Tin mới

Nữ MC xinh đẹp đánh đổi mạng sống để cứu con trai

Thứ bảy, 13/12/2014, 17:19 (GMT+7)

Sự hy sinh của nữ MC xinh đẹp để cứu con trai chào đời đã trở thành một trong những chủ đề nóng nhất trên mạng Weibo của TQ.

Sự hy sinh của nữ MC xinh đẹp để cứu con trai chào đời đã trở thành một trong những chủ đề nóng nhất trên mạng Weibo của TQ.

 

Viên Viên, 26 tuổi, là MC hàng đầu của một Đài truyền hình ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Viên Viên mắc bệnh ung thư nhưng đã từ chối hóa trị trong thời gian mang thai vì không muốn điều đó làm tổn hại đến thai nhi. Câu chuyện đã làm rung động hàng ngàn trái tim Cộng đồng mạng.

Sau khi kết hôn, mong muốn lớn nhất của Viên Viên là trở thành một người mẹ và tự tay nuôi nấng, chăm sóc con cái.

“Cô ấy đã chọn bảo vệ con của chúng tôi. Cô ấy hiểu rằng không phải tất cả mọi thứ trong cuộc sống đều hoàn hảo và cô ấy chưa bao giờ hối tiếc về quyết định của mình”, chồng của nữ MC nói với kênh truyền hình Trịnh Châu.

Khi mang thai đến tháng thứ 3, Viên Viên được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối. Cô gái trẻ 26 tuổi lúc đó phải đứng trước 2 sự lựa chọn. Nếu cô chấp nhận điều trị, đứa trẻ trong bụng chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng bởi thuốc mà mất đi. Ngược lại, nếu lựa chọn giữ con, Viên sẽ đặt cược chính mạng sống của mình. Để tránh cho bé không bị tổn hại bởi quá trình hóa trị, Viên Viên đã đồng ý ngừng điều trị - điều này khiến các tế bào ung thư lây lan nhanh hơn.

Tháng 9 vừa qua, tình trạng của Viên Viên ngày càng xấu đi. Cô được đưa vào bệnh viện để sinh sớm, khi đó con trai cô - Niannian mới chỉ có bảy tháng tuổi.

Sau khi sinh con, Viên Viên tiếp tục điều trị bệnh ung thư nhưng lúc đó đã quá muộn. Các bác sĩ cho biết cơ hội để cứu Viên Viên là rất thấp. Họ khuyên cô ngừng điều trị, dành quãng thời gian còn lại của mình cho con trai và gia đình. Viên Viên qua đời vào ngày 10/12, sau khi gia đình tổ chức tiệc thôi nôi cho em bé.

"Điều duy nhất tôi có thể làm bây giờ là phải chăm sóc con trai và gia đình cô ấy thật tốt. Tôi hy vọng mọi người có thể cầu chúc cho chúng tôi và mỉm cười với cuộc sống - cũng giống như Viên Viên đã làm", chồng của nữ MC nghẹn ngào nói.

Hàng ngàn người dùng trên mạng Weibo đã bày tỏ sự xúc động bởi lòng can đảm và tình yêu của Viên Viên dành cho con trai bé bỏng của cô.

Bạch Dương (Theo SCMP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news