Tin mới

Nổ lớn ở nhà máy lọc dầu ở Mỹ, ít nhất 20 người bị thương

Thứ sáu, 27/04/2018, 08:27 (GMT+7)

Các quan chức cứu hỏa cho biết, vụ nổ xảy ra tại nhà máy lọc dầu Husky Energy ở khu vực Superior thuộc bang Wisconsin, giáp giới với bang Minnesota.

Các quan chức cứu hỏa cho biết, vụ nổ xảy ra tại nhà máy lọc dầu Husky Energy ở khu vực Superior thuộc bang Wisconsin, giáp giới với bang Minnesota.

Khoảng 20 người bị thương do hậu qủa vụ nổ lớn tại nhà máy lọc dầu, kênh truyền hình ABC đưa tin.

Trong khi đó, hãng tin Reuters dẫn một số nguồn tin từ các bệnh viện và lực lượng cứu hỏa địa phương cho biết, có ít nhất 10 người bị thương trong vụ nổ nhà máy lọc dầu nói trên.

Khói bốc lên dày đặc từ hiện trường vụ nổ nhà máy lọc dầu Husky Energy. Ảnh: AFP/TTXVN

Nhà chức trách địa phương đã yêu cầu toàn bộ người dân trong vòng bán kính 8 mét di tản. Tất cả công nhân của nhà máy cũng phải di chuyển đến địa điểm khác. Ban đầu, đám cháy đã được khống chế một phần nhưng sau đó, lửa lại tiếp tục bùng lên.

Một nhà thầu làm việc trong khuôn khổ nhà máy cho hay, vụ nổ xảy ra trong khi nhà máy đang ngừng hoạt động để sửa chữa. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa xác định được rõ nguyên nhân chính xác của vụ nổ.

Hiện trường vụ nổ ở nhà máy lọc lầu Husky Energy. Ảnh: Reuters

Husky Energy là nhà máy lọc dầu duy nhất tại bang Wisconsin với khoảng 180 công nhân. Mỗi ngày, cơ sở này sản xuất được 38.000 thùng xăng cùng nhựa đường và nhiều sảng phẩm chế biến từ dầu mỏ khác. Superior là thành phố có khoảng 27.000 dân, nằm gần hồ Superior, giáp với bang Minnesota.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news