Tin mới

Những vụ động vật hung dữ gây thương vong cho người ở Việt Nam

Chủ nhật, 25/09/2016, 07:56 (GMT+7)

Không ít mối nguy hiểm rình rập đối với không chỉ người trực tiếp nuôi và chăm sóc những động vật dữ như hổ, báo mà còn với những người tham quan, đặc biệt là trẻ em.

Không ít mối nguy hiểm rình rập đối với không chỉ người trực tiếp nuôi và chăm sóc những động vật dữ như hổ, báo mà còn với những người tham quan, đặc biệt là trẻ em. 

Hổ dữ 120kg cắn chết nhân viên chăm sóc ở Bình Dương

Nạn nhân là ông Lương Văn Hải (40 tuổi, quê Thái Bình) nhân viên làm việc tại chuồng nuôi của Công ty Thái Bình Dương, phường Bình An, thị xã Dĩ An (Bình Dương). 

Khoảng 16h ngày 23/9, ông Hải trong lúc vào chuồng đút thịt cho hổ ăn thì bất ngờ con hổ này vồ vào vùng đầu anh khiến anh đổ gục và tử vong sau đó.

Hổ bị nhốt tại một trang trại nuôi hổ ở Bình Dương. Ảnh: Lao động

Con hổ này nặng 120kg đã trên 10 năm tuổi, trước đó có dấu hiệu bị bệnh, chán ăn.

Sự việc khiến người dân địa phương lo lắng khả năng chúng bị xổng chuồng chạy vào nhà tấn công người. Trước đó, hồi năm 2009, một con hổ tại trại nuôi của Công ty Bia Thái Bình Dương từng bị xổng chuồng, chạy vào nhà dân, sau đó được bắt trở lại chuồng.

Khỉ tấn công bé gái 2 tháng tuổi phải nhập viện

Mới đây, trên địa bàn xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình xảy ra sự việc bé gái 2 tháng tuổi bị khỉ cái hơn 30 kg vào nhà tấn công.

Theo đó, cháu Nguyễn Tuệ Anh, 2 tháng tuổi con gái chị  Nguyễn Thị Ánh Nguyệt bị một con khỉ cái nặng hơn 30 kg từ bên ngoài xông vào tấn công, dùng tay cào lên mặt khiến bé bị thương.

Theo chị Nguyệt, con khỉ này nhiều lần tìm đến nhà và bị chị xua đuổi nhưng vẫn vào phá khi chỉ có phụ nữ ở nhà. Được biết, con khỉ này là của một ngừoi hàng xóm nuôi nhưng bị xổng chuồng từ lâu nhưng không thể bị bắt lại.

Nhiều trường hợp trẻ em bị gấu cắn bị thương

Theo ghi nhận các trường hợp thương tâm bị gấu cắn nguyên nhân do người lớn chủ quan không trông nom trẻ cẩn thận để bé đến gần chuồng. Vì thế khuyến cáo các gia đình có trẻ nhỏ không nên nuôi nhưng con vật nguy hiểm trong nhà.

Bé Nguyễn Tuệ Anh bị thương ở vùng mặt vì bị khỉ cào

Theo đó, vào tháng 1/2015, một bé trai 3 tuổi con trai của chủ biệt thự 171 Dương Công Khi ở ấp Thới Tây 2, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn (TP HCM) bị gấu cắn đứt cánh tay. Theo lời kể của người đã cứu cháu bé, con gấu lồng lộn ngoặm cánh tay bé  lôi vào trong khiến đầu cậu bé bị kẹt vào thanh sắt của lồng. Người đàn ông liền lao vào ôm bụng bé kéo mạnh ra thì cánh tay bị đứt.

Con gấu nặng hơn 100kg được nuôi trong lồng sắt vườn nhà đã hơn 3 năm.
Trước đó, Ngày 28/4/2014, bé trai 28 tháng tuổi ở Quảng Ninh khi chạy vui chơi trong vườn nhà đã đến chuồng nuôi nhốt gấu và thò tay vào trong. Bé bị con gấu vồ đứt lìa cẳng tay trái.

Trường hợp của bé trai 5 tuổi ở Phú Thọ thương tâm hơn khi bị gấu cắn đứt lìa hai tay. Sự việc xảy ra vào ngày 10/9/2013, khi bé sang nhà bác chơi và đến lồng nuôi gấu đưa tay vào trong.

Xem thêm:

[mecloud]cIp31XlROk[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news