Tin mới

Nóng: Nghi án bà chủ tiệm vàng bị bồ nhí của chồng dùng thuốc chuột đầu độc chết

Thứ bảy, 05/05/2018, 20:20 (GMT+7)

Chị Phùng Mỹ H. gửi đơn cầu cứu cơ quan công an vì nghi ngờ mẹ mình bị bồ nhí của bố sát hại bằng thuốc chuột.

Chị Phùng Mỹ H. gửi đơn cầu cứu cơ quan công an vì nghi ngờ mẹ mình bị bồ nhí của bố sát hại bằng thuốc chuột.

Mẹ chồng chết tại nhà riêng sau khi bị tố tạt axit con dâu

Khoảng 20 giờ ngày 1/1/2018, bà Lê Thị A. (60 tuổi, chủ một tiệm vàng tại xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) và con dâu xảy ra cãi cọ rồi xô xát. Sau đó, bà A. bị cáo buộc đã tạt axit vào người con dâu do không chịu nổi sự hỗn láo của cô này.

Cụ thể, trong lúc không kiềm chế được mình, bà A. cầm ca nước rửa vàng gần đó tạt vào người con dâu. Do ca nước rửa vàng ngâm axit, cô con dâu hoảng hốt đi bệnh viện sơ cứu và tố cáo mẹ chồng tạt axit vào mình. 

Theo hàng xóm, sau khi từ bệnh viện về, không ai thấy trên người cô con dâu có bất cứ vết sẹo hay bỏng nào. Vụ việc được Công an huyện Quảng Ninh tiếp nhận điều tra. Tuy nhiên 10 ngày sau, bà A. đột ngột qua đời tại nhà riêng, nguyên nhân cái chết được cho là do suy kiệt vì bà A. bị bệnh tiểu đường đã lâu. Vụ việc cũng theo đó mà khép lại.

Chị Phùng Mỹ H. (37 tuổi, con gái bà A.) phân trần, ca nước mà bà A. tạt vào người con dâu không phải axit mà là nước rửa vàng sau khi ngâm qua axit. Chị H. nghi ngờ mẹ mình bị sát hại nên đã làm đơn gửi lên công an.

Nhà bà A. - Ảnh: Tiền Phong

Cái chết đột ngột ẩn chứa nhiều điều bất thường

Theo đơn kêu cứu của chị H. gửi cơ quan điều tra, cái chết của bà A. ẩn chứa rất nhiều điều bất thường. Chị cho rằng mẹ mình bị đầu độc chết chứ không phải do biến chứng từ bệnh tiểu đường. Chị cũng đề nghị cơ quan công an khai quật tử thi để tìm chất độc trong người nạn nhân. Ngoài ra, chị H. cũng nói rõ ai là chủ mưu trong vụ đầu độc này.

Theo Tiền Phong, buổi chiều trước hôm bà A. qua đời, chị H. vẫn trò chuyện với mẹ rất bình thường, vui vẻ, không có dấu hiệu gì của bệnh tật. Hai mẹ con còn hẹn nhau mua đồ về nấu ăn cùng. Tuy nhiên đến sáng hôm sau, chị bàng hoàng nhận tin mẹ mình đã qua đời. Đặc biệt, tin báo lại đến từ hàng xóm chứ không phải người thân. 

Lúc đó, chị H. đã thấy nghi ngờ có điều bất thường quanh cái chết của mẹ mình, nhưng do không có chứng cứ nên đành chấp nhận với cơ quan chức năng không mổ tử thi.

Tuy nhiên sau đám tang, qua nhiều kênh thông tin, mối nghi ngờ ấy ngày càng lớn dần. Bố chị H. bị mọi người nghi ngờ cặp kè với một người phụ nữ. Trong buổi chiều trước hôm bà A. chết, "kẻ thứ ba" này cũng có mặt trong nhà, gọi cho con dâu bảo chuẩn bị cho mình một chai thuốc chuột.

Đáng nói, theo lời của bố chị H., người đầu tiên phát hiện bà A. qua đời là anh lái xe của tiệm vàng vào lúc 7 giờ sáng. Tuy nhiên, bố chị lại gọi điện nhờ người mua quan tài và đồ phục vụ lễ tang từ lúc 5 giờ 30 phút.

Sau khi bà A. qua đời, bố mẹ đẻ của bà cũng nghi ngờ bà bị sát hại, từng gửi đơn đề nghị điều tra nhưng sau đó rút đơn. Mới đây, công an đã nhận được đơn của con gái ruột bà A. và đang triệu tập các bên liên quan để xác minh.

Chị H. con gái bà A. cho biết, công an đã gọi chị lên làm việc và đề nghị chị rút đơn. "Họ nói, đằng mô (đằng nào - PV) cũng bên cha, bên mẹ, thôi nhắm mắt đi cho rồi, nhưng tôi khẳng định với họ là tôi không rút đơn", chị H. nói.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news