Tin mới

Nóng từ địa phương ngày 3/4: Quảng Ngãi - Thu giữ hàng chục con sò tai tượng dài 1m có giá hàng trăm triệu đồng

Thứ ba, 04/03/2014, 16:57 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thu giữ hàng chục con sò tai tượng dài 1m có giá hàng trăm triệu đồng/ Chuột "ăn trộm" 12 chỉ vàng của người dân/ Vượt đèn giao thông, hai xe đâm nhau rơi đầu/ 44 công nhân nhập viện do quá đói/ Con rể trộm gần 100 triệu của mẹ vợ xây công trình phụ...là những tin tức nóng từ địa phương hôm nay.

 

(Tinmoi.vn) Thu giữ hàng chục con sò tai tượng dài 1m có giá hàng trăm triệu đồng/ Chuột "ăn trộm" 12 chỉ vàng của người dân/ Vượt đèn giao thông, hai xe đâm nhau rơi đầu/ 44 công nhân nhập viện do quá đói/ Con rể trộm gần 100 triệu của mẹ vợ xây công trình phụ...là những tin tức nóng từ địa phương hôm nay.


Quảng Ngãi

Thu giữ hàng chục con sò tai tượng dài 1m có giá hàng trăm triệu đồng

Theo tin tức, tối ngày 1/3 Bộ đội Biên phòng Bình Hải (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) đi tuần tra trên biển thì phát hiện tàu cá QNg-95337 TS do ông Trương Tày (sinh năm 1971, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn) làm thuyền trưởng chở số lượng sò tai tượng lớn, nên đã tiến hành tạm giữ và giao nộp cho cơ quan chức năng.

Được biết, sò tai tượng khổng lồ là loại hải sản nằm trong danh mục cấm khai thác. Tùy thuộc vào kích cỡ và trọng lượng, loài ốc quý hiếm này được thương lái Trung Quốc mua với giá từ 500.000 đồng - 40 triệu đồng/con.

Hiện ngành Nông nghiệp Quảng Ngãi đã chỉ đạo các cơ quan chức năng ngăn chặn tình trạng ngư dân khai thác trái phép; bảo vệ loài sò tai tượng khổng lồ cũng như các loài thủy sinh quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng. 

 

Bình Định

Chuột "ăn trộm" 12 chỉ vàng của người dân

Tin tức ngày 4/3/2014 Công an huyện Hoài Ân (Bình Định) cho biết, đã điều tra làm rõ việc ông Đinh Văn Dư (SN 1978, dân tộc Bana) trú tại làng T1, xã Bok Tới (Hoài Ân) bị mất vàng.

Cụ thể ông Dư có 7 chỉ vàng 24K và 5,4 chỉ vàng 18K đựng trong túi vải được ông cất trong tường nhà. Gần đây, ông tá hỏa khi phát hiện số vàng trên bị mất lúc nào không hay nên đã báo cáo công an nhờ can thiệp.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Hoài Ân đã tới hiện trường tìm manh mối để điều tra. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng nhận định đây không phải là một vụ trộm cắp tài sản và tiếp tục cùng gia đình tìm kiếm số vàng bị mất.

Qua tìm kiếm, đã phát hiện chiếc túi vải có chứa 12 chỉ vàng nằm trong một hang chuột gần đó, lúc này mọi người mới hay thủ phạm chính là bầy chuột.

Sau đó, toàn bộ số vàng đã được giao cho ông Dư.

 

TP.HCM

Vượt đèn giao thông, hai xe đâm nhau rơi đầu

Theo tin tức mà nhiều nhân chứng cung cấp, vào trưa ngày 4/3, một thanh niên tên Phương (khoảng 20 tuổi, quê Bến Tre) điều khiển xe máy mang biển kiểm soát BKS 71B1- 891.65, phóng nhanh qua giao lộ Phan Văn Hớn – Trường Chinh (phường Tân Thới Nhất, quận 12), đã va chạm với xe của anh Đỗ Hoàng Phong (34 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) đi chiều ngược lại.

Cú va chạm mạnh khiến cả 2 cùng ngã văng ra đường, xe của người thanh niên tên Phương bị rơi cả phần đầu ra ngoài. Đồng thời, Phương cũng bị chấn thương nặng phải đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Rất may, anh Phong chỉ bị xây xát nhẹ và chấn thương phần mềm, phương tiện hư hỏng nhẹ. 

Sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã đến hiện trường để điều tra nguyên nhân và điều tiết giao thông. Tuy nhiên, theo như người dân cho biết, thời điểm xảy ra va chạm, người thanh niên tên Phương cố băng qua giao lộ khi đèn tín hiệu giao thông đã chuyển sang vàng nên dẫn đến sự cố đáng tiếc trên.

Hiện sự việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

 

Hậu Giang

44 công nhân nhập viện do quá đói

Ngày 3/3, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Hậu Giang công bố chính thức nguyên nhân vụ nghi ngộ độc thực phẩm khiến 44 công nhân công ty Lạc Tỷ 2 (khu công nghiệp Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) phải nhập viện cấp cứu ngày 1/3.

Sau khi xảy ra sự việc, Chi cục ATVSTP tỉnh Hậu Giang đã đến điều tra bếp ăn, tham khảo hồ sơ bệnh án và các triệu chứng lâm sàng của công nhân.

Qua phân tích, cơ quan chức năng xác định 44 công nhân nhập viện cấp cứu không phải ngộ độc thực phẩm mà là do ăn cơm trễ, bị đói, hạ đường huyết và can xi nên ngất xỉu.

Theo ông Võ Hoàng Hận - Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh Hậu Giang - khi cơ thể quá yếu mà đưa thức ăn vào với lượng nhiều sẽ làm giãn dạ dày và gây phản xạ nôn. Sau khi nôn, các bệnh nhân cảm thấy đau thượng vị và thành bụng.

 

Hà Tĩnh

Con rể trộm gần 100 triệu của mẹ vợ xây công trình phụ

Theo tin tức, ngày 4/3, Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Lê Doãn Vương (SN 1983, trú tại xóm Đông Vĩnh, xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà) về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Trước đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 6/1, khi Vương đến chơi nhà mẹ vợ là bà Lê Thị Châu tại xóm Liên Xuân, xã Hộ Độ (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) chơi. Thấy không có ai ở nhà, Vương liền lục lọi phòng ngủ của bà Châu tìm được chìa khóa sập đựng đồ.

Khi mở chiếc sập ra phát hiện có  91,5 triệu đồng trong một chiếc túi ni lông Vương nảy lòng tham cuỗm luôn số tiền trên.

Sau khi trộm tiền, Vương vẫn tỏ thái độ bình thường mỗi khi đến nhà mẹ vợ. Số tiền trộm được, Vương xây công trình phụ trong nhà mình và tiêu xài cá nhân.

Sau nhiều ngày điều tra, công an đã phát hiện Vương là đối tượng nghi vấn nên đã triệu tập lên lấy lời khai. Sau một hồi quanh co, chối tội, đối tượng Vương đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Sự việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Tổng hợp

 


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news