Tin mới

Nổ sạc dự phòng, người đàn ông cháy như "đuốc sống"

Thứ hai, 11/06/2018, 10:53 (GMT+7)

Đoạn clip ghi lại hình ảnh nhiều người cùng nhau hợp sức giải cứu người đàn ông đang cố vùng vẫy khi quần áo người này bốc cháy dữ dội.

Đoạn clip ghi lại hình ảnh nhiều người cùng nhau hợp sức giải cứu người đàn ông đang cố vùng vẫy khi quần áo người này bốc cháy dữ dội.

Nội dung đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội là người đàn ông được ví như "đuốc sống", mặc dù cố vùng vẫy, cởi bỏ quần áo và được mọi người tham gia cứu giúp để dập tắt lửa nhưng người này vẫn bị bỏng khá nặng.

Nguyên nhân ban đầu được phỏng đoán là do người này sử dụng sạc dự phòng không an toàn dẫn đến cháy nổ làm lửa cháy lan lên cả quần áo đang mặc trên người. 

Clip nổ sạc dự phòng, người đàn ông cháy như 'đuốc sống' ảnh 1
Người đàn ông bốc cháy dữ dội. Ảnh cắt từ clip

"Anh ta sử dụng sạc dự phòng và nó tự dưng phát nổ. Thật kinh khủng!", một người xem clip bình luận.

Thế nhưng, một người khác lại có ý kiến khác: "Anh này người Ma-rốc, vì bị buộc tội ăn cắp nên anh ta đã tự thiêu".

Vụ việc được cho là xảy ra ở sân bay Dubai vào ngày 6/6. Mặc dù nguyên nhân chưa được xác định chính xác có phải do nổ sạc dự phòng hay không nhưng chắc chắn người có mặt ở hiện trường và người xem đoạn clip ghi lại đã "thót tim".

Trước đó, nhiều người trên chuyến xe buýt ở Đông Nam Trung Quốc cũng được một phen hú vía khi chứng kiến cảnh sạc dự phòng của nam thanh niên là hành khách trên xe phát nổ.

Sự việc trên xảy ra vào khoảng 8 giờ 42 phút tối 30/5 theo giờ địa phương trên chuyến xe buýt mang số hiệu 551 khởi hành đến phía nam đường Donghua (Quảng Đông, Trung Quốc).

Theo những hình ảnh được camera ghi nhận lại, người thanh niên đang ngồi ở hàng ghế giữa xe cùng một người bạn, trước mặt là một chiếc ba lô. Vài phút sau, khói bắt đầu bốc lên từ bên trong chiếc ba lô của người thanh niên.

Clip nổ sạc dự phòng, người đàn ông cháy như 'đuốc sống' ảnh 2
Chiếc ba lô bất ngờ nổ tung bốc cháy ngay trước mặt người thanh niên. Ảnh cắt từ clip

Chưa đầy một giây sau, một tia sáng lóe lên rồi sau đó cả chiếc ba lô bất ngờ nổ tung bốc cháy ngay trước mặt người thanh niên. Ngay lập tức, người thanh niên tháo chiếc ba lô ra rồi ném xuống đất. Từ bên trong, một cục sạc dự phòng vẫn còn đang bốc cháy rơi ra ngoài.

Nghe thấy tiếng nổ, tài xế xe buýt lập tức mở cửa sau xe và hướng dẫn người thanh niên ném chiếc ba lô ra ngoài, sau đó vội vã dùng chân đá cục sạc vẫn còn đang bốc khỏi với một vài tia lửa ra khỏi xe.

Clip nổ sạc dự phòng, người đàn ông cháy như 'đuốc sống' ảnh 3
Vụ nổ diễn ra trong phạm vi nhỏ hẹp nhưng may mắn không có ai bị thương. Ảnh cắt từ clip

Vụ việc đã khiến các hành khách trên xe được phen hoảng hốt. Theo truyền thông địa phương đưa tin, vụ nổ diễn ra trong phạm vi nhỏ hẹp nên may mắn không có ai bị thương.

Cả người thanh niên và những hành khách trên xe đều có phản ứng kịp thời và nhanh chóng để bảo vệ bản thân khi vụ nổ xảy ra.

Nguyên nhân sự việc vẫn đang được cơ quan chức năng địa phương tiếp tục điều tra làm rõ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news