Tin mới

Nữ đại gia từng tặng chồng xe hơi 6 tỷ đồng vừa bị bắt hoá ra là vợ diễn viên nổi tiếng

Thứ năm, 08/04/2021, 10:32 (GMT+7)

Tối 7/4, thông tin bà Lâm Thị Thu Trà (47 tuổi, đại gia bất động sản ở Vũng Tàu, vợ diễn viên Kinh Quốc), bị bắt với cáo buộc cho chủ biệt thự "dát vàng" Lê Thái Thiện (Thiện "Soi") vay lãi nặng nhiều tỷ đồng đã khiến dư luận xôn xao.

Theo tin tức trên Thanh niên, VNE, trong quá trình mở rộng điều tra vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” do Lê Thái Thiện (SN 1965, trú tại xã Tân Hải, TX.Phú Mỹ) và Lê Thái Phong (SN 2000, con trai Thiện) thực hiện, Cơ quan CSĐT Công an TX. Phú Mỹ xác định, bà Trà và chị dâu Đặng Thị Tuyết Lan (55 tuổi, cùng ở TP Vũng Tàu), đã cho cha con Lê Thái Thiện vay lãi nặng hàng chục tỷ đồng với lãi suất 2.000-3.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Bà Trà làm việc với cơ quan điều tra. Ảnh: VNE
Bà Trà làm việc với cơ quan điều tra. Ảnh: VNE

Hành vi này diễn ra trong 2 năm 2018-2019. Cơ quan công an cũng làm rõ Thiện Soi đã trả cho bà Trà và bà Lan hơn 106 triệu đồng tiền lãi.

Vì vậy, tối ngày 7/4, Công an thị xã Phú Mỹ đã ra lệnh bắt tạm giam bà Trà và bà Lan để điều tra hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Nhiều tài liệu tại nhà bà Trà bị thu giữ. Ảnh: C.A.
Nhiều tài liệu tại nhà bà Trà bị thu giữ. Ảnh: C.A.

Cùng lệnh bắt, cơ quan chức năng cũng tiến hành khám xét nơi ở của 2 nghi can trên đường Bình Giã (phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu). Đến nửa đêm cảnh sát đã thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu.

Cũng theo cơ quan điều tra, ngoài là bị can của vụ án trên, bà Lâm Thị Thu Trà còn là bị hại trong vụ án vợ nguyên giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang điều tra.

Ảnh cưới của Thu Trà - Kinh Quốc. Ảnh: FB
Ảnh cưới của Thu Trà - Kinh Quốc. Ảnh: FB

Trong năm 2019, nghi can Lâm Thị Thu Trà đã cho bà Trần Thị Kim Loan (54 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu), là vợ nguyên giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vay 50 tỉ đồng nhưng bà Loan không trả mà bỏ trốn và bị bắt sau đó.

Bà Thu Trà không phải là gương mặt quá xa lạ khi là vợ 2 của diễn viên điện ảnh Kinh Quốc. Sau cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ, năm 2016, nam nghệ sĩ SN 1974 tái hôn với nữ doanh nhân có tiếng gốc Vũng Tàu. Cả 2 đều từng có gia đình không hạnh phúc, con riêng nên dễ dàng đồng cảm với nhau.

Khi chia sẻ về mối quan hệ này, Kinh Quốc không che giấu việc được Thu Trà tặng xe hơi 6 tỷ đồng cùng nhiều món hàng hiệu đắt đỏ. Song anh cho biết, mình là người có lối sống đơn giản nên thường xuyên đi xe máy, mặc đồ bình dân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news