Tin mới

Nổ nhà máy sản xuất thép, 9 người tử vong

Thứ ba, 09/10/2018, 21:27 (GMT+7)

Sau vụ nổ nhà máy thép tại Nhà máy Sản xuất thép Bhilai ở quận Chhattisgarh, thành phố Durg ngày 9/10, có ít nhất 9 đã chết và nhiều người khác bị thương.

Sau vụ nổ nhà máy thép tại Nhà máy Sản xuất thép Bhilai ở quận Chhattisgarh, thành phố Durg ngày 9/10, có ít nhất 9 đã chết và nhiều người khác bị thương.

Hãng tin Reuters đưa tin, một vụ tai nạn lao động xảy ra tại nhà máy Bhilai thuộc công ty Steel Authority of India Limited (SAIL) ở bang Chhattisgarh khi hoạt động duy tu, sửa chữa theo định kỳ đang diễn ra. SAIL là một trong những doanh nghiệp sản xuất thép lớn nhất ở Ấn Độ.

Hiện trường vụ cháy nhà máy thép Bhilai ở bang Chhattisgarh, Ấn Độ, ngày 9/1/2018. Ảnh Hindutan Times

Công ty này cho biết có 9 người chết và 14 người bị thương trong vụ nổ đường ống dẫn khí đốt tại nhà máy, tuy nhiên, một quan chức cảnh sát giấu tên nói với hãng tin Reuters rằng rất khó để xác định chính xác có bao nhiêu người thiệt mạng vì một số thi thể đã bị thiêu cháy. Ngọn lửa hiện đã được kiểm soát.

Trước đó, Thông tấn PTI dẫn nguồn tin Cục trưởng Cục cảnh sát Điều tra, GP Singh báo cáo: “Có ít nhất 6 người bị chết cháy trong khi 14 người khác bị thương, và hầu hết họ trong tình trạng nguy hiểm".

Cảnh sát cho biết thêm, có thể còn nhiều người đang bị mắc kẹt và hoạt động tìm kiếm vẫn đang diễn ra, nhưng khói và khí gây ngạt sau vụ nổ khiến tình thế trở nên khó khăn. Có hơn 24 công nhân làm việc trong nhà máy vào thời điểm vụ nổ xảy ra, ông Singh nói với PTI.

Thông tin từ phòng hành chính nhà máy thừa nhận Bộ phận Quản lý Năng lượng đang tiến hành bảo trì đường ống dẫn khí đốt thì vụ nổ xảy ra.

Được biết, nhà máy thép Bhilai có công suất sản xuất 3.153 triệu tấn thép mỗi năm, là nhà cung cấp đường ray cho Đường sắt Ấn Độ và là nhà sản xuất chính các loại thép tấm và thép xây dựng lớn.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news