Tin mới

Nữ ca sĩ có gia thế khủng: Ông là đại sứ lão thành, bố là giáo sư ngôn ngữ, mẹ là nhà ngoại giao

Thứ năm, 11/03/2021, 10:20 (GMT+7)

Trong showbiz Việt có một cô nàng được sinh ra trong gia đình có bề dày truyền thống, gia thế ‘trâm anh thế phiệt’.

Sao trong showbiz Việt có gia thế khủng đã không còn hiếm, tuy nhiên nữ nghệ sĩ này lại khiến nhiều người ngỡ ngàng vì sự kín tiếng của mình. Trước đó, không có nhiều thông tin về gia đình nữ nghệ sĩ được chia sẻ, gần đây cô nàng với tiết lộ về gia đình và học vấn bản thân.

Nữ ca sĩ, nhạc sĩ ‘trâm anh thế phiệt’ này là Trang Pháp. Ít ai biết gia đình cô có truyền thống làm ngoại giao và nghiên cứu ngôn ngữ. Có lẽ yếu tố này khiến cô từ khi còn nhỏ đã có khả năng ngôn ngữ rất tốt. Chọn theo đuổi nghệ thuật theo cách không dính scandal, nhiều Cộng đồng mạng cho rằng nguyên nhân là do cô muốn bảo vệ hình ảnh của bản thân và gia đình.

 

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Trang Pháp đã có thành tích học lực khủng khi thông thạo nhiều thứ tiếng, điều này có được phần lớn do sự giáo dục có phần nghiêm khắc từ nhỏ của gia đình. Ông ngoại của Trang Pháp từng là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Ông bắt đầu làm việc ở lĩnh vực ngoại giao sau khi chuyển từ Bộ Tổng tham mưu sang công tác tại Bộ Ngoại giao. Ông thậm chí còn từng góp mặt trong phái đoàn của Việt Nam trong cuộc đàm phán lịch sử Hiệp định Paris 1973. Ngoài ra, ông Nguyễn Khắc Huỳnh còn là tác giả của những cuốn sách quý của ngành ngoại giao Việt Nam.

Bố nữ ca sĩ là tiến sĩ Nguyễn Quang - một trong những giáo sư ngoại ngữ hiếm hoi tại Việt Nam. Ông đã có hơn 40 năm công tác, giảng dạy tại Đại học Ngoại Ngữ - Đại Học Quốc Gia Hà Nội. Những công trình nghiên cứu của ông về Giao tiếp giao văn hoá đã đóng góp nhiều cho ngành Giáo dục tại Việt Nam.

 

Mẹ Trang Pháp là nhà ngoại giao tài giỏi, dạy nữ ca sĩ tiếng Pháp từ những ngày đầu tiên đến Paris. Mẹ cũng là Nhà ngoại giao như ông ngoại của cô, và đã có hơn 30 năm cống hiến cho ngành Ngoại giao Việt Nam. Bà từng là Chánh Văn Phòng Tổng Lãnh Sự Quán Việt Nam tại Bruxelles (Bỉ), là Bí Thư Thứ 1 phái đoàn Unesco Việt Nam tại Paris - Pháp.

Trang Pháp hầu như chưa bao giờ công khai hình ảnh bố mẹ trên báo chí. Tấm hình hiếm hoi duy nhất của Trang Pháp và bố mẹ cô là khoảng 8 năm trước, khi bố mẹ vào thành phố Hồ Chí Minh thăm cô.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trang Pháp gia thế