Tin mới

Những thú cưng bỗng nổi tiếng vì biết nói tiếng người

Thứ năm, 18/09/2014, 07:20 (GMT+7)

Trong khi chú voi ở châu Á có thể nói được “Xin chào”, “không”, “ngồi xuống”, bằng tiếng Hàn Quốc thì chú vẹt thông minh Alex cũng thể hiện “đẳng cấp” với câu nói hoàn chỉnh “Polly muốn một chiếc kẹo giòn”.

Trong khi chú voi ở châu Á có thể nói được “Xin chào”, “không”, “ngồi xuống”, bằng tiếng Hàn Quốc thì chú vẹt thông minh Alex cũng thể hiện “đẳng cấp” với câu nói hoàn chỉnh “Polly muốn một chiếc kẹo giòn”.

Voi Koshik nói tiếng Hàn Quốc


Tạp chí Current Biology đưa tin, chú voi châu Á có tên gọi Koshik đã khiến nhiều người kinh ngạc bởi khả năng nói được tiếng Hàn Quốc rất giống người.

Koshik đã bắt chước được theo người nói 5 từ bằng tiếng Hàn đó là: “Xin chào”; “không”, “ngồi xuống”, “nằm xuống” và “tốt”.

Vẹt biết nói như người


Chú vẹt xám châu Phi Alex  đã trở thành một ngôi sao quốc tế bởi khả năng biết nói kỳ lạ. Vào thời điểm năm 2007, vẹt Alex đã có thể nói một câu hoàn chỉnh “Polly muốn một chiếc kẹo giòn”. Bên cạnh đó, chú vẹt này còn biết hơn 100 từ và có thể nói chuyện khá hoàn chỉnh.

Sư tử Hoover nói tiếng Anh


Hoover là một con sư tử biển đặc biệt có thể bắt chước những câu nói đơn giản của con người. Nó là một con sư tử sơ sinh mồ côi được tìm thấy bởi George và Alice Swallow ở Maine vào năm 1971.

Sau khi được đưa tới New England Aquarium ở Boston, Hoover bắt đầu học tiếng nói của người dân nới đây.  Hoover đã có thể nói được cụm từ  “Đi khỏi đây!”, “ Xin chào Deah”. Ngoài ra, Hoover còn biết xưng tên của mình và một số cụm từ khác bằng giọng New England.

Mèo biết nói “I love You”

 


Blackie là chú mèo biết nói nổi tiếng trên thế giới với những câu nói đơn giản nhưng vô cùng đáng yêu, “I Love You”, “Tôi muốn mẹ”. Vào những năm 1970, Blackie bất ngờ nổi tiếng và xuất hiện trên các kênh phương tiện truyền thông Mỹ.

Chú chó Odie đáng yêu biết nói

 


 Không giống Blackie, Odie chỉ biết nói “I love You”. Tuy nhiên, chú chó này vẫn nổi như cồn ở Mỹ nhờ vẻ đáng yêu của mình. Odie đã từng xuất hiện trên một số show truyền hình và nói “I Love You” với chủ nhân của mình.

Theo Ngô Hà/ Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news