Tin mới

NÓNG: Vũ khí Nga mà Israel lo sợ đang khẩn cấp vượt biển tới Syria - Đầy ắp trên khoang?

Thứ bảy, 29/09/2018, 08:32 (GMT+7)

Nhà quan sát quân sự Yoruk Isik của trang mạng Bosphorus Observer cho biết, tàu Sparta III rất có thể đang vận chuyển các hệ thống tên lửa phòng không S-300 tới cho quân đội Syria.

Nhà quan sát quân sự Yoruk Isik của trang mạng Bosphorus Observer cho biết, tàu Sparta III rất có thể đang vận chuyển các hệ thống tên lửa phòng không S-300 tới cho quân đội Syria.

Kênh truyền thông Al Masdar News vừa đưa tin, một tàu vận tải cỡ lớn của Nga đã di chuyển qua Eo biển Bosphorus trên đường tới cảng Tartous nằm bên bờ biển Địa Trung Hải, phía Tây .

Theo nhà quan sát quân sự Yoruk Isik của trang mạng Bosphorus Observer, con tàu vận tải Ro-Ro Sparta III được Chính phủ Nga thuê đang trên hành trình từ thành phố cảng Novorosiysk để tới Tartous.

Sparta III là tàu vận tải quân sự chuyên chở hàng hóa cho Oboronlogistika, công ty 100% vốn sở hữu của Bộ Quốc phòng Nga. Thành lập năm 2011, Oboronlogistika được giao nhiệm vụ chính là tham gia các chiến dịch vận tải nhà nước ở Bắc cực.

Nhà quan sát Yoruk Isik cho biết, tàu Sparta III rất có thể đang vận chuyển các hệ thống tên lửa phòng không S-300 cho quân đội Syria.

NÓNG: Vũ khí Nga mà Israel lo sợ đang khẩn cấp vượt biển tới Syria - Đầy ắp trên khoang? - Ảnh 1.

Hình ảnh tàu vận tải Sparta III được Yoruk Isik ghi nhận và đăng tải trên trang Twitter

Quyết định cung cấp S-300 cho Damascus được Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm 24/9 vừa qua sau khi chiếc máy bay trinh sát IL-20 của Không quân nước này bị tên lửa từ hệ thống phòng không S-200 Syria bắn rơi trên biển Địa Trung Hải lúc đang chuẩn bị hạ cánh xuống căn cứ Khmeimim ngày 17/9.

Moscow sau đó đã cáo buộc Israel đã dùng chiếc IL-20 làm lá chắn để tên lửa Syria, trong lúc khai hỏa đáp trả các máy bay F-16 tấn công Latakia trước đó, bắn rơi khiến 15 quân nhân Nga thiệt mạng.

Cùng với S-300, Bộ Quốc phòng Nga cũng quyết định triển khai tới Syria các hệ thống điều khiển tự động để gia tăng năng lực phòng thủ cho Damacus và tăng cường khả năng tác chiến điện tử chế áp các hệ thống radar và trang thiết bị liên lạc trên máy bay chiến đấu tham gia tấn công lãnh thổ Syria ở các địa bàn trên vùng biển Địa Trung Hải giáp biên giới với Syria.

Trung Phạm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news