Tin mới

Nữ du khách bất ngờ phát hiện viên kim cương gần 3 cara khi đi chơi công viên

Thứ sáu, 28/09/2018, 11:08 (GMT+7)

Một nữ khách tham quan công viên đã phát hiện một viên kim cương trên miệng núi lửa cổ đại nặng gần 3 cara, ban đầu bà nghĩ nó là một mảnh thuỷ tinh vỡ.

Một nữ khách tham quan công viên đã phát hiện một viên kim cương trên miệng núi lửa cổ đại nặng gần 3 cara, ban đầu bà nghĩ nó là một mảnh thuỷ tinh vỡ.

Người phụ nữ “lần đầu tiên trong đời” tìm được viên kim cương là du khách 71 tuổi đến từ Aurora, Colorado, bà tới thăm công viên “Crater of Diamonds State Park” cùng chồng, con trai và 2 đứa cháu. Gia đình họ đã bắt đầu công cuộc tìm kiếm đá quý tại đây, chỉ sau 10 phút, nữ du khách đã phát hiện viên kim cương.

Nữ du khách 71 tuổi, vùng Colorado tới tham quan công viên tại Arkansas đã tìm thấy viên kim cương gần 3 cara. (Ảnh: Fox News)

Theo thông cáo báo chí từ công viên hôm thứ Ba (26/9), người phụ nữ “tìm thấy viên đá nằm giữa East Drain và North Wash Pavilion trong khu vực tìm kiếm kim cương có diện tích 37,5 mẫu Anh của công viên này. Đây là khu vực miệng núi bị xói mòn của núi lửa cổ xưa chứa kim cương”.

Du khách tìm kiếm kim cương tại công viên “Crater of Diamonds State Park”. (Ảnh: charismaticplanet)

Khi được hỏi về việc tìm kiếm, nữ du khách cho biết đơn giản là bà thấy “viên kim cương nằm trên mặt đất”. Sau đó, bà mang viên đá tới Trung tâm Khám phá tại công viên, và các viên chức tại đây đã xác nhận viên đá màu trắng bà tìm được là kim cương trắng có trọng lượng 2,63 carat, và là viên kim cương lớn nhất được tìm thấy tại công viên này trong năm nay. 

Công viên cho phép du khách tới thăm và tìm kiếm kim cương. (Ảnh: charismaticplanet)

Nữ khách may mắn đã kể lại khi mô tả về viên kim cương: “Tôi không biết phải nghĩ gì về nó. Nó có kích thước cỡ hạt đậu, và có hình dạng giống như cái móng tay. Tôi đã sốc”. Chưa rõ về giá trị của viên kim cương mới tìm được.

Công viên “Crater of Diamonds State Park” thuộc tiểu bang Arkansas, Hoa Kỳ, là khu vực có kim cương mở cửa cho phép du khách tới tham quan và tìm kiếm kim cương đá quý. 

Tại khu vực này, để giúp du khách tìm kiếm dễ hơn, nhà quản lý cho cày xới nhằm đánh tơi kết cấu đất và tạo độ xói mòn tự nhiên để giúp việc “khai quật kim cương” của khách tới thăm dễ dàng hơn và có kết quả.  

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news