Tin mới

Nữ bệnh nhân người Việt nhiễm Covid-19 đang diễn biến nặng

Thứ hai, 16/03/2020, 12:00 (GMT+7)

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, một nữ bệnh nhân người Việt nhiễm Covid-19 đang đang suy hô hấp, tổn thương phổi nặng, được lọc máu liên tục, vẫn đang trong tình trạng nặng.

Trong số 41 bệnh nhân mới nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đang điều trị tại các cơ sở y tế, hầu hết các bệnh nhân đang được kiểm soát tốt diễn tiến lâm sàng. Tuy nhiên đang có 2 trường hợp có những diễn biến xấu về tình hình sức khỏe.

Theo Thời sự VTV Tiền Phong, nữ bệnh nhân người Việt, 64 tuổi, có bệnh lý nền là rối loạn tiền đình. Từ cuối giờ chiều 15/3, bệnh nhân có triệu chứng khó thở tăng lên, đến 22h cùng ngày, bệnh nhân biểu hiện suy hô hấp tăng.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã chỉ định đặt ống khí quản, thở máy, đặt Catheter tĩnh mạch và chuyển bệnh nhân tới khoa Hồi sức tích cực, lọc máu, theo dõi điều trị. Các bác sĩ cho biết, hiện hai bệnh nhân vẫn giữ được mạch, huyết áp, oxy máu ổn định và đang điều trị tích cực.

Trong số 41 trường hợp nhiễm mới tại Việt Nam, đang có 2 ca phải thở bằng máy với 1 bệnh nhân người Anh và 1 bệnh nhân người Việt Nam. Ảnh: Internet

Ở thời điểm này, nữ bệnh nhân người Việt vẫn đang suy hô hấp, tổn thương phổi nặng, được lọc máu liên tục, vẫn đang trong tình trạng nặng.

Trước đó có một bệnh nhân nam người Anh, 69 tuổi, với nhiều bệnh lý nền mãn tính như tăng huyết áp, đái tháo đường type2 cũng phải đặt thở máy.

Bệnh nhân được phát hiện dương tính virus gây bệnh COVID-19 vào ngày 8/3, được điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, sau đó một ngày được chuyển về khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Hà Nội).

Đến tối 14/3, bệnh nhân tỉnh táo, còn sốt thất thường (sáng sốt, chiều và tối không sốt). Hiện, bệnh nhân có khó thở, được đặt thở máy. Các bác sỹ đang nỗ lực điều trị tích cực cho bệnh nhân này. Hiện tại oxy máu của bệnh nhân người Anh đã cải thiện hơn, tuy nhiên vẫn đang trong tình trạng nặng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news