Tin mới

NS Hồng Vân dính 'vận đen' ngay đầu năm mới vì virus corona

Thứ bảy, 01/02/2020, 19:59 (GMT+7)

Lo sợ trước đại dịch virus Corona, NS Hồng Vân buộc phải cam lòng đóng cửa hai sân khấu ngay dịp đầu năm mới.

Chia sẻ với báo giới, NS Hồng Vân cho biết cô rất buồn khi phải chấp nhận làm điều này vì sức lan toả khủng khiếp của đại dịch Corona.

NS Hồng Vân không khỏi buồn rầu khi phải đóng cửa 2 sân khấu lớn vì đại dịch virus Corona. Ảnh: Internet

"Tôi đã buồn từ hôm qua đến giờ nhưng không còn lựa chọn nào khác. Vì vé các suất diễn hôm nay và ngày mai (1 - 2/2) đều đã bán hết nên đành diễn nốt. Xong suất cuối cùng ngày mai, tôi cho các em nghỉ vì dịch bệnh nguy hiểm lắm. Tôi nói điều này, các em cũng đồng tình với tôi.

Đóng cửa hai sân khấu không phải chuyện nhỏ nhưng đóng vẫn phải đóng thôi. 10 ngày là con số dự kiến cho đến ngày lễ Tình nhân (14/2) mở lại nhưng tôi sẽ tùy tình hình dịch bệnh mà tính tiếp.

Những suất diễn gần đây, khán giả đến rạp tôi đeo khẩu trang trắng cả khán phòng, nhìn mà hết hồn, xúc động vô cùng. Tôi vừa thương vừa lo cho khán giả, cho các em diễn viên của mình đành đóng cửa.

Ngay cả các em học viên, theo lịch ngày 4/2 đến lớp lại tôi cũng đã thông báo tạm nghỉ học để em nào chuẩn bị lên TP. HCM có thể cân nhắc lại lịch trình.

Hiện giờ, hai đứa lớn nhà tôi ở Mỹ, còn vợ chồng tôi và Bí Ngô ở đây. Mỗi buổi sáng, sau khi ngủ dậy, tôi thường mở toang tất cả cửa cho thông thoáng rồi xông bồ kết khô bằng than các phòng trong nhà. Tôi làm việc này hằng ngày", NS Hồng Vân chia sẻ.

Các nghệ sĩ phải đeo khẩu trang phía sau hậu trường giữa đại dịch Corona. Ảnh: Facebook

Theo đó, NS Hồng Vân không giấu nổi nuối tiếc khi chấp nhận đóng cửa hai sân khấu lớn là Phú Nhuận và Chợ Lớn ngay dịp đầu năm, giữa thời điểm các loại hình sân khấu đang hoạt động sôi nổi nhất.

Ít ai biết rằng Doanh thu của hai sân khấu hoành tráng mà Hồng Vân sở hữu vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua rất khả quan khi các suất diễn đều bán sạch vé.

NS Hồng Vân quan niệm rằng dù rằng doanh thu quan trọng nhưng giữa đại dịch virus Corona thì sức khoẻ là quan trọng nhất.

Để đảm bảo sức khoẻ cho khán giả đến xem ở các sân khấu khác, Hồng Vân kcho biết yêu cầu các khán giả thực hiện những biện pháp phòng dịch virus Corona.

Tuy nhiên, do đặc thù công việc nên các diễn viên chỉ đeo khẩu trang trong hậu trường và di chuyển chứ không thể đeo khẩu trang khi lên biểu diễn trên sân khấu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuẩn bị hồ sơ công bố hết dịch Covid-19

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế phối hợp các bộ, ngành chuẩn bị hồ sơ theo quy định để chuyển dịch Covid-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B và công bố hết dịch.