Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Kết quả xét nghiệm ADN của bé sơ sinh bị bỏ rơi, Uẩn khúc vụ mẹ bị con gái bạo hành

Thứ tư, 09/09/2020, 11:42 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 9/9: Đã có kết quả xét nghiệm ADN của bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường, Tin mới vụ án Đồng Tâm,...

Đã có kết quả xét nghiệm ADN của bé sơ sinh bị bỏ giữa khe tường với người thân

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Ngô Quốc Trịnh – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, hơn 10 ngày chờ đợi, đơn vị đã nhận được thông báo từ phía Công an huyện Gia Lâm về kết quả xét nghiệm xác nhận nhân của cháu bé bị bỏ rơi giữa khe tường nhà với ông ngoại. Kết quả hai bên cùng huyết thống.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khe tường đã khoẻ mạnh. Ảnh internet

Theo ông Trịnh, sáng mai (9/9), đại diện chính quyền, Công an huyện Gia Lâm sẽ cùng gia đình đến Bệnh viện Xanh Pôn làm thủ tục trao trả cháu bé cho phía gia đình.

Hiện sức khoẻ của cháu bé đã hoàn toàn bình phục, khoẻ mạnh, đủ điều kiện để xuất viện.

Trước đó, sau khi phát hiện bé sơ sinh nặng 2,2kg, còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong khe nhỏ giữa 2 tường nhà dân, công an đã xác minh được mẹ cháu bé là chị N.K.H (SN 2000, ở Ninh Bình). Theo lời khai của H., do hoang mang và khủng hoảng về việc sinh con nên đã bỏ con qua cửa sổ.

Viện kiểm sát đề nghị tử hình 2 bị cáo liên quan vụ án Đồng Tâm

Liên quan đến vụ án Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội  ngày 9/9, phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 29 bị cáo kết thúc phần xét phần xét hỏi. Trước khi bước vào phần tranh tụng, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) TP Hà Nội thực hành quyền công tố nêu quan điểm của vụ án và đề nghị mức án đối với các bị cáo.

Các bị cáo tại phiên tòa vụ Đồng Tâm. Ảnh internet

Theo đó, sau khi nêu cáo trạng của vụ án và tội danh của từng bị cáo, VKSND đánh giá, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Chỉ vì tham lam lợi ích vật chất mà các bị cáo đã nhiều lần xâm phạm sự đúng đắn của chính quyền địa phương, gây hoang mang cho nhân dân.

Đánh giá vai trò phân cấp cùng các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ hình phạt, đại diện VKSND TP Hà Nội thực hành quyền công tố trong vụ án Đồng Tâm đã đề nghị HĐXX tuyên án các bị cáo trong vụ án này, trong đó đề nghị tử hình 2 bị cáo Lê Đình Công và Lê Đình Chức.

Bắt đầu khoan hầm tuyến Nhổn - ga Hà Nội từ tháng 3/2020

Ngày 8/9, thông tin từ Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, đơn vị này đã cùng tư vấn dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội và nhà thầu liên danh Hyundai-Ghella kiểm tra thực địa tuyến đường bộ từ cảng biển Hải Phòng về Hà Nội để chuẩn bị cho công tác vận chuyển máy đào đường hầm của tuyến đường sắt trên.

"Dự kiến máy đào hầm sẽ cập cảng Hải Phòng trong 2 đợt, vào cuối tháng 10 và tháng 12/2020. Sau đó, được vận chuyển theo hành trình 193km đường bộ từ cảng Chùa Vẽ, Hải Phòng về dự án. Máy đào sẽ được tách rời các bộ phận để vận để vận chuyển từ nơi chế tạo về ga ngầm S9 (ga Kim Mã) của dự án. Các bộ phận của máy đào hầm khi đưa về dự án sẽ được dùng cẩu khoảng 500 tấn để đưa xuống tầng cuối của ga ngầm để lắp ráp, chuẩn bị cho công tác đào hầm”, đại diện Ban Quản lý dự án thông tin.

