Tin mới

Nơi được mệnh danh là 'thành phố ngủ ngon nhất Việt Nam' bạn đã đến chưa?

Thứ tư, 24/05/2023, 11:31 (GMT+7)

Với không khí trong lành, thời tiết vô cùng dễ chịu, thành phố dưới đây được nhiều người lựa chọn để du lịch nghỉ dưỡng.

Liệu có bao giờ bạn nghĩ rằng mình sẽ đi đâu đó thật xa chỉ để có một giấc ngủ thật ngon, xả stress sau những ngày cống hiến hết mình thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua thành phố này. Đó chính là thành phố Pleiku - nơi được mệnh danh là "thành phố ngủ ngon nhất" Việt Nam. 

Pleiku nổi tiếng với những con đường dốc đứng. Ảnh: Gia Hân.
Pleiku nổi tiếng với những con đường dốc đứng. Ảnh: Gia Hân.

Với mức nhiệt độ trung bình hằng năm khoảng 23 độc C, ngày nóng nhất mùa hè cũng chỉ rơi vào khoảng 33 độ C, mùa đông lạnh nhất là 8 độ C thì nơi đây là địa điểm thích hợp cho việc ngủ. Chả phải nói quá khi chính người bản địa lẫn khách du lịch đã từng đến đây đều phải công nhận rằng thời tiết nơi đây dễ vào giấc ngủ và ngủ cực ngon. 

Kèm đó đây còn là một thành phố núi nên thiên nhiên ban tặng cho bầu không khí trong lành. Đặc biệt vào thời điểm cuối thu, việc thức dậy là một sự đấu tranh tư tưởng kịch liệt bởi thời tiết cực dễ chịu, mát mẻ. 

Nơi được mệnh danh là 'thành phố ngủ ngon nhất Việt Nam' bạn đã đến chưa? - Ảnh 1
 
Nơi được mệnh danh là 'thành phố ngủ ngon nhất Việt Nam' bạn đã đến chưa? - Ảnh 2
 
Ảnh: Phương Linh.
Ảnh: Phương Linh.

Bên cạnh đó, thành phố núi này còn có rất nhiều điểm đặc biệt thu hút đông đảo du khách ghé thăm như: Măng Đen, Biển Hồ, hồ T'nưng, chùa Minh Thành, núi lửa Chư Đăng Ya... Nếu bạn ghé Pleiku vào mùa hè, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng của những đồi chè, cùng mùi lá chè thơm phảng phất nơi này làm xua tan mọi muộn phiền. 

Nơi được mệnh danh là 'thành phố ngủ ngon nhất Việt Nam' bạn đã đến chưa? - Ảnh 3
 
Biển Hồ lúc nào cũng khiến khách du lịch mê đắm. Ảnh: Huệ Ling.
Biển Hồ lúc nào cũng khiến khách du lịch mê đắm. Ảnh: Huệ Ling.

Không chỉ là nơi mang đến sức khoẻ cho người dân địa phương lẫn du khách, thiên nhiên tại Pleiku cũng mang vẻ bình yên xen lẫn nét đẹp độc đáo của riêng mình. Điều đó khiến "thành phố ngủ ngon nhất Việt Nam" cũng sẽ luôn mang lại những giá trị khó nhạt phai và thu hút đông đảo du khách đến đây. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: du lịch Pleiku