Tin mới

NTK Văn Thành Công: "70\% chân dài trong showbiz là...gái làng chơi"

Thứ sáu, 03/04/2015, 09:35 (GMT+7)

'Đánh giá phẩm chất của phụ nữ mà chỉ thông qua việc họ mặc váy ngắn tới đâu, đi giày cao bao nhiêu phân thì 70\% chân dài trong showbiz là gái làng chơi quá", NTK Văn Thành Công nói.

'Đánh giá phẩm chất của phụ nữ mà chỉ thông qua việc họ mặc váy ngắn tới đâu, đi giày cao bao nhiêu phân thì 70% chân dài trong showbiz là gái làng chơi quá", NTK Văn Thành Công nói.

3 tấm poster mô tả những định kiến của xã hội đối với phụ nữ qua trang phục, phụ kiện của nhóm sinh viên trường Đại học Quảng cáo Miami (Đức) dù mang thông điệp vô cùng ý nghĩa "Đừng đánh giá nhân phẩm của người phụ nữ qua những gì cô ấy mặc", tuy nhiên, những hình ảnh được mô tả trong 3 tấm poster cũng gây không ít tranh cãi.

Theo đó, 3 hình ảnh xuất hiện trong 3 chiếc poster một chiếc chân váy, cổ áo và đôi giày cao gót cùng những thước đo mà xã hội thường áp đặt lên phụ nữ. Nếu phụ nữ mặc váy quá ngắn, đi giày gót quá cao và mặc áo khoét ngực sâu thì đó là người phụ nữ lẳng lơ, không chính chuyên. Còn nếu phụ nữ mặc váy dài qua đầu gối, đi giày đế thấp và mặc quá kín đáo thì lại là người nhàm chán, quê mùa hay ra vẻ đoan trang.

Như vậy, dù phụ nữ có ăn mặc gợi cảm, có đi giày cao gót hay chọn cách 'kín cổng cao tường' thì theo 3 tấm poster này, bất kể phụ nữ mặc gì, kín hay hở thì tư cách, nhân phẩm của họ đều có thể bị đánh giá qua trang phục.

Trao đổi với nhà thiết kế Văn Thành Công về chủ đề này, anh nói rằng rất thích thú với 3 tấm poster trên vì thông điệp ý nghĩa mà nó mang lại.

3 tấm poster mô tả thước đo độ chính chuyên của người phụ nữ cùng thông điệp "Đừng đánh giá nhân phẩm của người phụ nữ qua những gì cô ấy mặc".

-Sau khi xem 3 tấm poster này anh có cảm nghĩ gì?

-Đầu tiên là Công thấy nó khá hài hước vì những tiêu chí đánh giá nhân phẩm người phụ nữ được đưa ra trong 3 tấm poster này. Vì quả thực là nhìn vào 3 tấm poster cùng với những tiêu chí đó thì nhân phẩm của ai cũng có chút vấn đề hết. Đánh giá phẩm chất của phụ nữ mà chỉ thông qua việc họ mặc váy ngắn tới đâu, đi giày cao bao nhiêu phân, áo váy hở ngực tới cỡ nào thì 70% chân dài trong showbiz là gái làng chơi quá. (Cười) Vì các người đẹp bây giờ toàn mặc đồ sexy và đi giày cao gót không à.

Nhưng đâu phải cứ ai mặc đồ hở hang, sexy là họ hư hỏng đâu. Nhiều người kín đáo vẫn hư hỏng bình thường, nhiều người hở hang có khi lại là gái ngoan ấy chứ. Nên không thể dựa vào những tiêu chí đó để đánh giá phẩm chất của một người phụ nữ được. Trang phục, phụ kiện chỉ là những thứ mình nhìn thấy bên ngoài và nó thể hiện cá tính, phong cách thời trang của người mặc chứ không bộc lộ được tính cách bên trong của con người đó. Vì vậy, đừng đánh giá nhân phẩm của người phụ nữ qua những gì cô ấy mặc.

