Tin mới

Nữ quái gốc Việt cầm đầu đường dây buôn người lĩnh án ở xứ Wales

Thứ hai, 28/05/2018, 14:22 (GMT+7)

Tòa án xứ Wales vừa tuyên án tù đối với 3 bị cáo người Anh gốc Việt có liên quan đến một băng nhóm buôn người từ Việt sang Anh.

Tòa án xứ Wales vừa tuyên án tù đối với 3 bị cáo người Anh gốc Việt có liên quan đến một băng nhóm buôn người từ Việt sang Anh.

Nữ quái gốc Việt cầm đầu đường dây buôn người lĩnh án ở xứ Wales - Ảnh 1.

Bị cáo Thi Lien Nguyen. Ảnh: Daily Post

Tòa án Caernarfon Crown, xứ Wales (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland) tháng trước tuyên án Thi Lien Nguyen (73 tuổi) 3 năm tù với cáo buộc chủ mưu cùng những người khác vi phạm luật nhập cư, Daily Post ngày 25/5 đưa tin.

Con trai bà ta, Kevin Lam (35 tuổi) bị tuyên 18 tháng tù treo. Hai bị cáo khác là Thuy Thi Thanh Nguyen (59 tuổi) và Manh Nguyen (40 tuổi) bị kết án 12 và 14 tháng tù.

Nữ quái gốc Việt cầm đầu đường dây buôn người lĩnh án ở xứ Wales - Ảnh 2.

Kevin Lam. Ảnh: Daily Post

Các bị cáo khác bị tuyên 18 tháng tù treo gồm Le Thi Hoa (59 tuổi), Pham Huyen (30 tuổi) và Pham Thuy Ha (31 tuổi). Bị cáo Nguyen Thi Trang Tuyet (34 tuổi) bị tuyên phạt 12 tháng lao động công ích và 100 giờ làm việc không lương.

Ngoài ra, bị cáo Ly Tam (30 tuổi) không trình diện tại tòa và đang bị truy nã.

Trong phiên tòa, bồi thẩm đoàn nghe đại diện Bộ Nội vụ trình bày về cuộc điều tra dưới tên gọi Chiến dịch Hyrax.

Theo đó, những đối tượng trên thuộc băng nhóm có tổ chức liên quan tới việc đưa lậu người từ Việt Nam sang Anh thông qua việc sử dụng hộ chiếu hợp pháp của người Việt gốc Anh và chỉnh sửa ảnh.

Nữ quái gốc Việt cầm đầu đường dây buôn người lĩnh án ở xứ Wales - Ảnh 3.

Ha Le Ho. Ảnh: Daily Post

Tháng 11/2015, người phụ nữ Ha Le Ho từ Ireland đến cảng Holyhead ở Anglesey bằng hộ chiếu mang tên Hoa Le Thi. Đường dây buôn người do Thi Lien Nguyen cầm đầu từ đó bị phanh phui.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news