Tin mới

Nóng: Mỹ cân nhắc tấn công phủ đầu Triều Tiên

Thứ sáu, 22/12/2017, 11:19 (GMT+7)

Hiện Mỹ đang cân nhắc một cuộc tấn công phủ đầu nhằm vào Triều tiên để buộc quốc gia này phải ngừng chương trình vũ khí hạt nhân.

Hiện Mỹ đang cân nhắc một cuộc tấn công phủ đầu nhằm vào Triều tiên để buộc quốc gia này phải ngừng chương trình vũ khí hạt nhân. 

The Telegraph đăng tải cho hay hiện Nhà Trắng đang vạch ra các lựa chọn quân sự vì ngoại giao không làm được gì nhằm kiềm chế Bình Nhưỡng tiến hành chương trình vũ khí hạt nhân. 

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un quyết tâm phát triển vũ khí hạt nhân bất chấp sức ép và trừng phạt quốc tế. Ảnh: Reuters

"Lầu Năm Góc hiện đang cố gắng tìm ra các lựa chọn cho phép họ đánh trực diện Triều Tiên, buộc nước này phải chú ý và chứng minh chúng tôi đang rất nghiêm túc", một cựu an ninh Mỹ cho hay. 

Theo đó, những lựa chọn đang "trên bàn làm việc" bao gồm ném bom một bãi phóng  tên lửa trước vụ thử tiếp theo  và phá hủy một kho dự trữ vũ khí. 

Mục đích để nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thấy rằng Washington "nghiêm túc" về việc ngăn chặn chương trình vũ khí của nước này.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump cũng đã từng thể hiện sẵn sàng thực hiện các hành động quân sự mang tính quyết định. 

Cụ thể hồi tháng 4, ông đã ra lệnh không kích vào Syria để đáp trả chính quyền Assad sử dụng vũ khí hóa học chống lại người dân của mình.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news