-Tức là anh ủng hộ thông điệp được nêu lên ở 3 tấm poster đó?

-Đúng. Tôi hoàn toàn ủng hộ. Tôi xin nhắc lại "Đừng đánh giá nhân phẩm của người phụ nữ qua những gì cô ấy mặc", đó không chỉ là điều mà tôi muốn nói mà nó còn là điều mà rất nhiều người, đặc biệt là người phụ nữ muốn nói lên.

-Là một nhà thiết kế thời trang và thiết kế rất nhiều bộ trang phục rồi. Vậy có bộ trang phục nào của anh mà ngắn trên, hở dưới tới mức... lẳng lơ hay cấp độ cao hơn là... gái làng chơi chưa?

-Có lẳng lơ nhưng chưa tới mức gái làng chơi (Cười) bởi hầu hết các thiết kế của tôi đều là những bộ đầm dài, nên không có chuyện ngắn như trong bức hình kia, chỉ là sự gợi cảm ở vòng 1 và những chi tiết cut - out thôi, nói chung là vừa đủ chứ không quá lố lăng.

Nữ hoàng sắc đẹp Quốc tế Vũ Hoàng Điệp và NTK Văn Thành Công.

-Hiện nay, các người đẹp thường chuộng mốt khoe vòng 1, vòng 3 bằng cách chọn những bộ trang phục cắt xẻ táo bạo hay đắp ren, lưới mỏng tang. Nếu thiết kế của anh chỉ dừng lại ở mức gợi cảm vừa đủ thì liệu có cạnh tranh được với những NTK khác?

 

-Khi tôi thiết kế tôi không đặt nặng tính cạnh tranh. Tôi thích là thiết kế, nghĩ như thế nào, ý tưởng ra sao thì sẽ thể hiện lên từng bộ trang phục và đó là thiết kế của tôi, sản phẩm của tôi chứ không phải của người khác nên tôi không cần phải nhìn người này, ngó người kia coi họ đang làm gì, thiết kế ra sao, hơn kém gì thiết kế của mình.

Nếu nói tôi chỉ thiết kế ở mức gợi cảm vừa đủ thì cũng không hẳn, vì sự gợi cảm không phải là sự hở hang, có người hở này hở kia chắc gì đã đẹp và sexy nhưng cũng có người mặc kín mít mà mình vẫn thấy gợi cảm và quyến rũ.

-Anh có thấy mình bị... hiền quá không?

Cách đây 4 năm tôi có thiết kế một bộ đầm cho Châu Thanh Trúc diện đi thi Nữ hoàng du lịch quốc tế, bộ đầm ôm sát và khoét 2 bên sườn từ trên xuống dưới, như vậy người mặc sẽ không diện nội y bên trong. Bây giờ kiểu đầm này đang rất thịnh hành nhưng thời điểm 4 năm trước khi tôi thiết kế thì không, vì vậy thiết kế của tôi khi đó cũng bị mang ra "mổ xẻ" và tranh cãi rất nhiều.

Có thể ở hiện tại thiết kế của tôi hơi... hiền quá bởi tôi không làm theo những gì người ta làm mà làm theo ý thích của tôi, nhưng tôi cảm thấy hài lòng.

-Hài lòng tức là anh sẽ mãi như thế và không thay đổi ư?

Không. Con người không thể cứ mãi dậm chân tại chỗ. Đôi khi cũng cần phải phá cách và làm mới mình. Trước đây tôi cũng từng phá cách nhiều rồi thì chẳng có lý do gì mà tương lai tôi sẽ không phá cách tiếp cả.

Sắp tới tôi có dự định thay đổi một chút trong cách thiết kế. Còn thay đổi như thế nào thì các bạn cứ chờ đợi ở bộ sưu tập tới của tôi.

Cảm ơn anh.

Nhã Hương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news