Tin mới

Nữ phi công tố bị cơ trưởng cưỡng hiếp trong chuyến công tác

Thứ hai, 19/03/2018, 10:45 (GMT+7)

Một nữ phi công của hãng hàng không Alaska Airlines (Mỹ) đã cáo buộc cơ trưởng chuốc thuốc mê và cưỡng hiếp mình trong chuyến làm việc chung và hồi năm ngoái.

Một nữ phi công của hãng hàng không Alaska Airlines (Mỹ) đã cáo buộc cơ trưởng chuốc thuốc mê và cưỡng hiếp mình trong chuyến làm việc chung và hồi năm ngoái. 

Tờ New York Times đưa tin cho hay bà Betty Pina (39 tuổi) đã nộp đơn kiện lên tòa cấp cao hạt King vào hôm 14/3 20 ngày sau khi cô nộp đơn khiếu nại lên hãng hàng không Alaska Airlines về vụ việc nói trên. Theo bản sao đơn khiếu nại được Eric John Makus - luật sư của cô Pina - công bố, bà Pina là cơ phó trong một chuyến bay hồi tháng 6 năm ngoái khởi hành từ TP Anchorage đến TP Seattle và Minneapolis.

Cô Betty Pina cho rằng mình bị đồng nghiệp chuốc thuốc mê và cưỡng hiếp. Ảnh: ABC News

Cơ trưởng bay cùng khi đó đã mời bà Pina dùng pizza và uống rượu ở quầy bar khách sạn, nơi cả đoàn bay dừng chân nghỉ ngơi.

Theo đó, bà Pina đã dùng xong ly rượu thứ nhất và cơ trưởng mang tiếp cho nữ cơ phó thư hai. 

Trong đơn khiếu nại, không lâu sau đó, nữ phi công có 17 năm kinh nghiệm này đã mất kiểm soát và bị cưỡng hiếp khi đang say rượu. Bà Pina từng là phi công trực thăng của quân đội Mỹ tại Afghanistan.

Trong phiên tòa hôm 15/3, nữ cơ phó cho biết bà đã dậy sớm vào sáng hôm sau trong phòng cơ trưởng và trong tình trạng bán khỏa thân.  Phi công Pina đã nghi ngờ có chuyện xấu xảy ra nhưng đồng nghiệp của cô đã phủ nhận cả hai có quan hệ  tình dục. 

Liên quan đến vụ việc, một tiếp viên hàng không đã nói với nhân viên điều hành bay rằng cô nhìn thấy cơ trưởng đi vào sảnh với một cô gái và cầm hai ly rượu, đồng thời bày tỏ lo ngại về việc phải đi cùng chuyến bay với ông này. 
Bà Pina cũng cho biết đã dừng bay từ tháng 1 và đi đòi công bằng về việc bị cưỡng hiếp trong khi đang làm nhiệm vụ và những hành động trả đũa bất hợp pháp của hãng hàng không. 

Trong đơn khiếu nại của mình, bà Pina đã cáo buộc hãng Alaska Airlines không yêu cầu cơ trưởng kia chịu trách nhiệm và tuyên bố ông ta là mối nguy hiểm cho các đồng nghiệp khác. Về phần mình, Alaska Airlines thông báo đang xem xét vấn đề và đình chỉ công tác phi công nói trên trong khi chờ kết quả điều tra.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nữ phi công tố