Tin mới

Nỗi khiếp sợ về loài "rắn quỷ" khổng lồ từng cai trị Trái Đất

Thứ năm, 11/01/2018, 10:14 (GMT+7)

Loài rắn Titanoboa - được mệnh danh là vua của loài rắn hay rắn quỷ, từng là đấng cai trị tối cao ở kỷ Paleocen sau khi loài khủng long bị tuyệt chủng.

Loài rắn Titanoboa - được mệnh danh là vua của loài rắn hay rắn quỷ, từng là đấng cai trị tối cao ở kỷ Paleocen sau khi loài khủng long bị tuyệt chủng.

photo-1

Rắn Titanoboa từng là đấng cai trị tối cao ở kỷ Paleocen sau khi loài khủng long bị tuyệt chủng. Ảnh: deviantart

Loài rắn Titanoboa - được mệnh danh là vua của loài rắn hay rắn quỷ. Khoảng 50-60 triệu năm về trước, Titanoboa từng là đấng cai trị tối cao ở kỷ Paleocen sau khi loài khủng long bị tuyệt chủng.

Đã từng tồn tại loài rắn dài ngang chiếc xe bus, mới nghĩ đến đã thấy run - Ảnh 2.

Hóa thạch lớn nhất của chúng đã từng được phát hiện trong một mỏ than ở Colombia cho thấy rắn có thể nặng tới 1.133 kg và dài tới 14.6 m tương đương với kích thước của một chiếc xe bus. Ảnh: ytimg

Theo các nhà nghiên cứu khoa học, có thể môi trường sống ở giai đoạn này chủ yếu là những khu rừng ẩm ướt phủ kín khắp Trái Đất nên loài rắn Titanoboa có thể đạt kích thước to lớn như vậy.

Đã từng tồn tại loài rắn dài ngang chiếc xe bus, mới nghĩ đến đã thấy run - Ảnh 4.

Món ăn ưa thích của "rắn quỷ" là những con cá sấu. Ảnh: cloudinary

Titanoboa không giết chết con mồi bằng nanh hay nọc độc, thay vào đó sẽ nghiền nát cho đến chết. Thức ăn ưa thích của chúng là những con cá sấu và có thể nuốt chửng nó một cách dễ dàng.

Đã từng tồn tại loài rắn dài ngang chiếc xe bus, mới nghĩ đến đã thấy run - Ảnh 5.
 

Hiện nay, loài rắn khổng lồ này đã bị tuyệt chủng. Tuy nhiên, tại Bảo tàng Khoa học Đời sống Monte L.Bean, Đại học Brigham Young đang trưng bày mô hình kích thước thật của rắn Titanoboa đang ngậm nguyên cả con cá sấu.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news