Tin mới

Nồm ẩm ở miền Bắc bao giờ hết?

Thứ sáu, 03/02/2023, 18:30 (GMT+7)

Nồm ẩm ở miền Bắc ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của người dân.

Nồm ẩm ở miền Bắc bao giờ hết?

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, miền Bắc xuất hiện mưa nhỏ, mưa phùn vào rạng sáng 2/2. Hà Nội và các tỉnh, thành phố Bắc Bộ bước vào giai đoạn nồm ẩm khi độ ẩm tăng cao trên 85% kèm mưa phùn.

Nồm ẩm ở miền Bắc ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của người dân
Nồm ẩm ở miền Bắc ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của người dân

Từ lâu, trời nồm ẩm là hiện tượng thời tiết đặc trưng của miền Bắc. Hiện tượng này thường xuất hiện vào cuối mùa đông đầu mùa xuân. Nồm ẩm gây ra tình trạng sàn nhà, tường nhà ẩm ướt, gây ẩm mốc...

Mỗi đợt nồm ẩm có thể kéo dài vài ngày đến hàng tuần, chỉ kết thúc khi có gió lạnh và khô thổi về. Nồm ẩm duy trì ở Hà Nội hết ngày 6/2.

Để hạn chế hiện tượng nồm ẩm, người dân có thể thực hiện các biện pháp như đóng kín các cửa ra vào, lau sàn nhà bằng khăn khô, sử dụng máy hút ẩm...

Lau sàn nhà bằng khăn khô để khắc phục tình trạng nồm ẩm
Lau sàn nhà bằng khăn khô để khắc phục tình trạng nồm ẩm

Dự báo thời tiết 10 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia: Phía Đông Bắc Bộ có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; riêng vùng núi có mưa, mưa nhỏ, từ đêm 04 đến ngày 05/02 có mưa, mưa rào. Trời lạnh, vùng núi trời rét; Phía Tây Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác; riêng đêm 04 và ngày 05/02 có mưa, mưa rào rải rác. Trời lạnh, có nơi trời rét; Tương tự khu vực Bắc Trung Bộ: có mưa, mưa nhỏ rải rác. Trời lạnh. Các khu vực khác: có mưa rào và dông vài nơi.

Nồm ẩm duy trì ở Hà Nội hết ngày 6/2
Nồm ẩm duy trì ở Hà Nội hết ngày 6/2

Từ 3-10 ngày tới, khu vực Bắc Bộ duy trì thời tiết ở trạng thái đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Trong khi đó Bắc Trung Bộ từ đêm 05-11/02, đêm và sáng có mưa nhỏ và sương mù rải rác; riêng từ ngày 10-11/02 có mưa, mưa nhỏ rải rác.

Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong nửa đầu tháng 02/2023, không khí lạnh hoạt động có cường độ yếu và lệch ra phía Đông, do đó tại khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Nghệ An trong thời kỳ này có khả năng xuất hiện mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù tập trung vào thời điểm đêm và sáng. Trong khoảng nửa cuối tháng 02/2023 Không khí lạnh có cường độ mạnh hơn và có khả năng rét đậm, rét hại còn xuất hiện ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ. Ngoài ra tại khu vực phía Nam, rãnh áp thấp xích đạo vẫn tiếp tục có khả năng hoạt động và gây mưa trái mùa tại các tỉnh phía Nam.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news