Tin mới

Nissan rước SUV mới về Việt Nam, tham vọng cạnh tranh 'con cưng' của ông Phạm Nhật Vượng

Thứ hai, 08/08/2022, 17:52 (GMT+7)

Mẫu xe điện mới của Nissan mang tên Nissan Ariya hiện đã có mặt ở Đông Nam Á, dự kiến trong thời gian tới về Việt Nam, chính thức cạnh tranh với xe điện của ông Phạm Nhật Vượng.

Theo thông tin mới nhất, Malaysia sẽ là thị trường đầu tiên Nissan Ariya ghé thăm. Hiện xe đang trong quá trình chạy thử nghiệm với ngoại thất cực kỳ bắt mắt cùng khả năng vận hành ấn tượng. Mẫu xe này được cho là đối thủ của VinFast VF8 do hãng xe ông Phạm Nhật Vượng sản xuất.

Nissan rước SUV mới về Việt Nam, tham vọng cạnh tranh 'con cưng' của ông Phạm Nhật Vượng
Nissan rước SUV mới về Việt Nam, tham vọng cạnh tranh "con cưng" của ông Phạm Nhật Vượng

Hiện tại giá xe Nissan Ariya 2022 tại Malaysia vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, chính phủ nước này hiện vẫn đang áp dụng Chính sách ưu đãi dành cho Ô tô điện nên dự đoán xe sẽ có giá khá cạnh tranh.  Được biết tại Nhật Bản, mẫu xe này có giá khởi điểm từ 5 triệu Yên (khoảng 1 tỷ đồng) sau khi được áp dụng các ưu đãi từ phía chính phủ.

Còn tại thị trường Việt Nam, Nissan Ariya 2022 được dự đoán nhiều khả năng sẽ trở thành đối thủ của VinFast VF 8. Bởi hiện tại ở Việt Nam Vinfast được xem là nhà sản xuất xe điện lớn nhất, mang thương hiệu tiên phong. 

Nội thất xịn sò
Nội thất xịn sò

Được biết Nissan Ariya có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.595 x 1.850 x 1.655 mm. Trục cơ sở xe ở mức 2.775 mm, chiều dài hơn một số dòng CUV/SUV cỡ C đang bán tại Việt Nam. Tại thị trường quốc tế, dòng xe này có lựa chọn 1 động cơ điện hoặc 2 động cơ điện.

Bên trong khoang nội thất của Ariya chỉ có một cấu hình ghế ngồi duy nhất là 2 hàng 5 chỗ. Táp pô của xe trang bị 2 màn 12,3 inch cỡ lớn hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây và các tính năng ấn tượng từ các bên thứ 3 như trợ lý ảo Amazon Alexa, bên cạnh đó là khả năng nâng cấp từ xa qua kết nối Internet đầu tiên trong lịch sử Nissan.

Nissan rước SUV mới về Việt Nam, tham vọng cạnh tranh 'con cưng' của ông Phạm Nhật Vượng - Ảnh 1

Theo như nhà sản xuất công bố, phiên bản một động cơ điện có thể vận hành đến 610km mỗi lần sạc đầy và với bộ pin dung lượng 91 kWh. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 5,1 giây. Đặc biệt Ariya được trang bị công nghệ hỗ trợ lái ProPilot của Nissan, xe cho phép lái rảnh tay trên cao tốc ở một số quốc gia. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.