Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Miền Bắc mưa to diện rộng, Tin mới về dịch Covid-19

Thứ hai, 07/09/2020, 12:37 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự mới nhất, nóng nhất ngày 7/9: 3 bệnh nhân âm tính với Covid-19 nhưng đang nguy kịch, Miền Bắc mưa to diện rộng,...

3 bệnh nhân âm tính với Covid-19 nhưng đang nguy kịch

Tính đến thời điểm này trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại 19 cơ sở y tế, số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2: 27 ca; Số ca âm tính lần 2 với SARS-CoV-2: 24 ca, số ca âm tính lần 3 là 35 ca.

Ảnh minh họa

Tiểu ban Điều trị cũng cho biết, trong số các bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh, hiện nay còn có 03 bệnh nhân tại BV Dã chiến Hoà Vang, mặc dù đã công bố khỏi COVID-19 do kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính 3 lần liên tiếp nhưng vẫn trong tình trạng nguy kịch là 416, 888, 763. Riêng bệnh nhân  416 vẫn trong tình trạng ECMO phổi nhân tạo, bệnh nhân 888 lâm sàng  có cải thiện.

Hiện có 6 trường hợp có tiên lượng rất nặng và tử vong, chiếm (2,9%) trong tổng số bệnh nhân đang điều trị, trong đó số tiên lượng rất nặng là 5/6 trường hợp (2,4%), và tiên lượng tử vong là 1 trường hợp (0,5%).

Đến 9h sáng ngày 7/9,  toàn thế giới đã ghi nhận hơn 27,2 triệu người mắc COVID-19, trong đó hơn 887.000 người đã tử vong, dịch bệnh đã xuất hiện ở hơn 215 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 2 tàu du lịch. Hiện đã có trên 19  triệu người khỏi bệnh.

Miền Bắc mưa to diện rộng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với xoáy thấp phát triển lên đến mực 5000m nên từ hôm nay (7/9) đến ngày 8/9, ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa đến mưa to; vùng núi Bắc Bộ có mưa to đến rất to (thời gian có mưa lớn tập trung trong đêm và sáng sớm; lượng mưa phổ biến 50-120mm/24h, riêng Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng có nơi trên 150mm/24h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh như: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên. Từ ngày 9/9, mưa giảm dần.

Còn tại các tỉnh miền Trung, do ảnh hưởng của vùng áp thấp phía Tây, kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ trong tuần thời tiết phổ biến ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Ô tô lao vào đám đông chờ đèn đỏ ở TP HCM, nhiều người hoảng loạn bỏ chạy

Tối 6/9, ô tô 7 chỗ lưu thông trên đường số 7 hướng về đường M1. Khi đến đoạn giao với Quốc lộ 1 (cổng khu công nghiệp Vĩnh Lộc, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) phương tiện mất kiểm soát tông vào xe máy của đôi nam nữ khiến hai nạn nhân ngã nhào xuống đường.

Ô tô tiếp tục lao về trước tông vào xe tải và xe máy đang chờ dừng đèn đỏ khiến nhiều người đi xe máy bị hất văng khỏi xe.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh internet

Vụ tai nạn khiến nhiều người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu, trong đó có tài xế ô tô 7 chỗ.

Tại hiện trường có 6 xe gồm: ô tô 7 chỗ, 2 xe tải và 3 xe máy điều hư hỏng. Trong đó, ô tô 7 chỗ biến dạng phần đầu, túi khí bung ra.

Đến 23h cùng ngày, hiện trường vụ tai nạn mới được công an giải quyết xong.

Trẻ sơ sinh bị bỏ cả ngày giữa nắng nóng

Sáng 4/9, một người dân nghe tiếng kêu khóc trong rẫy bắp tại khu vực thôn 2A (xã Ea H’leo). Do tiếng kêu khóc không rõ ràng, được một lúc thì dừng lại nên người dân cứ nghĩ là do mèo kêu, không để ý rồi đi làm.

Đến chiều tối cùng ngày, khi về người này lại nghe tiếng kêu khóc như trẻ con phát ra từ rẫy bắp. Nghi ngờ, người này ra xem thì tá hỏa phát hiện một bé gái sơ sinh, còn nguyên dây rốn, bánh nhau, không một mảnh vải che thân.

Ngay lập tức người này đã bế cháu bé đến UBND xã và Hội phụ nữ xã Ea H'leo đã nhận trách nhiệm chăm sóc bé. "Do bé nằm cả ngày dưới trời nắng, không có quần áo che thân nên bị nắng cháy bỏng một phần cơ thể, rất đáng thương" - vị cán bộ thông tin.

Hiện bé sơ sinh đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’leo và chưa có ai tới nhận là người thân của bé.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news