Tin mới

Nữ doanh nhân "bị ném đá" vì cười khi trao quà từ thiện trần tình

Thứ bảy, 30/07/2016, 09:41 (GMT+7)

“Thực sự tôi và gia đình không có nhu cầu làm PR, và tôi làm trong một công ty chuyên về CNTT 20 năm nay cũng không cần thiết phải quảng bá thương hiệu hay đánh bóng tên tuổi như mọi người đã đàm tiếu", chủ nhân bức ảnh từ thiện gây tranh cãi chia sẻ.

“Thực sự tôi và gia đình không có nhu cầu làm PR, và tôi làm trong một công ty chuyên về CNTT 20 năm nay cũng không cần thiết phải quảng bá thương hiệu hay đánh bóng tên tuổi như mọi người đã đàm tiếu", chủ nhân bức ảnh Từ thiện gây tranh cãi chia sẻ.

Bức ảnh được một cư dân mạng chia sẻ đã nhận nhiều phản ứng gay gắt. Ảnh chụp màn hình

Sáng ngày 29/7, Cộng đồng mạng xã hội đã được phen "dậy sóng" gay gắt về bức ảnh người phụ nữ cười tạo dáng khi trao quà trong khi chị Đậu Thị Huyền Trâm - nữ Thiếu úy công an người đã từ chối điều trị ung thư để quyết định sinh con đang phải vật vã chống lại cơn đau thể xác.

Theo nội dung được chia sẻ từ tài khoản Facebooker H.L viết:

"Nước mắt cá sấu nụ cười PR
Có những người có sự thính nhạy của chim cú, “mùa chay” nào, bất cứ sự kiện đau thương nào họ cũng kịp thời có mặt, cầm bảng tài trợ, cười toe để chụp ảnh tung lên mạng xã hội hay đăng báo. Giày xéo lên nỗi đau của con người, thân nhân của họ và tấm lòng trắc ẩn xã hội cùng những giá trị thiêng liêng của sự sống và cái chết".

Ngay sau khi hình ảnh cùng dòng chia sẻ được đăng tải đã nhận được hàng nghìn lượt tương tác từ cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến cho rằng hình ảnh thật phản cảm, cho đây là trò "PR rẻ tiền".

Bạn Huỳnh Bảo Long cho rằng: "Cứ cho là từ thiện để PR bản thân đi. Nhưng quan trọng là người cần giúp đỡ được nhận sự giúp đỡ. Đối với khía cạnh người ở ngoài cuộc thì việc người này giúp đỡ người kia chả quan trọng nên cứ thích soi và mặt xấu của vấn đề. Nhưng đối với người cần giúp đỡ thì điều quan trọng là số tiền đó có thể giúp đỡ họ trong cơn nguy nan. Cho dù làm từ thiện để PR bản thân nhưng nó còn có ích hơn là không làm gì cả".

Chị Hương trao quà từ thiện cho chồng Thiếu úy Trâm. Ảnh: FB

Liên quan tới sự việc đáng tiếc trên, chị Nguyễn Thanh Hương, nhân vật trong bức ảnh, cũng chính là người phụ trách nhóm từ thiện "Hạnh Phúc Cho Mọi Người", đã chính thức lên tiếng xin lỗi về khoảnh khắc hiểu lầm trên.

Trao đổi trên Infornet, chị Hương cho biết: "Tôi lấy làm tiếc về sự việc này. Trước tiên tôi muốn gửi đến các bạn đọc lời xin lỗi về một khoảnh khắc đã gây sự hiểu lầm không đáng có".

Chị Hương giải thích: “Thực sự hoàn cảnh của bức ảnh lúc đó đã khiến mọi người hiểu nhầm. Đó là lúc chúng tôi chia tay chồng của em Trâm, sau khi được chồng của Trâm chia sẻ những tín hiệu đáng mừng của cháu bé. Lúc đó chồng của Trâm phấn khởi cho chúng tôi biết con trai đã dần thoát ly ống thở và đã bắt đầu uống được 40ml sữa 1 lần. Tất cả mọi người có mặt ở đó đều vô cùng vui và chúc mừng cháu. Sau đó chúng tôi trao số tiền quyên góp được cho người chồng với lời chúc chân thành mong điều kỳ diệu đến với 2 mẹ con

Tôi không phải là người chụp bức ảnh đó. Thật sự là lúc đó chúng tôi muốn động viên, khích lệ tinh thần, tạo sự lạc quan cho chồng em Trâm để em ấy có thêm niềm hy vọng. Nếu mọi người xem cũng sẽ thấy, lúc đó, chồng của em Trâm cũng vui hơn. Bức ảnh được chụp trong hoàn cảnh như vậy. Khi đăng bài tổng kết báo cáo kết quả cho các nhà hảo tâm của quỹ trên trang Facebook cá nhân của mình và cả trên trang web của quỹ tôi cũng không đăng bức ảnh này

Thực sự tôi và gia đình không có nhu cầu làm PR, và tôi làm trong một công ty chuyên về CNTT 20 năm nay cũng không cần thiết phải quảng bá thương hiệu hay đánh bóng tên tuổi như mọi người đã đàm tiếu.

Khi làm từ thiện thì tôi cũng như mọi thành viên chỉ muốn làm theo cái tâm để giúp đỡ cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo và có hoàn cảnh khó khăn. Dù chúng tôi từng tổ chức những chương trình thiện nguyện lớn nhưng chưa bao giờ muốn lên báo để chia sẻ về hoạt động từ thiện mình đang làm. Bạn có thể tìm kiếm trên Google nhóm thiện nguyện của tôi, và tên tôi gần như không xuất hiện trên báo, mặc dù trong nhóm từ thiện của chúng tôi có nhiều bạn làm phóng viên, nhà báo".

Chị Nguyễn Thanh Hương cho biết thêm: "Bức ảnh này xuất hiện là do một bạn thành viên đưa bức ảnh đó lên trong một phần bình luận trên facebook của bạn mình chỉ để chứng minh cho các bạn kia thấy rằng chồng em Trâm luôn bên cạnh chăm sóc em ấy. Sau đó tôi vào lại facebook của bạn kia để xem lại thì bình luận kèm theo hình ảnh của tôi đã bị xoá. Bản thân tôi khi nhìn thấy bức ảnh được phát tán trên mạng xã hội cũng rất bất ngờ. Bức ảnh đã được phát tán kèm theo nhiều lời lẽ cho rằng bản thân tôi hay như những người trong bức ảnh muốn đánh bóng tên tuổi trên sự đau khổ của người khác. Đây hoàn toàn là sự hiểu nhầm".

[mecloud]mA0MkXpi0L[/mecloud]

 
Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news