Tin mới

Nữ nhà báo tiết lộ hồ sơ Panama bị sát hại

Thứ ba, 17/10/2017, 14:53 (GMT+7)

Nữ nhà báo Daphne Caruana Galizia, người đi đầu trong việc phanh phui hồ sơ Panama vừa thiệt mạng trong vụ tấn công bằng bom.

Nữ nhà báo Daphne Caruana Galizia, người đi đầu trong việc phanh phui hồ sơ Panama vừa thiệt mạng trong vụ tấn công bằng bom.

Báo Guardian (Anh) đưa tin, bà Daphne Caruana Galizia - người từng dẫn đầu cuộc điều tra về nạn tham nhũng tại Cộng hòa Malta đã bị sát hại trong vụ tấn công bằng bom gài trên xe hơi của bà ở khu vực gần nhà riêng.

Chiều ngày 16/10, xe hơi của bà, chiếc Peugeot 108, nổ tung thành trăm mảnh khi một quả bom bị gài trong xe đã được kích hoạt.

Nữ nhà báo Daphne Caruana Galizia, người đi đầu trong việc phanh phui hồ sơ Panama. Ảnh Reuters

Thủ tướng Muscat lên án vụ ám sát nhà báo Galizia, gọi đây là “hành động tấn công man rợ nhắm vào tự do báo chí”. “Tôi sẽ không nghỉ ngơi cho đến khi công lý được thực thi trong vụ án này”, ông Muscat nói, đồng thời kêu gọi nhân dân đoàn kết.

Trong hai năm qua, phần lớn các bài báo đăng tải của bà tập trung phanh phui các mảng khuất liên quan tới vụ hồ sơ Panama với 11,5 triệu tài liệu rò rỉ về các chiêu trò trốn thuế của nhiều cá nhân, tổ chức trên thế giới liên quan tới hãng luật Mossack Fonseca.

Hồ sơ Panama là tên gọi ngắn gọn dùng để chỉ số tài liệu của Mossack Fonseca, một công ty luật tại Panama, vừa được hé lộ, phơi bày một mạng lưới công ty "ma" khổng lồ trên thế giới, được lập ra để giúp người giàu trốn thuế và trong một số trường hợp là rửa tiền.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news