Tin mới

Thịt lợn để trong tủ lạnh mà có dấu hiệu này đói đến mấy cũng bỏ ngay

Thứ tư, 24/05/2023, 10:15 (GMT+7)

Nếu nhận thấy thịt lợn để trong tủ lạnh có những dấu hiệu này dù đói đến mấy bạn cũng nên bỏ ngay kẻo mang bệnh vào người.

Thịt lợn là một trong những thực phẩm phổ biến được các bà nội trợ lựa chọn trong mâm cơm gia đình. Có nhiều gia đình do công việc bận rộn sẽ lựa chọn cách mua thịt về để ngăn đông tủ lạnh sau đó bỏ ra chế biến. Tuy nhiên, sử dụng thịt lợn để tủ lạnh, bạn cần lưu ý thường nên ăn trong vòng 2-3 ngày để đảm bảo được độ tươi của thịt. Bên cạnh đó, nếu thấy thịt có những dấu hiệu sau thì nên bỏ ngay vì miếng thịt đó đã hỏng.

Thịt lợn để trong tủ lạnh mà có dấu hiệu này đói đến mấy cũng bỏ ngay - Ảnh 1
 

Cách nhận biết thịt lợn để tủ lạnh đã hỏng

- Có mùi lạ: Nếu bạn ngửi thấy mùi hôi hoặc mùi gì đó thì có thể có sản phẩm đang bị phân hủy trong tủ đông. Vì vậy, hãy kiểm tra tủ đông thường xuyên và tin vào khứu giác của mình để loại bỏ thực phẩm hư sớm nhất.

- Màu sắc thay đổi: Thường thì thịt đông lạnh sẽ bị thay đổi màu sắc, để càng lâu màu sắc càng dễ biến đổi. Nếu bạn nhận thấy miếng thịt bắt đầu có một chút màu xám thay vì màu đỏ thông thường, đã đến lúc bạn nên vứt nó vào thùng rác.

- Kết cấu sản phẩm kỳ lạ: Thịt tươi khi đã được rã đông an toàn từ tủ đông không được dính, nhão hoặc có mùi hôi. Nếu thấy thịt có các hiện tượng trên, hãy vứt bỏ ngay để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn.

Thịt lợn để trong tủ lạnh mà có dấu hiệu này đói đến mấy cũng bỏ ngay - Ảnh 2
 

Giá trị dinh dưỡng của thịt lợn

Thịt lợn cung cấp đầy đủ các thành phần dinh dưỡng, cung cấp chất đạm, chất béo, các vitamin và muối khoáng cho cơ thể. Trong 100 gam thịt lợn chứa thành phần dinh dưỡng như sau:

Thịt lợn nửa nạc - nửa mỡ chứa: 16.5g protein, 21.5g mỡ, 9mg canxi, 178mg phosphor, 1.5mg sắt, 1.91mg kẽm, 285mg kali, 55mg natri, 10μg vitamin A.

Thịt lợn nạc chứa: 19g protein, 7g mỡ, 7mg canxi, 190mg phosphor, 1.5mg sắt, 2.5mg kẽm, 341mg kali, 76mg natri, 2μg vitamin A.

Thịt lợn mỡ chứa: 14.5g protein, 37.3g mỡ, 8mg canxi, 156mg phosphor, 0.4mg sắt, 1.59mg kẽm, 318 mg kali, 42 mg natri, 2μg vitamin A.

Những cách giã đông thịt nhanh

- Rã đông bằng gừng: Bạn cần chuẩn bị một thau nước ấm 40 độ C, sau đó cho vài lát gừng mỏng vào và khuấy đều. Cuối cùng bạn hãy thả miếng thịt cần rã đông vào.

- Không rã đông bằng dầu nóng: Một số ý kiến cho rằng dầu nóng sẽ làm thực phẩm rã đông nhanh hơn, hoặc có thể vô tình bạn rã đông bằng cách này thì hãy dừng lại vì nước và dầu sôi khi kết hợp với nhau sẽ làm dầu bắn tung tóe và rất nguy hiểm.

- Nếu không có nhiều thời gian để xả đá, có thể chọn giải pháp nhanh bằng cách cho vào lò vi ba với thời lượng là 10 - 12 phút cho 1kg thịt. Cần nhớ là luôn tháo túi nhựa ra vì chúng có thể ngấm độc chất vào thực phẩm. Một cách xả đá nhanh khác là bỏ thực phẩm trong túi nhựa kín và nhúng ngập vào nước, cứ mỗi 30 phút thay nước một lần cho đến khi thực phẩm hoàn toàn được xả đá.

- Nếu thực phẩm được xả đá trong tủ lạnh, nếu gì lý do nào đó không nấu nướng kịp, có thể để trở lại vào ngăn đá để đông lạnh. Riêng nếu những loại thực phẩm được xả đá bên ngoài tủ lạnh, trong lò vi ba hoặc ngâm vào nước thì cần phải nấu trước khi cho đông đá trở lại. Thực phẩm một khi được xả đá rồi đem đông đá trở lại sẽ bị biến chất, giảm hương vị, giảm giá trị dinh dưỡng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news