Tin mới

Những trò lố ăn theo Lệ Rơi hay sự nhẫn tâm của kẻ cơ hội?

Thứ sáu, 04/07/2014, 18:18 (GMT+7)

Nhiều kẻ cơ hội đã mượn cái tên 'Lệ Rơi'- một từ khóa được tìm kiếm\nnhiều nhất hiện nay- để gắn vào đó những trò lố bịch với mục đích cá\nnhân.

Nhiều kẻ cơ hội đã mượn cái tên 'Lệ Rơi'- một từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay- để gắn vào đó những trò lố bịch với mục đích cá nhân.

 

Chàng nông dân ở một miền quê hẻo lánh thích ca hát và thường tranh thủ những giờ nghỉ trưa rảnh rỗi để cover lại ca khúc yêu thích của mình. Tự gắn cho mình nghệ danh 'ca sỹ Lệ Rơi', anh chàng hát ngọng líu ngọng lo và chênh tông, sai nhạc... không thể ngờ cái tên của mình có ngày vang xa đến vậy.

Thế giới ảo và sự 'tung hô' của mạng xã hội đã đưa anh ra khỏi lũy trẻ làng. Chàng nông dân trồng ổi Nguyễn Đức Hậu bỗng trở thành một 'hiện tượng xã hội', một sự nổi tiếng khó lý giải.

Lệ Rơi chẳng cần cởi đồ khoe thân, chẳng cần phát ngôn gây sốc, cũng chẳng cần bất cứ một chiêu trò PR hay bệ đỡ nào. Nhiều người làm nghệ thuật chân chính thì bất bình khi họ mất bao năm khổ luyện để được gọi tên với 2 từ ca sỹ. Nhiều kẻ muốn nổi tiếng thì ấm ức vì phải đánh đổi bao tiền của và những thứ không tên khác mà vẫn chưa được tung hô. Còn anh chàng nông dân thô kệch, quê mùa và hát như thảm họa kia bỗng chốc chẳng mất một xu để ghi dấu tên mình vào bảng xếp hạng từ khóa trên google.

Cũng từ đây, cái tên Lệ Rơi tự dưng bị gắn vào cùng những cụm từ ‘trời ơi đất hỡi’

Chiêu trò PR rẻ tiền?

Suốt ngày hôm qua, cả Cộng đồng mạng xôn xao vì Lệ Rơi được mời tham gia giao lưu trực tuyến ở một trang báo. Nhiều người chưa kịp hiểu rốt cuộc buổi giao lưu với chàng nông dân ấy sẽ diễn ra như thế nào thì đã bất ngờ hơn bởi thông tin Lệ Rơi đi xe sang Lexus đến Hà Nội. Không những thế, anh chàng còn được mời biểu diễn ở một quán bar với mức caste cao hơn cả… bà Tưng.

Lệ Rơi được đưa đón lên Hà Nội bằng xe sang Lexus.

Và ngay lập tức những thông tin về minishow của Lệ Rơi được tiết lộ kèm địa chỉ quán bar rất chi tiết. Có lẽ trước đó chẳng ai nhớ đến cái tên là Infinity Club là ở đâu nếu không phải dân chơi Hà Nội.  Dường như sợ chưa đủ ghi dấu tên tuổi quán bar, nhiều nơi còn nhấn mạnh thêm: “Hàng loạt tên tuổi đình đám trong showbiz Việt đã từng diễn ở Infinity Club như Sơn Tùng M-TP, Đàm Vĩnh Hưng, Trịnh Thăng Bình, The Men, Đông Nhi, Tuấn Hưng...”.

Vậy là chưa rõ thực hư việc Lệ Rơi có được tổ chức một buổi minishow thật hay không, thì anh chàng chưa có ‘miếng’ đã bị mang tiếng. Nhiều người yêu quý Lệ Rơi và vốn chỉ nhìn anh với cái nhìn giải trí hài hước đã chuyển sang ác cảm. Không ít kẻ làm nghệ thuật chân chính thì bực tức ra mặt khi ‘thảm họa’ này lại có nguy cơ tấn công vào showbiz làm ‘nghệ thuật danh giá’ của họ bị xúc phạm.  Vậy là cứ ‘tiếng lành đồn xa, tiếng dữ còn đồn xa hơn’ dư luận không kiểm chứng thông tin và đẩy mọi sự sai lệch đi quá xa. Lệ Rơi được tung hô, yêu quý vì cái sự chân chất bao nhiêu thì giờ anh lại bị vùi dập vì ‘giã tâm’ dấn thân vào showbiz bấy nhiêu.

Rồi bức ảnh chàng trai Nguyễn Đức Hậu được tặng một bộ dàn, loa rất to để phục vụ cho sở thích ca hát cũng được lan truyền mạnh mẽ trên Facebook. Không biết giá trị dàn âm thanh đó lớn đến đâu nhưng tên hãng sản xuất và đơn vị tặng thì được in rất to với kèm dòng chữ ‘tặng ca sỹ Lệ Rơi’. Bức ảnh được chụp trang trọng và sắc nét. Chẳng cần phải tinh ý cũng nhận ra cách PR thô thiển của đơn vị nào đó ẩn đằng sau ‘tấm lòng vàng’ dành cho Lệ Rơi.