Robot đào đường hầm dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội sẽ được nhà thầu hoàn thành vận chuyển về dự án vào tháng 12/2020 - Ảnh minh họa

Theo một nguồn tin của báo Giao Thông, máy đào hầm của dự án đường sắt đô thị tuyến Nhổn - ga Hà Nội được chế tạo theo công nghệ TBM (Tunnel Boring Machine), do một hãng Herrenkecht của Đức chế tạo. Máy đào như một Robot khoan hình trụ nằm ngang, gồm bộ phận khiên đào phía trước và “con sâu” nối sau. Robot có cao và rộng là 6,6m, còn “con sâu” dài khoảng 100m.

“Dự kiến tháng 3/2021 nhà thầu bắt đầu khoan đào những mét đường hầm đầu tiên của dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Mỗi ngày trung bình máy đào được 10m đường hầm”, đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho biết.

Uẩn khúc mới trong vụ cụ bà Long An bị con gái bạo hành

Liên quan đến vụ việc con gái bạo hành mẹ ruột ở Long An, mới đây công an huyện Cần Đước đã chính thức ra quyết định khởi tố, thực hiện lệnh bắt giam với đối tượng Nguyễn Thị Hoa để điều tra về các tội danh: ngược đãi, hành hạ mẹ ruột, chiếu theo quy định tại Điều 185, Bộ luật Hình sự sửa đổi, bổ sung 2017, theo TTXVN.

Trong vụ việc này, bà Hoa được xác định là người đã trực tiếp dùng chổi quất vào người, có hành động chửi rủa, hất phân vào mặt cụ bà N.T.D (trú ở ấp 4, xã Long Hòa, huyện Cần Đước). Được biết, cụ Đ. cũng đã mất cách đây khoảng 1 tuần.

Con gái có hành động bất hiếu với mẹ. Ảnh cắt từ clip

Đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội những ngày qua chính là căn cứ giúp đòi lại công lý cho cụ bà đáng thương, bị chính con gái ruột của ngược đãi. Clip được xác định quay vào tháng 11/2019. Sau khi cụ Đ. mất, đoạn clip mới được rò rỉ.

Một người thân trong gia đình cụ Đ. cho hay cụ Đ. chỉ có duy nhất một người con gái là bà Hoa. Lúc còn sống, cụ sinh hoạt cùng con và cháu gái tên T. Họ sống chung nhưng gia đình rất phức tạp, thường xuyên xảy ra cãi cọ, to tiếng, chửi bới nhau.

Người này còn tiết lộ thêm thông tin con gái và cháu ngoại của cụ Đ. tuy sống cùng nhưng cháu T. không thường xuyên ở nhà. Chính vì vậy trong gia đình, bà Hoa là người trực tiếp tắm rửa, nấu ăn cho mẹ rồi qua chỗ chồng làm việc. Một mình bà Hoa là người chăm nom cụ Đ. còn không ai biết T. làm gì.

Sự việc bắt đầu căng thẳng hơn khi cụ Đ. bị bệnh nặng phải nằm tại giường, tất cả những việc đi vệ sinh, tắm rửa đều phải phụ thuộc vào con gái. Cũng từ đây những lần to tiếng, chửi bởi của bà Hoa thêm nhiều hơn, một phần vì cụ Đ. để lại ngôi nhà duy nhất cho cháu ngoại chứ không phải cho mình. Chị L. một người hàng xóm xa chia sẻ với VTC News rằng nhiều lần chị thấy hoàn cảnh cụ Đ. rất đáng thương, muốn mang đồ ăn sang cho cụ nhưng khi biết, con gái cụ Đ. lại chửi bới không ra gì, chửi cả mẹ ruột nên chị không dám mang sang nữa.

Liên quan đến clip được chia sẻ trên mạng xã hội, được biết vào hôm 2/9 là đám tang của cụ Đ., ông S. (anh họ của bà Hoa) có nghe đến chuyện cụ Đ. bị ngược đãi, bạo hành. Ông S. đã gặp T. để hỏi sự tình thì được T. cho xem clip quay bà Hoa dùng chổi quất vào người, hắt phân vào cụ Đ.

Sau khi T. cho ông S. xem đoạn clip được quay vào tháng 11 năm ngoái thì sau đó không lâu, đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội. Như vậy, ông S. được cho là người đầu tiên biết về đoạn clip và nhiều người cho rằng rất có thể ông S. chính là người tác động khiến đoạn clip được nhiều người biết đến như hiện tại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news