Tin mới

Nổ súng tại nhà bí thư huyện: Trích xuất hình ảnh từ camera

Thứ tư, 30/12/2015, 14:27 (GMT+7)

Nghe tiếng động lạ nên hai cha con ông Út đi kiểm tra thì phát hiện có một kẻ lạ mặt đột nhập vào nhà. Bị phát hiện, tên trộm đã tông cửa bỏ chạy, một tên bên ngoài đã dùng súng cao su bắn sượt hông con trai ông bí thư để giải vây.

Nghe tiếng động lạ nên hai cha con ông Út đi kiểm tra thì phát hiện có một kẻ lạ mặt đột nhập vào nhà. Bị phát hiện, tên trộm đã tông cửa bỏ chạy, một tên bên ngoài đã dùng súng cao su bắn sượt hông con trai ông bí thư để giải vây.

Theo tin tức trên báo Dân Việt, sáng 30/12, lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường, thu thập các dấu vết cũng như viên đạn bắn ra tại nhà ông Nguyễn Văn Út - Bí thư huyện ủy Đức Hòa (Long An) để truy bắt thủ phạm.

Theo đó, căn nhà ông Út nằm đối diện với trụ sở UBND Hòa Khánh Nam (huyện Đức Hòa). Khu vực tỉnh lộ 825 gần nhà ông Út có hệ thống camera an ninh ngoài đường, trong nhà của ông Út cũng có camera. Hiện, công an đã trích xuất hình ảnh từ camera để phục vụ điều tra.

Con trai ông Út bị trúng đạn cao su vào bụng - Ảnh: H.Nam/ Pháp luật TP. HCM 

Liên quan đến vụ việc, báo Người lao động dẫn lời ông Nguyễn Văn Út cho biết, lúc gần 2h sáng 30/12, khi nghe nhiều tiếng động bất thường, ông Út tỉnh giấc và cùng con trai đi xem xét xung quanh.

Gần đến khu vực nhà vệ sinh, thấy có bóng dáng một người đang núp sau cửa, ông Út bật đèn rồi lao tới nhưng tên này đã đe dọa nếu lại gần sẽ chém chết. Lợi dụng lúc cha con ông Út khựng lại, tên trộm tông cửa thoát ra sân, tên đứng chờ bên ngoài lấy súng bắn vào (loại dùng đạn cao su). Rất may, đạn chỉ sượt qua mạng sườn làm con trai ông bị thương tích nhẹ. Ông Út cho biết người đe dọa ông nói giọng Bắc.

Ông Út và con trai dừng lại trong nhà khi lúc 2 tên trèo qua cổng, ra xe ô tô 4 chỗ đồng bọn chờ sẵn ven tỉnh lộ 825 đối diện trụ sở UBND xã Hòa Khánh Nam rồi thoát về hướng thị trấn Đức Hòa.

Tờ Zing.vn dẫn lời những người dân gần nhà ông Út, khoảng 2h ngày 30/12, họ nghe tiếng súng nhưng tưởng công an tổ chức truy quét thuốc lá lậu nên không ra xem. Anh Chính (chủ quán cơm gần ngã 3 Hòa Khánh Nam) kể: "Khoảng 3h sáng, tôi dậy nhóm lửa thì thấy lực lượng chức năng chặn một xe 7 chỗ, sau khi kiểm tra không phát hiện gì thì họ cho đi".

Ông Phạm Văn Rạnh - Bí thư Tỉnh ủy Long An cho biết, đã được cơ quan chức năng của huyện Đức Hòa báo cáo sự việc. Hiện, cơ quan công an và VKSND huyện Đức Hòa và tỉnh Long An đã có mặt tại nhà ông Út khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera để điều tra.

Hiện sự việc vẫn đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news