Có thông tin là Lệ Rơi còn chuẩn bị có liveshow riêng?

Những ‘thảm họa’ viết tâm thư cho Lệ Rơi

Trong lúc hiện tượng Lệ Rơi là cái tên có thể làm lu mờ bất cứ tên tuổi nổi tiếng nào trên mạng, thì những thảm họa từng tạo chiêu trò để thu hút sự chú ý như Quân Kun, Kenny Sang, Linda lại lên tiếng ‘mỉa mai’ Lệ Rơi.

Quân Kun cho rằng Lệ Rơi có gì đó hơi khùng khùng. Vì có khùng mới dám thể hiện thảm họa ra như vậy.

Trong khi đó, Kenny Sang cao ngạo cho rằng Lệ Rơi được ủng hộ chẳng qua vì đó là cách ban bố lòng thương hại. Lệ Rơi quê mùa nên mới được  yêu quý, còn những hotboy sang chảnh, nhà giàu lại thường bị ghen ghét đố kỵ. Dù tỏ ra ‘thương hại’ Lệ Rơi nhưng ai cũng nhận thấy sự mỉa mai có phần ấm ức trong tâm thư của Kenny Sang.

Dường như không hài lòng với sự nổi tiếng một cách vô căn cớ của Lệ Rơi, cô gái chuyển giới Linda đã đăng tải lên Youtute một clip với nội dung chính là “chửi mắng” hiện tượng mạng này.

Trong đoạn clip của mình, Linda đã không tiếc những từ thô tục để nói về chàng trai đất Hải Dương. Cô gái chuyển giới này cho rằng, Lệ Rơi nên chuyên tâm với công việc của một nông dân trồng ổi chứ không nên bon chen lên Youtube để tìm kiếm sự nổi tiếng làm gì.

Những lời chia sẻ có phần nặng nề của Linda khiến cô nàng ngay lập tức hứng chịu sự phản đối của cộng đồng mạng. “Vậy Linda không muốn nổi tiếng thì quay clip miệt thị Lệ Rơi quăng lên youtube để làm gì. Tất cả đều là muốn đánh bóng tên tuổi của mình thôi”.

Cô gái tỏ tình với Lệ Rơi hay cái cớ để nổi tiếng?

Mới đây, một cô gái-không-ai-biết-là–ai bỗng chốc cũng trở nên nổi tiếng khi can đảm post lên youtube lời tỏ tình với Lệ Rơi. Cô gái có khuôn mặt khá xinh xắn thổ lộ rằng cuộc sống của mình thực sự rất mệt mỏi, thế nhưng từ khi Lê Rơi xuất hiện trên mạng xã hội đã khiến cuộc sống của cô trở nên vui vẻ hơn. Cuối cùng cô nói với Lệ Rơi rằng cô rất thích anh. Cái vẻ mặt cố tỏ ra buồn rầu nhưng kiểu ‘đang nhịn cười’ ấy đủ để những cư dân mạng ‘thừa chiêu trò’ hiểu cô chỉ đang diễn một hài kịch.

Cô gái tỏ tình với Lệ Rơi tung loạt ảnh nóng bỏng.

Và y rằng ngay sau đó, lại có trang điện tử đưa thông tin chi tiết về cô gái xinh đẹp tỏ tình với Lệ Rơi. Chẳng cần tốn một xu hay có tài năng gì, cô gái ấy trở lên nổi tiếng. Và có thể lắm sau này cô gái ấy tiến xa hơn vào showbiz kèm cái tên "cô gái tỏ tình với Lệ Rơi”.

Lời cảnh tỉnh cho thế giới ảo

Từ một anh chàng nông dân chân chất, Nguyễn Đức Hậu bị thế giới phẳng 'nhào nặn' với những mục đích khách nhau. Và còn rất nhiều, rất nhiều những trò lố khác đang ăn theo cái tên Lệ Rơi.

Đám đông đang 'tung hô' anh như một trò vui, một sự giải trí. Còn những kẻ cơ hội nhẫn tâm mang sự ngây ngô và chân thật của một anh làm vườn trở thành trò PR hợm hĩnh.

Mọi phút giải trí hay niềm vui nhất thời rồi sẽ qua đi để lại nhường chỗ cho một trò vui hay lố bịch nào đó khác. Nhưng chưa ai nhìn nhận cho chàng nông dân làm vườn kia để hiểu rằng rồi anh sẽ về đâu? Khi đám đông đã lôi anh quá xa ra khỏi lũy tre làng rồi 'vứt' anh bơ vơ ở đó?

Hiện tượng nổi tiếng của Lệ Rơi chính là lời thức tỉnh cho sự bão hòa của thế giới ảo. Khi những chiêu trò, toan tính trở nên quá thừa, người ta sẽ tìm về và tôn thờ cái chân thật, thô ráp nhất. Và vì thế, hãy để cho Lệ Rơi yên, đừng ai động vào anh ấy nữa!

Theo Vân Đỗ/Saoonline

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news