Tin mới

Những thực phẩm giúp cơ thể ngăn ngừa cảm cúm vào mùa thu

Thứ năm, 26/09/2019, 15:00 (GMT+7)

Thời tiết giao mùa khiến cơ thể dễ mắc chứng cảm cúm. Nếu thường xuyên sử dụng những thực phẩm dưới đây sẽ có thể phòng ngừa được bệnh trên.

Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều canxi, vitamin, khoáng chất, lợi khuẩn probiotic, kẽm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Trong sữa chua có chứa axit lactic giúp kích thích gia tăng lợi khuẩn trong đường ruột, giảm hoạt tính của các chất gây hại cho đường ruột, đồng thời kích thích ăn ngon miệng và giúp quá trình chuyển hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng cho cơ thể diễn ra dễ dàng và hiệu quả hơn.

Trái cây

Các loại quả như cam, quýt, quả có múi chứa nhiều vitamin C có thể giảm thời gian bị bệnh, tăng cường chức năng miễn dịch cho cơ thể chống lại sự phá hủy của các gốc tự do. Trong vỏ của họ quả này có chứa một chất hóa học tự nhiên là limonene có vai trò quan trọng điều trị viêm phế quản, chống ung thư và hỗ trợ Giảm cân. Vào thời gian giao mùa nên ăn nhiều các loại quả này có thể giảm đáng kể tình trạng cảm cúm, hắt hơi,..

Mật ong

Mật ong là thực phẩm rất tốt cho cơ thể. Và một trong số những Công dụng của mật ong là phòng và chữa bệnh cảm cúm. Mỗi ngày, chỉ cần hòa 2 thìa cà phê mật ong vào một ly nước ấm. Sau đó uống vào buổi sáng sau khi ngủ dậy sẽ giúp nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể và phòng ngừa được cảm cúm.

Gừng

Gừng chứa chất sesquiterpenes có khả năng đánh bại rhinovirus - loại virus phổ biến nhất gây ra chứng cảm lạnh. Ngoài ra, với tác dụng làm dịu cổ họng, gừng còn giúp bạn vượt qua các cơn ho dễ dàng hơn. Khi bị cảm lạnh, thêm 2 thìa gừng thái nhỏ vào tách trà để làm thức uống cũng có thể khiến tình trạng bệnh nhanh chóng thuyên giảm.

Nấm

Phần lớn các loại nấm trên thị trường đều có chứa một số yếu tố tăng cường hệ miễn dịch như chất xơ, chất chống oxy hóa, kali, selen và vitamin B. Nấm cũng có tác dụng chống virus, tăng sản xuất các tế bào chống nhiễm trùng. Bởi vậy, ăn nấm sẽ tránh nguy cơ mắc phải các triệu chứng cúm dạng nặng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news