Tin mới

Nỗi khổ làm vợ bé đại gia 50 tuổi

Thứ ba, 14/01/2014, 14:06 (GMT+7)

Vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, tôi phải chấp nhận làm vợ bé một đại gia 50 tuổi. Cuộc đời tôi từ đó đầy buồn tủi.

Vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, tôi phải chấp nhận làm vợ bé một đại gia 50 tuổi. Cuộc đời tôi từ đó đầy buồn tủi.

Hiện tại tôi có công việc ổn định, sinh được một đứa con, trong khi chồng còn mải mê lo cho nhiều bà vợ khác nữa. Ông ấy là một người tài giỏi nên sau cơn khủng hoảng kinh tế đã nhanh chóng vực dậy làm ăn giàu có hơn. Tuy nhiên, lúc sa cơ, tất cả các bà vợ khác đã bỏ đi. Giờ ông ấy tìm đến nhận mẹ con tôi khi biết tôi vẫn sống chung thủy và nuôi con khôn lớn.

Nỗi khổ làm vợ bé đại gia 50 tuổi
Ảnh minh họa: wp.

Tôi thì không màng vì chưa bao giờ có tình yêu với ông ấy và tôi cũng không quan trọng chuyện tiền bạc. Nhưng ba mẹ tôi lại thích tiền, họ bảo tôi phải chung thủy dù ông ấy có sai quấy gì, họ cũng không chấp nhận con rể khác ngoài ông ấy.
Mới đây tôi gặp một chàng trai rất đàng hoàng. Anh yêu tôi nhiều. Dần dần tôi đã nói hết mọi chuyện, anh không buông tay mà đã đưa tôi về ra mắt gia đình, bạn bè.
Dạo gần đây công việc của tôi gặp nhiều khó khăn, đôi khi phải nhờ đến tiền chu cấp của bố đứa bé để trang trải sinh hoạt. Còn bạn trai hiện tại tuy nghèo nhưng luôn muốn tôi hoàn toàn cắt đứt với chồng để cùng anh xây dựng gia đình như bao người bình thường khác. Nhưng tôi sợ nếu muốn sống cùng nhau tôi phải bỏ công việc hiện tại và dọn lên ở với anh, bắt đầu một môi trường làm việc mới trong lúc anh trong cảnh nợ nần khó khăn. Tôi sợ nếu không lo nổi cho con ăn học, sợ chồng cũ sẽ trả thù khi biết tôi có bồ. Tôi phải làm sao đây? (Tâm)
Trả lời:
Tâm thân mến,
Bạn thật may mắn khi có được 2 người đàn ông đều yêu thương bạn và quyết tâm giữ bạn trong vòng tay của họ. Điều đó không phải ai cũng có thể có được. Tuy nhiên, điều may mắn đó lại làm cho bạn khó khăn trong việc đưa ra một quyết định chọn một trong hai chứ không thể chọn cùng lúc cả hai. Để có thể có được một chọn lựa tốt, bạn hãy xem xét từng người một nhé.
Với người đàn ông “đại gia” (tạm gọi như thế) có một sự thực không thể chối cãi, lúc đầu cả bạn và ông ấy không hề có tình cảm khi đến với nhau. Cả hai đều đến với nhau vì đôi bên cùng có lợi từ mối quan hệ. Bạn có được tiền bạc, vật chất, ông ấy có được tuổi trẻ và nhan sắc của bạn. Một sự thật hiển nhiên khác là bạn và ông ấy đang vi phạm luật hôn nhân gia đình.
Tuy nhiên, dù sao, giữa bạn và ông ấy cũng còn có cái nghĩa, dù chỉ là nghĩa vợ chồng hờ. Ông ấy đã đối xử tốt, giúp đỡ rất nhiều cho gia đình bạn và bạn đã không phụ bạc khi chồng gặp khó khăn kinh tế, trong lúc những người vợ khác quay lưng lại với ông ấy.
Có thể chính cách đối xử của bạn đã làm phát sinh ở ông ấy một tình yêu thật sự, một sự yêu quý bạn thật sự và cảm nhận được bạn cần thiết với ông ấy như thế nào. Tuy nhiên, ông ấy không thể vừa có vợ vừa có bạn được, ông ấy phải có một chọn lựa dứt khoát phải không bạn. Và dĩ nhiên ông ta không thể sử dụng sự đe dọa và vũ lực để giữ bạn lại trong tầm tay của mình.
Với người đàn ông đến sau là người yêu bạn và bạn cũng đang yêu anh ấy. Chàng ta có một tình yêu thật sự với bạn và không hề băn khoăn về chuyện quá khứ. Anh ấy là người tự do, sống với người đàn ông này, bạn không bị mặc cảm mình đang làm một điều sai, không bị nỗi lo mình vi phạm pháp luật. Nhưng bạn lại đang phải đối đầu với một thử thách mới: sẽ phải bắt đầu từ đầu với một cuộc sống khó khăn hơn, mất đi một nguồn tài trợ không hoàn lại từ người chồng cũ. Nhưng với một cô gái nghị lực như bạn, tôi nghĩ rằng đó không phải là vấn đề không thể vượt qua.
Vấn đề còn lại bạn cần giải quyết đó là đứa con của bạn với đại gia. Có lẽ bạn cần có một buổi gặp gỡ thẳng thắn, chân tình với bố đứa trẻ để bàn về tương lai của bé. Nếu con bạn đủ lớn, bé có thể chọn lựa sống với bố hoặc mẹ. Đây cũng là một vấn đề khó nhưng không phải là không thể giải quyết. Nếu bé chọn sống với bạn, bạn cũng cần trao đổi với người yêu hiện nay xem liệu rằng anh ấy có chấp nhận đứa bé sống chung trong gia đình hay không? Tùy theo quyết định của anh ấy, bạn có thể có được quyết định dứt khoát cho chuyện tình của mình.
Chuyện bạn băn khoăn chọn lựa giữa bên tình bên nghĩa cùng với áp lực từ gia đình, kinh tế, những đe dọa của vị đại gia... hẳn là điều rất khó khăn. Tuy nhiên, bạn phải nhớ rằng, hạnh phúc cuộc đời phải do chính mình quyết định vì nó gắn liền với cuộc đời bạn. Món nợ nghĩa nặng với người đàn ông trước bạn đã trả một phần bằng việc “chung thủy" với ông ấy, chăm sóc con khi ông ấy sa cơ, nhưng bạn không thể vi phạm pháp luật suốt đời với danh phận là vợ bé cho ông ấy được. Nếu người đàn ông đến sau thực sự yêu bạn chân thành, đó là cơ hội tốt để bạn có cuộc sống hạnh phúc dù chắc chắn những bước đi đầu tiên trên con đường hạnh phúc đó sẽ rất khó khăn.
Có hạnh phúc nào đạt được mà không vượt qua những khó khăn, thử thách. Hãy tự tin, dũng cảm và kiên định với hạnh phúc trong tầm tay mình nhé.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news