Tin mới

Nổi da gà với 5 địa điểm có thật dính lời nguyền không ai dám đặt chân tới, không thể giải mã

Thứ ba, 12/09/2023, 09:22 (GMT+7)

5 địa điểm dính lời nguyền không một ai dám đặt chân tới, giới khoa học cũng không thể giải mã hiện tượng này. 

Trong lịch sử của nhân loại, có những nơi với những câu chuyện kỳ bí và rùng rợn đến mức được cho là bị "nguyền rủa". Dù khoa học luôn cố gắng tìm ra lời giải, nhưng những bí ẩn này vẫn chưa thể được phá vỡ hoàn toàn.

Lăng mộ của pharaoh Tutankhamun, Ai Cập

Khi lăng mộ của pharaoh trẻ Tutankhamun được khám phá vào năm 1922, thế giới hòa mình trong sự kỳ diệu và tò mò. Tuy nhiên, không lâu sau đó, những người tham gia cuộc khai quật bắt đầu gặp những tai ương kỳ lạ, từ bệnh tật bất thường đến cái chết bất ngờ. Những cái chết này sau đó được cho là do "lời nguyền của pharaoh".

Lăng mộ của pharaoh Tutankhamun, Ai Cập. Ảnh internet
Lăng mộ của pharaoh Tutankhamun, Ai Cập. Ảnh internet

Tutankhamun - còn gọi là Vua Tut - có lẽ là người nổi tiếng nhất trong số các Pharaoh Ai Cập cổ đại. Ông trị vì trong 9 năm, lên ngôi khi mới 8 hoặc 9 tuổi. Do ông lên ngôi khi còn rất trẻ, nhà vua có thể đã có những cận thần đầy quyền lực bên cạnh, được cho là bao gồm tướng Horemheb và tể tướng Ay.

Cha của Tutankhamun - Amenhotep IV - còn được gọi là Akhenaten, đã ra lệnh rằng, Ai Cập sẽ không còn thờ nhiều vị thần như đã từng làm trong hàng nghìn năm, mở ra cái gọi là Cách mạng Amarna, diễn ra vào triều đại thứ 18 hơn 3.000 năm trước, thiết lập thờ cúng thần Aten - vị thần Mặt trời.

Khi Akhenaten qua đời, Tutankhamun vào năm trị vì thứ ba của mình đã cho hủy bỏ những thay đổi được thực hiện trong suốt vương triều của vua cha, lập lại trật tự cũ, đưa tín ngưỡng đa thần và nghệ thuật truyền thống trở lại. Ông kết thúc sự thờ thần Aten và khôi phục lại địa vị tối cao cho thần Amun. Kinh đô đã được dời về lại Thebes và thành phố Akhetaten bị từ bỏ.

Một số nhà khảo cổ Ai Cập nghi ngờ rằng, khi Tutankhamun chết bất đắc kỳ tử, lăng mộ xa hoa mà ông xây dựng vẫn chưa hoàn thành. Có thể Ay đã nắm bắt thời điểm này và ra lệnh chôn cất Tut trong một ngôi mộ nhỏ hơn. Sau đó, Ay tiếp tục công việc trên ngôi mộ thật của Tut, và sử dụng nó cho chính mình.

Sự kiện Howard Carter cùng George Herbert phát hiện ra lăng mộ gần như còn nguyên vẹn của Tutankhamun đã tạo nên một cơn chấn động trên toàn thế giới. Nó đã khơi dậy lại sự quan tâm của công chúng đối với Ai Cập cổ đại, và mặt nạ xác ướp của Tutankhamun, ngày nay nằm tại Bảo tàng Cairo, đã trở thành một biểu tượng nổi tiếng. Triển lãm các hiện vật từ ngôi mộ của ông đã diễn ra khắp nơi trên thế giới.

