Tin mới

Những tác dụng của vaseline tuyệt vời cho mùa đông

Thứ hai, 10/11/2014, 10:00 (GMT+7)

Làm mềm da, giữ ẩm, tẩy tế bào chết,...là những tác dụng tuyệt vời của vaseline trong những ngày hanh khô của mùa đông.

Làm mềm da, giữ ẩm, tẩy tế bào chết,...là những tác dụng tuyệt vời của vaseline trong những ngày hanh khô của mùa đông.

Tẩy tế bào chết ở môi: Để phục hồi đôi môi khô nứt nẻ và bong vẩy, hãy thêm vào vaseline một ít đường cát và mát xa đều trên môi của bạn. Sau đó lau sạch bằng khăn mềm.

Vaseline có tác dụng giữ ẩm cực kì tốt, nó là cứu cảnh cho làn da khô vào mùa đông

Làm mềm da: Da vùng khuỷu tay, cạnh bàn chân, gót chân thường bị thâm đen và dày sừng do tiếp xúc nhiều. Bạn hãy thoa một lớp vaseline lên những vùng da ấy và băng lại, hoặc mang tất khi đi ngủ. Sáng hôm sau, bạn sẽ thức dậy với làn da mềm mại bất ngờ. 

Ngoài ra, Vaseline còn có một số tác dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp như sau:

Dưỡng lông mi: Mỗi tối, bạn thoa vaseline vào lông mi trước khi đi ngủ, cách này sẽ giúp lông mi dày, dài và đen hơn.

Làm bóng tóc: Không cần đến những sản phẩm dưỡng tóc đắt tiền, chỉ cần vuốt một ít vaseline là những lọn tóc chỉa, tóc rối của bạn sẽ vào nếp ngay. 

Giữ mùi nước hoa: Vaseline là một dạng lotion không mùi và có độ ẩm cao nên rất thích hợp để giữ mùi nước hoa. Chỉ cần thoa một ít vaseline lên các điểm mạch như cổ tay, gáy… trước khi xịt, hương thơm sẽ theo bạn rất lâu. 

Dưỡng móng tay: Nếu bộ móng của bạn trở nên thô ráp và sần sùi sau nhiều lần sơn, hãy thoa một lớp vaseline mỏng lên móng trước khi sơn sẽ giúp bộ móng của bạn trông sáng hơn khi hoàn thành. Vaseline cũng giúp phục hồi lớp biểu bì ở phần chân móng. 

Đánh má: Một giọt nhỏ vaseline trên phần cao của gò má và tán đều sẽ giúp khuôn mặt bạn bóng nhẹ và bắt ánh sáng đèn tốt hơn, đặc biệt là khi chụp hình. Thậm chí nếu thiếu phấn má hồng, bạn có thể trộn một ít son môi và vaseline thành hỗn hợp thay thế. 

 Một giọt nhỏ vaseline trên phần cao của gò má và tán đều sẽ giúp khuôn mặt bạn bóng nhẹ

Bảo vệ tóc nhuộm: Nếu bạn nhuộm tóc ở nhà, việc bôi vaseline vào chân tóc sau khi nhuộm sẽ giúp bảo vệ màu tóc tốt hơn. Không những thế, vaseline còn giúp tay bạn ít bị ngấm màu cũng như hóa chất của thuốc nhuộm. 

Tẩy trang: Tẩm vaseline vào tấm bông là cách để tẩy phấn mắt rất hiệu quả. Bạn cũng cần nhớ rửa mặt lại bằng nước nếu không muốn vaseline gây kích ứng da. 

Tạo dáng tóc: Nếu bạn có quá nhiều tóc con, hãy sử dụng vaseline và kẹp tăm. Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng một chút vào phần đuôi tóc. Nếu không rất có thể bạn sẽ trông như “thiếu dầu gội đầu lâu ngày”.

Tăng hiệu quả của serum dưỡng mắt: Bạn có thể tăng gấp đôi Công dụng của serum hoặc kem dưỡng bằng cách thoa Vaseline sau khi thoa kem dưỡng (vì Vaseline có khả năng ngăn chặn sự bốc hơi).

Làm lành da bị cháy nắng: Bạn có thể quên bôi kem chống nắng khi đi biển và làn da trở nên đỏ rát. Chỉ cần thoa vaseline lên vùng da bị cháy nắng, ngay lập tức bạn sẽ thấy những triệu chứng đỏ, rát, bong da giảm đi rõ rệt.

 Bôi Vaseline lên ngón áp út của bạn, sau đó xoa lên lông mày theo chiều mọc sẽ giữ dáng cho lông mày 

Tạo dáng đôi lông mày: Bôi Vaseline lên ngón áp út của bạn, sau đó xoa lên lông mày theo chiều mọc sẽ giữ dáng cho lông mày của bạn suốt cả ngày. Nếu cần thiết, bạn có thể dùng thêm cả cọ lông mày sau khi thoa kem.

Theo H.Nguyên/ Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news