Tin mới

Những vụ bê bối lạm dụng tình dục gây rúng động làng thể thao thế giới

Thứ bảy, 21/04/2018, 15:14 (GMT+7)

Không chỉ “gây bão” với làng thể thao thế giới, vấn nạn lạm dụng tình dục còn là bê bối từng gây xôn xao ở Việt Nam.

Không chỉ “gây bão” với làng thể thao thế giới, vấn nạn lạm dụng tình dục còn là bê bối từng gây xôn xao ở Việt Nam.

Khoảng 1 tháng trước (cuối tháng Ba), làng bóng đá thế giới trải qua một phen rúng động liên quan tới đường dây  với các cầu thủ nhí xảy ra ở Argentina. Việc một loạt cầu thủ bị bắt vì hành vi đổi tình dục lấy giày, quần "chíp" khiến không ít CĐV cảm thấy bàng hoàng.

Vụ tai tiếng này xảy ra ở 2 CLB rất giàu thành tích và đông CĐV là River Plate và Independente. Sau khi bê bối bị vạch trần, một loạt cầu thủ của Independente đã bị bắt giữ và chờ đợi "bóc lịch".

Cũng cách đây không lâu, một cầu thủ nổi danh ở Premier League – cựu ngôi sao Man City Adam Johnson đã "dính tràm" và phải đối mặt 10 năm tù vì quấy rối tình dục.

Johnson bị bắt trước đó tại biệt thự khi anh chàng bị một cô nữ sinh 15 tuổi tố cáo lợi dụng lòng hâm mộ để thực hiện hành vi dâm ô trên chiếc xe của chính Johnson. Vụ kiện giữa cầu thủ Adam Johnson và một cô gái 15 tuổi kéo dài dai dẳng cuối cùng đã có thể đi đến hồi kết. Sau 7 giờ chất vấn tại phiên tòa, Johnson đã cúi đầu thừa nhận hành vi đáng lên án của mình.

Những vụ bê bối lạm dụng tình dục gây rúng động làng thể thao thế giới - Ảnh 1.

Nhiều cầu thủ của River Plate và Independente bị phanh phui liên quan tới bê bối lạm dụng tình dục.

Việc những ngôi sao hàng đầu của làng thể thao dính tràm vào bê bối lạm dụng tình dục cũng không phải là câu chuyện quá hiếm gặp. Có thể nhắc tới một minh chứng là ngôi sao bóng bầu dục Darren Sharper của Mỹ từng ngồi tù 9 năm vì quấy rối tình dục.

Theo lời khai của cựu ngôi sao này, trong hai năm 2013 và 2014, Sharper đã dùng ma túy và đã có hành vi cưỡng hiếp hai cô gái ở tại quán bar West Hollywood.

Nhưng điển hình nhất phải kể tới huyền thoại làng quyền Anh thế giới Mike Tyson – người từng phải ngồi "bóc lịch" vì tội quấy rối tình dục.

Năm 1992, Tyson từng bị kết án tù 6 năm khi hiếp dâm nữ hoàng sắc đẹp da màu tuổi teen Desiree Washington ở Indiana, Mỹ và đã thụ án 3 năm tù. Sau bê bối này, Mike Tyson còn bị cấm nhập cảnh sang New Zealand vì lý do "làm ảnh hưởng đến niềm tin, lối sống của thanh niên".

Những vụ bê bối lạm dụng tình dục gây rúng động làng thể thao thế giới - Ảnh 2.

Huyền thoại Mike Tyson từng bị kết án 3 năm tù vì lạm dụng tình dục.

Theo một thống kê của tờ báo Indianapolis Star (Mỹ) hồi năm ngoái, chỉ tính riêng trong môn Thể dục dụng cụ ở nước này, đã có tới 368 VĐV bị tấn công tình dục trong 20 năm qua bởi ít nhất 100 HLV.

Sau đó, rất nhiều phạm nhân đã bị cảnh sát bắt giữ. Có một người bị tuyên mức phạt gây choáng váng đó là bác sĩ Larry Naser – người được ví là "con quái vật" ở làng thể thao Mỹ. Ông này bị kết án tới 60 năm tù tội lạm dụng tình dục với hàng trăm VĐV TDDC Mỹ.

Hồi năm ngoái, HLV bơi lội lừng danh người Úc Scott Volkers – người từng huấn luyện tạo thành tích vô địch thế giới cho nhiều VĐV Úc và Brazil cũng đã bị bắt giữ vì liên quan đến hàng loạt vụ lạm dụng tình dục VĐV bơi lội trẻ.

Năm 2002, ông từng một lần bị bắt tại Australia, ra tòa song thiếu chứng cứ buộc tội. Khi ấy ông bị nghi ngờ lạm dụng tình dục nhiều VĐV bơi lội dưới 16 tuổi của Australia.

Những vụ bê bối lạm dụng tình dục gây rúng động làng thể thao thế giới - Ảnh 3.

Bác sĩ thể thao Larry Naser bị kết án 60 năm tù vì lạm dụng tình dục.

Chuyện lạm dụng tình dục ở làng thể thao Việt Nam

Không chỉ trên thế giới mà ở Việt Nam, đã có những VĐV trở thành nạn nhân của bê bối lạm dụng tình dục, trong đó điển hình phải kể tới VĐV điền kinh lừng danh T.T.H.

Năm 2013, nữ VĐV này đã gửi đơn đến Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đ.N tố cáo HLV N.T.A liên tục có hành vi quấy rối tình dục với cô.

Thời điểm đó, trước khi các cơ quan chức năng vào cuộc, lãnh đạo trung tâm HLTTQG Đ.N đã tổ chức một cuộc họp để đối chất.

Dù ban đầu phủ nhận, sau đó HLV T.A đã phải cúi đầu nhận lỗi và cầu mong được T.H tha thứ. Cuộc họp này có sự có mặt của vợ HLV N.T.A.

Năm 2003, một số VĐV pencak silat đâm đơn kiện HLV N.H.Đ thường massage ở những vùng nhạy cảm của các nữ VĐV. Nhưng do thiếu bằng chứng, vụ việc đã "chìm xuồng".

Đến năm 2007, HLV P.T.Đ ở môn vật phải ra tòa vì tội lạm dụng tình dục với các VĐV cùng với một số hành vi khác (ăn chặn tiền công, tiền ăn của học trò). Sau đó, nhân vật này đã phải nhận bản án 15 tháng tù treo và đền bù 9 triệu đồng cho người bị hại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news