Tin mới

Nổ bom ở Bangkok: Quyết định vào phút chót cứu cả gia đình

Thứ ba, 18/08/2015, 15:26 (GMT+7)

Huyền thoại nhạc rock Australia Jimmy Barnes và cả gia đình đã thoát nạn trong vụ nổ bom ở Bangkok khi quyết định đi lên đường đi bộ trên cao thay vì đến trước ngôi đền vào thời điểm xảy ra vụ nổ.

Huyền thoại nhạc rock Australia Jimmy Barnes và cả gia đình đã thoát nạn trong vụ nổ bom ở Bangkok khi quyết định đi lên đường đi bộ trên cao thay vì đến trước ngôi đền vào thời điểm xảy ra vụ nổ.

Ông Jimmy Barnes chụp ảnh tại hiện trường vụ nổ bom ở Bangkok.

Tác giả bài báo trên SMH có mặt cùng gia đình nghệ sĩ Jimmy Barnes vào thời điểm xảy ra vụ nổ bom ở Bangkok đã kể lại toàn bộ câu chuyện.

Gia đình ông Jimmy Barnes và một vài thành viên gia đình đang ở Bangkok trước khi bay về Australia. Họ định đi ăn tối tại một khách sạn hạng sang với những người bạn cũ đến từ Australia đến thăm Bangkok.

Nhà báo Bangkok Alan Parkhouse đã gia nhập buổi đi chơi cùng gia đình ông Jimmy.

Nhóm của họ bao gồm ca sĩ Jimmy, vợ ông Jane, con gái Elly-May, và chồng của cô Liam Conboy cùng cậu con trai bé Dylan.

Sau khi quyết định nơi đến, cả nhóm rời khách sạn và băng qua một trong những điểm giao cắt đông đúc nhất của Bangkok. Họ đã băn khoăn không biết nên đi bộ qua ngôi đền nổi tiếng ở góc đường, nơi luôn chật kín khách du lịch và những tín đồ sùng đạo hay đi trên chiếc cầu đi bộ trên cao nối khách sạn của họ với trạm chờ của đường tàu cao tốc trên cao ở Bangkok. Từ đó có một đường đi bộ trên cao khác đi qua một trung tâm thương mại dẫn vào khách sạn liên lục địa. Cuối cùng, nhóm họ đã chọn đi con đường trên cao-quyết định cứu sống tất cả mọi người.

Khi đang đi ngang qua con đường đi bộ trên cao từ trung tâm thương mại đến khách sạn, một tiếng nổ lớn phát ra khiến kính lót dưới đường đi bộ rung chuyển và xô lệch.

Nhà báo kể lại, họ đi ngay phía trên nơi vụ nổ bom xảy ra và khi ở cách khoảng 50 mét thì vụ nổ làm rung chuyển con đường và kính lót bên dưới hầu như vỡ tan tành. Mọi người đều biết rằng, tiếng nổ kinh hoàng đó không phải là một cú sấm sét, xe ô tô bốc cháy hay pháo hoa.

Khung cảnh lúc xảy ra vụ nổ ở Bangkok được quay lại.

Mọi người liền chạy vào nơi an toàn trong khách sạn, đứng ở đó tầm 1 phút vì bị chấn đọng và cố gắng tìm kiếm nơi an toàn. Sảnh khách sạn trở nên hỗn loạn, và may mắn, nhóm họ vẫn an toàn.

Theo lời kể lại, lửa cháy trên con đường xảy ra vụ nổ. Đám đông tụ tập tại một góc đường và cảnh sát đang phong tỏa khu vực.

 

Sau đó, họ không còn hứng thú ăn uống và đã tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra trêncác phương tiện thông tin. Tại khu vực xảy ra vụ nổ bom, một nhân viên truyền hình cáp người Trung Quốc cho biết, những thi thể bị xé nát và một vụ nổ bom khác đang được đội phá bom tháo gỡ.

 
 

Tất cả đều công nhận đó quả là một đêm khó quên và cảm ơn thần may mắn khi họ đã đi trên con đường trên cao mà không đi đường bộ.

Vụ nổ bom xảy ra vào khoảng 19h tối 17/8, bên ngoài đền Erawan, khu Childlom, trung tâm mua sắm của Bangkok đông đúc khiến ít nhất 27 người thiệt mạng.

Cảnh sát trưởng Somyot Poompummuang cho biết có 3 kg thuốc nổ TNT dược đặt trong một ống tupe bọc vải trắng trước khi được kích nổ. Kẻ đánh bom vẫn đang được điều tra.

Theo Linh Mai/SMH

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news