Tin mới

Thêm 3 tàu du lịch có người nhiễm Covid-19

Thứ hai, 16/03/2020, 11:30 (GMT+7)

Khi đại dịch Covid-19 lan rộng trên toàn cầu, một số tàu du lịch đang bị mắc kẹt trên biển, một số tàu xác nhận có những ca nhiễm đầu tiên.

Nhiều tàu du lịch đã bị từ chối cập cảng, phải neo đậu ngoài khơi các quốc gia. Một số tàu khác đã cập cảng và để hành khách ở lại cách ly kiểm dịch ngay trên tàu.

Có 3 tàu du lịch xác định có người nhiễm virus corona là MS Braemar, Silver Shadow và Silver Explorer.

Tàu MS Braemar có ít nhất 5 ca nhiễm Covid-19 được xác định, gồm 4 hành khách và một thành viên phi hành đoàn. Họ đang điên cuồng tìm kiếm một nơi để cập bến sau khi bị một số cảng tại Caribbean từ chối cho cập cảng.

Trên tàu Silver Shadow, một hành khách Canada đã cho xét nghiệm dương tính với virus corona vào ngày 14/3. Con tàu hiện đang cập cảng Recife ở Brazil, theo hãng thông tấn Agencia Brasil.

Tàu Silver Explorer tại Castro, Chile ngày 15/3.  Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, một hành khách người Anh 83 tuổi trên tàu Silver Explorer, hiện cập cảng ở Castro, Chile đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào ngày 14/3, Bộ trưởng Y tế Chila Jaime Manalich cho biết tại một cuộc họp báo.

Hàng trăm người nhiễm virus trong quá trình kiểm dịch tàu du lịch Diamond Princess ở thành phố Yokohama, Nhật Bản hồi tháng 2, một số người đã qua đời. Trong một khoảng thời gian, tàu này là ổ dịch lớn nhất thế giới bên ngoài Trung Quốc đại lục, nơi đại dịch bắt đầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tàu du lịch Covid-19