Tin mới

Nổ lớn rung chuyển sát căn cứ có gần 300 binh sĩ Mỹ-Pháp ở phía Bắc Syria

Thứ hai, 04/06/2018, 17:05 (GMT+7)

Al-Masdar News cho biết rằng một vụ nổ lớn vừa xảy ra ở vùng nông thôn phía bắc tỉnh Al-Raqqa, Syria, ngay sát căn cứ lớn có tới gần 300 binh sĩ liên quân Mỹ-Pháp đồn trú.

Al-Masdar News cho biết rằng một vụ nổ lớn vừa xảy ra ở vùng nông thôn phía bắc tỉnh Al-Raqqa, Syria, ngay sát căn cứ lớn có tới gần 300 binh sĩ liên quân Mỹ-Pháp đồn trú.

Theo các nhà hoạt động, vụ nổ rất lớn này xảy ra ở gần căn cứ quân sự của liên quân Mỹ-Pháp nằm tại thị trấn ‘Ayn ‘Issa thuộc tỉnh Al-Raqqa, . Hiện chưa có báo cáo về thương vong và nguồn gốc gây ra các vụ nổ vẫn chưa được xác định cho tới thời điểm này.

NÓNG: Nổ lớn rung chuyển sát căn cứ có gần 300 binh sĩ Mỹ-Pháp ở phía Bắc Syria - Ảnh 1.

Bản đồ nơi vụ nổ xảy ra. Ảnh: South Front.

Nguồn của Lực lượng dân chủ Syria (SDF) cũng đã xác nhận vụ việc này. Báo cáo mới nhất mà South Front có được là vụ nổ đã khiến ít nhất 1 binh sĩ thuộc lực lượng do Mỹ hậu thuẫn bị thương.

Theo một số nguồn tin địa phương thì dường như khu vực nói trên đã bị tấn công bởi một xe bom hoặc một thiết bị nổ chế (IED) nhằm vào một chốt kiểm soát của SDF.

NÓNG: Nổ lớn rung chuyển sát căn cứ có gần 300 binh sĩ Mỹ-Pháp ở phía Bắc Syria - Ảnh 2.

Hình ảnh được cho là của vụ nổ nói trên. Ảnh: Reuters.

Khu vực Ayn Issa hiện đang nằm trong sự kiểm soát của lực lượng SDF mà Mỹ hậu thuẫn. Hiện tại, một số nhóm chống đối SDF đã có mặt ở vài thành phố quanh khu vực do SDF chiếm giữ. Sự việc vẫn còn đang tiếp diễn.

Tin từ Kênh truyền hình Kurdistan 24 TV lại cho rằng vụ việc xảy ra là do nổ kho đạn, tuy nhiên họ không đưa ra thêm chi tiết cụ thể nào.

Hãng tin Sputnik (Nga) dẫn lại nguồn tin từ Kênh Kurdistan 24 TV cho biết, tại căn cứ này đang có sự hiện diện của khoảng 200 lính Mỹ và 75 lính Pháp.

N.Tuấn Sơn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news