Ngôi làng bỏ hoang Prypiat, Ukraina

Sau thảm họa hạt nhân Chernobyl năm 1986, Prypiat, một thị trấn gần nhà máy, trở thành nơi bỏ hoang. Dù không có lời nguyền truyền thuyết, nhưng sự yên lặng của Prypiat, cùng với những hình ảnh của đồ chơi trẻ em và vật dụng cá nhân bỏ lại, tạo nên một không gian rùng rợn, như một lời cảnh báo về sức mạnh đáng sợ của con người.

Ngày 26-4-1986, lò phản ứng số 4 của nhà máy điện hạt nhân Chernobyl tại Ukraine phát nổ, gây ra một trong những thảm họa hạt nhân kinh hoàng nhất lịch sử. Sau 33 năm, nồng độ phóng xạ ở đây vẫn ở mức rất cao. Trong ảnh, những con búp bê được đặt lên giường của một trường mẫu giáo bị bỏ hoang gần nhà máy.

Nổi da gà với 5 địa điểm có thật dính lời nguyền không ai dám đặt chân tới, không thể giải mã - Ảnh 1
 

Trong một căn nhà bị bỏ hoang điển hình ở thành phố Pripyat, đồ vật mục nát, không có dấu hiệu của con người. Đến nay, số người thiệt mạng trong thảm họa vẫn là đề tài gây tranh cãi. Một báo cáo của Chernobyl Forum cho rằng khoảng 50 người, chủ yếu là công nhân trong nhà máy, thiệt mạng do nhiễm phóng xạ và 4.000 người khác chết sau đó.

Đảo Bùa ngải, Mexico

Nơi này trở nên nổi tiếng với hàng trăm búp bê bị bỏ rơi, được treo khắp nơi trên đảo. Câu chuyện kể rằng, một cậu bé chết đuối ở đây và những búp bê được treo lên như một lễ vật để tưởng nhớ cậu bé. Những du khách đến đây thường cảm thấy sự bất an và rùng rợn từ ánh mắt của những búp bê bị bỏ rơi.

Khách sạn Fairmont Banff Springs, Alberta, Canada

Khách sạn xa hoa này được cho là bị nguyền do những sự kiện bất thường và không thể giải thích. Câu chuyện kể về một cô dâu bị chết cháy trong lễ cưới của mình và một phòng bị đóng cửa mãi mãi. Khách trọ ở đây thường báo cáo về việc nhìn thấy hình ảnh của cô dâu hay nghe thấy tiếng cười của trẻ em trong những hành lang trống rỗng.

Khách sạn Fairmont Banff Springs đẹp như tranh vẽ ở vùng núi Rocky đã được công nhận là Di sản thế giới. Tuy nhiên, người ta lại bị đồn thổi rằng, nó bị ám bởi những hồn ma.

Nổi da gà với 5 địa điểm có thật dính lời nguyền không ai dám đặt chân tới, không thể giải mã - Ảnh 2
 

Theo lời kể, tại phòng 873 đã xảy ra vụ thảm sát 1 gia đình và cho đến bây giờ khách vẫn thấy hồn ma của gia đình đó. Một số khách và nhân viên lại khẳng định đã nhìn thấy ánh mắt của ông Macauley (là nhân viên khuân vác Sam Macauley chết tại khách sạn sau khi tuyên bố nghỉ hưu năm 1967) trong bộ đồng phục khách sạn.

Cầu Bơ, Scotland

Một câu chuyện kỳ lạ xoay quanh cầu này, khi nhiều chú chó nhảy lầu tự tử từ cầu mà không rõ nguyên nhân. Một số lời đồn đoán cho rằng cầu này nằm trên một dòng năng lượng bí ẩn, hoặc có một lực lượng siêu nhiên đang hoạt động.

Mỗi nơi trên thế giới có những câu chuyện và bí ẩn riêng. Dù có thể không tìm ra lời giải thích cho mọi sự kiện, nhưng những câu chuyện về những nơi bị nguyền rủa luôn khiến chúng ta suy ngẫm về sức mạnh của lịch sử, truyền thuyết và niềm tin của con người.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news