, nhu cầu bổ sung năng lượng cao.

Quá tin vào thuốc giảm cân

Nhiều loại thuốc giảm cân chỉ có hiệu quả trong một thời gian ngắn, có thể từ một vài ngày đến vài tháng. Có những loại giúp giảm cân rõ ràng, nhưng cứ ngừng sử dụng là người lại càng béo hơn do ăn bù. Khi chúng ta ngừng sử dụng thuốc, cơ thể trở lại trạng thái dư thừa trọng lượng, bên cạnh đó, còn có thể bị ảnh hưởng do tác dụng phụ của thuốc giảm cân gây ra.

Thoa Nguyễn (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giảm cân sau sinh