Tin mới

Những thảm họa nấu ăn khi chị em phụ nữ vào bếp khiến cộng đồng mạng khóc thét

Thứ năm, 06/07/2017, 10:43 (GMT+7)

Việc bếp núc luôn tiềm ẩn rất nhiều tai họa khó lường, nhưng những thảm họa dưới đây chắc hẳn là có một không hai.

Việc bếp núc luôn tiềm ẩn rất nhiều tai họa khó lường, nhưng những thảm họa dưới đây chắc hẳn là có một không hai.

Đối với những người không biết nấu ăn, vụng về hoặc lười nấu, thì món mà họ rành nhất chắc là rau luộc, trứng luộc, đậu phụ luộc và... mì tôm úp. Bởi lẽ mấy thứ đó được xếp vào hạng sơ đẳng, chẳng cần biết cũng làm được, chỉ cần đổ nước vào nồi chờ sôi, thả đồ cần luộc vào chờ chín là "chén" luôn.

Thế nhưng, dễ là vậy mà vẫn còn có người thảm họa đến mức luộc trứng... cháy cả nồi thì thật là choáng váng.

Canh cua phiên bản tươi ngon, nguyên chất.
Món trứng om than là có thật.
Rang lạc cháy một cách nghệ thuật và người rang lạc cháy là một nghệ sĩ.

Ai chẳng muốn được tiếng là dâu đảm dâu hiền, thế nhưng vế sau có khi cô ấy làm được, còn vế đầu thì... thất bại hoàn toàn. Một số chị em tốt bụng đã khuyên bảo nhẹ nhàng rằng: "Lần sau nấu ăn chú ý một chút, rán cá rất dễ, cho nhiều dầu vào thì vừa chín giòn vừa đẹp mắt". Cũng có lắm chàng trai lại lắc đầu ngán ngẩm: "Trần đời ai oán chưa từng thấy người nào rán cá tuyệt phẩm như cô nương này, cháy đến nỗi chẳng nhìn ra thịt đâu, xương cũng thành than thế kia"; "Cưới được nàng dâu thế này thì chắc 1 ngày mẹ chồng được thay chục cái nồi mới"...

Than hoạt tính làm từ khoai lang, không gì là không thể.

Vì vẻ ngoài xấu xí nên bánh chuối đã bị bỏ bê, tới tận bây giờ chưa ai dám nếm thử.

Xương hầm than.
Trứng xào cà chua theo đúng công thức.

Nhìn 2 quả trứng bị luộc cạn nước đến nỗi vỡ bung vỡ xòe, hàng ngàn cư dân mạng đều cảm thấy xót thương vô bờ bến. Trời sinh trứng đã mỏng manh rồi, đến khi vào nồi còn bị hành hạ "không toàn thây". Con gái ơi là con gái, vụng về thế này thì lấy gì để cứu vớt hình tượng đây? Có lẽ cô gái làm ra món "trứng nổ" này là nguyên mẫu cảm hứng cho nữ chính trong bộ truyện "Cô gái năm ấy chàng trai nào cũng xua đuổi" chăng?

Ai bảo luộc trứng đơn giản thì giơ tay cái nào.

Có ai nhận ra dấu vết của món hạt mít luộc không, hay lại nghĩ đây là hạt mít thui rơm?

Tuy nhiên, cả 2 món ở trên đều không là gì so với món ăn dưới đây. Ít ra trứng còn ăn được, hạt mít bóc vỏ ra cạy cố cũng đủ ăn chơi lót dạ. Nhưng "sản phẩm" dưới đây thì biến dạng hoàn toàn theo một cách không thể hiểu được. Đố các mẹ biết đây là món gì ạ?

"Cá rán biến hình", từ khúc cá tươi ngon chuyển thành cục than đen quyến rũ...

Đặc sản cá hóa than, còn một bước nữa thành hóa thạch.

Hiếm có người đạt đến đẳng cấp nấu cơm mà cháy được cả gạo thế này.

Đây chỉ là số ít trong vô vàn những ca nấu ăn thất bại thảm hại của chị em. Biết là bây giờ không ai đòi hỏi phụ nữ phải khéo tay trăm phần trăm, nhưng mà dù gì cũng nên chăm chút chuyện bếp núc một tí, vừa thỏa mãn ăn ngon, lại vừa được tiếng là gái đảm. Chuyện tốt thì ít ai nhớ, nhưng chuyện xấu thì lưu truyền nghìn đời, 1 lần gây ra thảm họa thôi cũng đủ khiến chị em nổi tiếng theo cách khóc dở mếu dở. Đừng dại dột nhé các chị các mẹ!

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news